Milan - thành phố của bóng đá, thời trang và hơn thế nữa!

Milan (Milano) - thành phố của bóng đá, opera và thời trang là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu theo bình chọn của nhiều tạp chí du lịch.
milan thanh pho cua bong da thoi trang va hon the nua

Chi phí tiêu biểu

Chi phí cho chỗ ở

Tuy là một trong những thành phố hút khách du lịch hàng đầu châu Âu, nhưng chi phí sinh hoạt ở Milan được nhận xét là "dễ chịu". Giá thuê hostel ở đây trong khoảng 30-35 Euro một đêm cho phòng dorm (ký túc xá) và 70 - 80 Euro cho phòng riêng. Giá này đã bao gồm bữa sáng, wifi và đồ dùng cá nhân trong nhà tắm.

Nếu muốn ở khách sạn, bạn cũng không cần quá băn khoăn. Một đêm trong khách sạn 2 sao đầy đủ tiện nghi với chiếc giường êm ái chỉ từ 40 Euro một đêm, mức giá không chênh lệch nhiều so với ở hostel.

Tuy nhiên du lịch Milan vào mùa cao điểm (tháng 9 - tháng 12), bạn sẽ phải tốn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi chi phí tiền phòng. Hãy cân nhắc thời điểm đi chơi trước khi đặt vé máy bay là hơn!

Chi phí ăn uống

Quê hương của pizza và spaghetty mang đến cho những bữa ăn thịnh soạn chuẩn hương vị Ý. Cà phê ở Milan cũng khó chê vào đâu được, không chỉ thơm ngon với nhiều vị mà còn bài trí theo phong cách lịch lãm, quyến rũ khiến bạn khó chối từ.

Chi phí cho bữa trưa theo suất, gồm mỳ Ý, một ly rượu vang và trái cây tráng miệng từ 15 Euro. Bữa tối trong nhà hàng phong cách Ý, phục vụ bởi người bản địa với những món đặc trưng vùng miền, bạn phải trả 25 - 40 Euro. Pizza miếng nhỏ có giá từ 7 Euro, đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên giá từ 2 Euro.

milan thanh pho cua bong da thoi trang va hon the nua
Đừng bỏ lỡ pizza khi ở chơi Milan (Ảnh: Food.W)

Chi phí di chuyển

Milan có hệ thống giao thông công cộng khá tốt với xe buýt, xe điện, tàu điện ngầm hoạt động trơn tru. Giá vé lượt từ 1,5 Euro, giá vé ngày 4,5 Euro. Nếu bạn tự tin với khả năng xác định phương hướng cũng như không ngại đợi tàu, chuyển xe... nên mua vé ngày để tiết kiệm chi phí.

Đi taxi sẽ tốn kém hơn nhiều, trung bình 20 Euro cho một lượt lòng vòng thăm thú thành phố. có thể tốn kém, chi phí trung bình 20 euro để có được xung quanh thị trấn. Nếu bạn cài đặt ứng dụng Uber, chi phí di chuyển sẽ không chênh lệch nhiều so với việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Như vậy, chi phí trọn gói một ngày gồm ăn, ngủ và đi lại ở Milan sẽ khoảng 60 - 80 Euro (1,4 - 1,9 triệu đồng). Bạn có thể lấy đây làm cơ sở để tính ra số tiền sẽ chi tiêu cho chuyến du lịch tới Milan sắp tới (trong trường hợp du lịch tự túc).

Những điểm đến nổi bật nhất

Nhiều du khách tới thăm Milan để chiêm ngưỡng nhà thờ Gothic của thành phố, để ngắm nhìn bức họa Bữa tiệc cuối cùng của Leonardo Da Vinci, hoặc để mua sắm những bộ cánh cao cấp tuyệt vời. Nhưng thành phố quyến rũ nhất của Ý còn tự hào về nhiều điều hơn thế...

