Mổ lấy gần 1.000 đồng xu trong bụng rùa ở Thái Lan

Các bác sĩ thú y Thái Lan hôm 6/3 đã mổ lấy 915 đồng tiền xu từ bụng một con rùa biển 25 tuổi để "giải cứu" con vật. 
mo lay gan 1000 dong xu trong bung rua o thai lan
Chú rùa biển Omsin đã nuốt 915 đồng xu vào bụng. Ảnh: Reuters

Chú rùa biển tên Omsin, sống tại trung tâm bảo tồn ở Sriracha, thuộc tỉnh Chonburi, phía Đông thủ đô Bangkok. Trong những năm qua, nó đã nuốt gần 1.000 đồng xu, tương đương 5 kg, được du khách ném xuống hồ để cầu may. Trong khi chỉ nặng 59 kg, sức nặng của đồng xu trong bụng Omsin đã hạn chế khả năng bơi của nó, theo Reuters.

Các chuyên gia thú y bắt đầu theo dõi Omsin khi nhận thấy nó di chuyển nặng nề một cách bất thường. Bác sĩ đã mất 7 tiếng để thực hiện xong ca phẫu thuật lấy đồng xu trong bụng rùa. Đây là ca mổ chưa từng có tiền lệ trên thế giới.

“Chúng tôi nghĩ rằng phải cần khoảng một tháng rùa Omsin mới có thể phục hồi hoàn toàn”, chuyên gia khoa học thú y Nantarika Chansue từ Đại học Chulalongkorn cho hay. Bà Nantarika còn cho biết thêm rùa Omsin sẽ cần thêm 6 tháng nữa để điều trị về thể chất.

Hiện chưa thể xác định giá trị của 1.000 đồng xu từng nằm trong bụng rùa Omsin, một trong số đó là tiền nước ngoài và nhiều đồng khác bị ăn mòn.

mo lay gan 1000 dong xu trong bung rua o thai lan
Số tiền xu được lấy ra từ bụng rùa. Ảnh: Reuters
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.