Mơ tưởng đến mối quan hệ với người đồng tính không có nghĩa bạn là người đồng tính

Mơ tưởng, có quan hệ với người cùng giới không có nghĩa bạn là người đồng tính. Thậm chí, nếu không thích người khác giới bạn có thể thuộc xu hướng tính dục khác.
4 viec lam khong the hien ban la nguoi dong tinh Sam Smith – Chàng ca sĩ đồng tính thích đi giày cao gót

Đa phần người đồng tính nhận ra xu hướng tính dục của mình vào thời điểm dậy thì. Khi đó, tâm sinh lý cũng như cảm xúc đối với mọi người xung quanh dần thay đổi. Thậm chí, có trường hợp đã kết hôn với người khác giới mới có thể nhận ra bản thân là ai. Tuy nhiên, nhiều bạn chỉ vì có mơ tưởng đến người cùng giới đã ngộ nhận thiên hướng tính dục của mình. Đó là cái nhìn phiếm diện! Dưới đây là 4 việc làm không thể hiện bạn là người đồng tính.

Mơ tưởng về người cùng giới

Thử tưởng tượng bạn đang thần tượng một ngôi sao cùng giới, chắc hẳn lúc nào bạn cũng mơ tưởng đến họ? Ngoài ra, đôi khi người dị tính cũng “ảo tưởng cùng giới”. Ví như một người đàn ông có thể bắt gặp giấc mơ có trải nghiệm thân mật với người cùng giới. Thậm chí, có lúc con trai mới lớn sẽ nghĩ thay vì cái bắt và đập tay với người bạn cùng giới, nắm tay sẽ có cảm giác như thế nào? Còn phụ nữ, sinh ra đa phần ai cũng thích lãng mạn, một số nhỏ họ sẽ nghĩ nếu hôn một người cùng giới ở một cánh đồng hoa có cảm giác ra sao? Mặc dù có những suy nghĩ như vậy, chưa chắc bạn là người đồng tính.

Tuy nhiên, nếu bạn luôn nghĩ về người cùng giới và sự mơ tưởng diễn ra thường thì bạn nên cân nhắc. Ở con gái, bạn có từng có cảm giác muốn chiếm hữu người bạn thân cùng giới của mình? Hay bạn bị kích thích bởi hình ảnh một người phụ nữ khỏa thân? Bạn đừng lầm tưởng giữa phương diện thưởng thức (Cô ấy đẹp quá) và phương diện chân thực (Ôi trời! Mình muốn cô ấy!). Hãy tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin!

“Tôi từng ngộ nhận bản thân là người đồng tính. Bởi khi bạn thân là nữ có người yêu, thay vì vui mừng, tôi lại buồn rầu, ghen tị. Trước đó, tôi có cá tính rất mạnh luôn bảo vệ bạn ấy trước trò đùa của con trai. Ngay khi cô ấy giới thiệu và công khai mối tình đầu, tôi buồn bực và không gặp cô ấy một thời gian. Sau đó, tôi chơi với một bạn nữ khác. Có 1 2 đêm, tôi luôn liên tục mơ thấy người bạn thân và mình ôm, hôn. Đó là ác mộng, tôi lo sợ gần 3 tháng vì nghĩ mình là người đồng tính. Cho đến khi, tôi gặp bác sĩ tâm lý. Ông ấy nói sự chiếm hữu của mình khá mạnh chứ không hề có tình cảm đồng giới”, một người dị tính chia sẻ.

4 viec lam khong the hien ban la nguoi dong tinh
Ảnh minh họa. (Ảnh: Pinterest)

Có quan hệ đồng giới

Theo một cuộc khảo sát vào năm 2016 do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (Hoa Kỳ) thực hiện, nhiều người dị tính đã thừa nhận có quan hệ tình dục đồng giới. Mặt khác, một điếu thuốc không thể khiến bạn trở thành người nghiện thuốc lá. Dĩ nhiên, vẫn có người cho rằng hút một điếu thuốc cũng đủ khiến bạn thích chúng. Nhưng bạn nên hiểu phải cần một quá trình dài mới có thể khẳng định hành động bạn làm ý nghĩa là gì. Bởi vậy, dù có quan hệ đồng giới vẫn chưa đủ để nói lên điều gì.