Nhà thờ chính tòa Milan

Nhà thờ chính tòa Milano là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Milano và phải mất gần sáu thế kỷ xây dựng. Ngày nay, nhà thờ bao phủ diện tích gần 40.000 foot vuông (12.000 mét vuông) của trung tâm thành phố. Công trình này là tòa nhà dễ nhận biết nhất ở Milan.

Bố cục quy hoạch của thành phố Milan đều lấy trung tâm là nhà thờ này, với đường phố xuất phát từ đây hoặc chạy quanh đây.

Nếu có dịp tới thăm Milan, bạn nên dành thời gian ít nhất là nửa ngày để tận ngắm và khám phá vẻ đẹp của nhà thờ.

Mặc dù tầm cỡ đồ sộ, nội thất của Nhà thờ Milan có sự ấm cúng khác thường. Những cánh cửa sổ kính màu tuyệt đẹp miêu tả các cảnh trong Kinh Thánh và phản chiếu ánh sáng kỳ lạ trên sàn nhà thờ. Đi xuống cầu thang bằng đá cẩm thạch từ nhà thờ chính để khám phá Kho báu của Nhà thờ, nơi bạn sẽ tìm thấy các hiện vật thời đầu Kitô giáo và La Mã.

Hội trường Nghệ thuật Đương đại

Là phòng trưng bày nghệ thuật đương đại hàng đầu của Milan, Hội trường là một điểm đến cho cả những người yêu nghệ thuật và kiến ​​trúc, vì bản thân tòa nhà đã là một ví dụ tuyệt vời của kiến trúc Ý những năm 1950.

Hội trường Nghệ thuật Đương đại tọa lạc tại trung tâm thành phố Milan, bạn có thể đến thăm bằng xe buýt, xe điện hoặc tàu điện ngầm. Khách đến bằng xe hơi sẽ tìm thấy bãi đậu xe có thu phí trong khu vực. Phòng trưng bày mở cửa hàng ngày và du khách phải trả phí vào cổng.

milan thanh pho cua bong da thoi trang va hon the nua
Phía ngoài Hội trường Nghệ thuật Đương đại (Ảnh: Travelling)

Nhà hát Teatro alla Scala

Teatro alla Scala đã trải qua cả thế kỷ tồn tại. Nhà hát là nơi tổ chức các buổi biểu diễn opera, ba lê và âm nhạc đặc sắc. Học viện Nghệ thuật Biểu diễn cũng tọa lạc tại địa điểm này, do đó bạn luôn có thể thưởng thức một chương trình nào đó bất kể thời gian tham quan.

Nhìn từ bên ngoài, Teatro alla Scala có một diện mạo kín đáo, với mặt tiền kiểu tân cổ điển đơn giản. Vẻ đẹp tráng lệ của tòa nhà được lưu giữ trong nội thất. Ngắm những cây cột trang trí công phu, hành lang phản chiếu và đèn chùm khổng lồ treo phía trên khán giả, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây trở thành một trong những điểm hút du khách nhất ở Milan.

Teatro alla Scala từng tổ chức những vở opera nổi tiếng nhất thế giới kể từ năm 1778 và được công nhận ở tầm quốc tế về thiết kế và âm thanh.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (Museo Civico di Storia Naturale di Milano) có 23 phòng và sở hữu các triển lãm chuyên đề về khoáng vật học, hóa thạch học, nhân học, động vật có xương sống và động vật không xương sống.

Bảo tàng nằm trong một tòa nhà kiểu Ý cổ điển, điển hình của thế kỷ 19. Những người đam mê kiến trúc sẽ yêu thích thiết kế tinh vi của cả phần nội thất và ngoại thất của bảo tàng. Vì đây là một trong những bảo tàng lịch sử tự nhiên quan trọng nhất tại châu Âu nên nếu bạn là người quan tâm đến thế giới tự nhiên chắc chắn sẽ không nên bỏ qua điểm tham quan này.

Nếu bạn dự định đi du lịch Milan nói riêng, du lịch Ýnói chung trong khoảng thời gian không quá 90 ngày, bạn cần xin visa du lịch. Các bước hướng dẫn đăng ký xin visa trực tuyến có thể xem ở đây.

Việt Anh

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.