Mikel Arteta trở thành ứng viên sáng giá dẫn dắt Arsenal

Sau hơn 1 tháng ráo riết tìm kiếm những ứng viên thay thế Arsene Wenger, có vẻ như ban huấn luyện Arsenal cùng thống nhất lựa chọn cái tên quen thuộc.
mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal 5 lí do chứng minh, Premier League mùa sau sẽ rất đáng xem
mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal Arsene Wenger: 'Thà ở nhà còn hơn đối đầu với Arsenal'
mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal HLV Allegri chính thức lên tiếng xác nhận tương lai
mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của vòng đấu cuối Premier League 2017/18

Theo tiết lộ của Sportsmail, ban huấn luyện Arsenal tiến đến rất gần với quyết định bổ nhiệm cựu danh thủ Mikel Arteta làm tân huấn luyện viên của "Pháo thủ".

Mikel Arteta, cựu đội trưởng của Arsenal, đang giữ vị trí trợ lý của HLV Pep Guardiola tại Man City. Arteta là ứng viên nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều quan chức lãnh đạo tại Arsenal, trong đó có Giám đốc điều hành Ivan Gazidis cũng như Josh Kroenke, con trai của cổ đông lớn nhất Arsenal là tỷ phú Stan Kroenke.

Hội đồng quản trị Arsenal cũng ghi nhận những ý kiến khác. Ông Raul Sanllehi, Giám đốc thể thao được bổ nhiệm từ cuối năm 2017, lại mong chờ một ứng viên dày dặn kinh nghiệm huấn luyện và được minh chứng bằng những danh hiệu lớn cùng đội bóng.

mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal
Arteta nhận được nhiều sự ủng hộ từ Arsenal

Tuy nhiên, những cái tên được kỳ vọng như Max Allegri, Luis Enrique hay Joachim Low đều lần lượt rơi rụng. Lý do là HLV Allegri đầu tuần này khẳng định ở lại Juventus mùa tới. Luis Enrique hét giá quá cao, còn Low xác nhận mới gia hạn hợp đồng với đội tuyển Đức.

Ứng cử viên khác là Julian Nagelsmann, được mệnh danh là "Baby Mourinho" cũng sẽ tiếp tục ở lại Hoffenheim (Đức) qua lời khẳng định của Giám đốc câu lạc bộ Alexander Rosen.

Hiện ban huấn luyện Arsenal nôn nóng tìm tân HLV cho "Pháo thủ" trước khi vòng chung kết World Cup 2018 chính thức diễn ra.

Do đó, nhiều khả năng, Hội đồng quản trị Arsenal sẽ tiến hành phê duyệt quyết định lựa chọn Mikel Arteta vào cuối tuần này.

mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal
Arteta giữ vị trí trợ lý cho Pep Guardiola trong 2 mùa vừa qua

Về phía cựu danh thủ Tây Ban Nha, Arteta hoàn toàn hiểu rõ sự quan tâm của câu lạc bộ cũ dành cho mình và gần như chắc chắn sẽ chấp thuận ngay khi lời mời được đưa ra.

Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal đang bày tỏ thái độ tức giận, phản đối quyết định sa thải ông Colin Lewin, bác sỹ trưởng từng làm việc lâu năm cho "Pháo thủ".

Lewin đã có 23 năm cống hiến cho đội chủ sân Emirates, là người trực tiếp chẩn đoán và điều trị chấn thương cho các cầu thủ. Ông được công nhận là một trong những bác sỹ thể thao tốt nhất nước Anh, đồng thời thiết lập được mối quan hệ thân thiết với các thành viên của ban huấn luyện.

Sau khi biết tin Lewin phải nhận quyết định sa thải vào hôm thứ hai vừa qua, nhiều suy đoán cho rằng Arsenal đang thực hiện cuộc cách mạng nhân sự gắt gao sau khi HLV Arsene Wenger chia tay "Pháo thủ".

mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal 'Arsenal cần chi 250 triệu bảng để cạnh tranh chức vô địch'

Cựu tiền vệ Arsenal, Ray Parlour tin rằng, khoản đầu tư đáng kể là cần thiết trong mùa hè này tại sân Emirates thời hậu Wenger.

mikel arteta tro thanh ung vien sang gia dan dat arsenal Juventus chính thức lên tiếng về tin HLV Allegri tới Arsenal

Theo giám đốc điều hành của Juventus, Giuseppe Marotta, ĐKVĐ Serie A sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về tương lai của HLV Allegri ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.