Nhiều người đồng tính từng có quan hệ khác giới. Tương tự, nhiều người dị tính cũng từng có trải nghiệm với người cùng giới do tò mò hay bị hấp dẫn. Chuyện một đêm không quyết định xu hướng tính dục của bạn. Mặt khác, tính dục không cố định, rất nhiều người hoán tính, song tính tin mình là đồng tính trước khi khám phá được thêm về bản thân.

Cộng thêm, nếu đối diện với một người khác giới mà bạn bè yêu thích mà bạn không có cảm giác thì đừng vội khẳng định điều gì. Bởi tuýt người bạn thích không phải như vậy. Hãy nhớ, không có đặc điểm nào chắc chắn bạn thuộc một thiên hướng tính dục. Một bữa tiệc cho người đồng tính, người dị tính vẫn có thể cùng tham gia và thưởng thức.

Hiểu thế nào là người chuyển giới (hoán tính)

Đa phần người chuyển giới ngộ nhận bản thân là người đồng tính ở giai đoạn đầu nhận thức xu hướng tính dục. Một người phụ nữ chuyển giới (ban đầu sinh ra là hình hài nam) cũng mang hình hài cũng như tính cách giống người dị tính. Bởi vậy nam giới sẽ bị họ thu hút. Điều này không có nghĩa người nam kia đồng tính.

Bên cạnh đó, nếu bạn bị thu hút bởi người phụ nữ có cơ quan sinh dục nam (người chuyển giới chưa phẫu thuật) thì vẫn không thể khẳng định thiên hướng tính dục của bạn. Bởi trong bản dạng giới có rất nhiều tính dục khác nhau như đồng tính, song tính, hoán tính, toàn tính, vô tính…. Nếu thấy hoang mang hãy tự tìm hiểu và trang bị thêm kiến thức cho mình.

Ý thức sự khác biệt giữa nam - nữ và đặc điểm độc quyền giới được người lớn trang bị cho bạn ngay từ khi còn nhỏ. Rằng nếu là nam sẽ cắt tóc ngắn, chơi trò mạo hiểm còn nữ sẽ chơi búp bê, mặc váy. Tuy nhiên, giới tính rất phức tạp. Chắc hẳn, bạn đã nghe cụm từ “phụ nữ nam tính” hay “người đàn ông nữ tính”, điều này không nói lên xu hướng tính dục của họ. Thực tế là ngày nay có nhiều đặc điểm di truyền sinh học như con gái cao, dáng thô, mặt góc cạnh nam tính nhưng họ vẫn là nữ giới.

Dẫn chứng như “Nữ hoàng chuyển giới” Minh Ngọc hay trưởng nhóm chuyển giới RUBY Minh Châu cũng từng khẳng định bản thân là gay trước khi nhận ra con người thực sự. Hay chồng chưa cưới của Lâm Khánh Chi làm người dị tính chứ không phải đồng tính nam.

4 viec lam khong the hien ban la nguoi dong tinh
Ảnh minh họa. (Ảnh: Pinterest)

Không thích người khác giới không có nghĩa bạn thích người cùng giới

Có thể bạn là người vô tính. Họ là người không cảm thấy hấp dẫn tình dục bởi bất kỳ ai hoặc không hề có hứng thú với tình dục nhưng vẫn khao khát được yêu thương. Điều này không ảnh hưởng tới sự thu hút về mặt cảm xúc hoặc hứng thú trong việc hẹn hò hay gắn kết với người khác.

Kết luận: Bản dạng giới rất đa dạng. Cho dù bạn thích người cùng giới vẫn có thể bạn là người song tính hoặc toàn tính. Bởi vậy hãy từ từ khám phá bản thân, đừng để ngộ nhận ban đầu chi phối cảm xúc về sau của bạn.

4 viec lam khong the hien ban la nguoi dong tinh Chàng trai trữ đông tinh trùng trước khi chuyển giới
4 viec lam khong the hien ban la nguoi dong tinh Phạm Băng Băng và Dương Mịch sẽ yêu nhau trong phim đồng tính nữ
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.