Mỗi ngày Thế Giới Di Động bán 40 tấn chuối, dưa hấu

Chuỗi Bách Hoá Xanh của Thế Giới Di Động mỗi ngày bán 40 tấn chuối, dưa hấu. Hiện Bách Hoá Xanh có 2 cửa hàng đạt doanh thu kỉ lục, vượt hơn 4 tỉ đồng mỗi tháng và hướng đến mục tiêu “kiếm tiền thực sự” vào năm sau.

Báo cáo kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2019, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) cho biết ghi nhận tổng cộng 34.122 tỉ đồng doanh thu và 1.424 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tương đương mức tăng trưởng 15% và 36% so với cùng kì năm ngoái.

Đáng chú ý, chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng Bách Hoá Xanh của Thế Giới Di Động tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, lần đầu tiên một số cửa hàng báo doanh thu kỉ lục lên đến 4 tỉ đồng mỗi tháng.

Mỗi ngày Bách Hoá Xanh bán 40 tấn chuối, dưa hấu 

4 tháng đầu năm 2019, chuỗi Bách Hoá Xanh mang về 2.320 tỉ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động. Với kết quả này, chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng đang đóng góp 6,8% vào tổng cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động bán 40 tấn chuối, dưa hấu - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động kì vọng chuỗi Bách Hoá Xanh sẽ có lãi trong năm 2020. (Đồ hoạ: Phúc Huy).

Đồng thời, Thế Giới Di Động cũng cho biết thêm doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/4 đạt khoảng 1,3 tỉ đồng mỗi cửa hàng/tháng. So kết kết quả kinh doanh quý I từng công bố trước đó, mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh hiện nay đã nâng doanh thu lên thêm khoảng 500 triệu đồng mỗi tháng.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, chuỗi Bách Hoá Xanh có 2 cửa hàng đạt doanh thu vượt 4 tỉ đồng mỗi tháng. Theo ghi nhận, khách trung bình của 2 cửa hàng này dao động từ 1.000-2.000 lượt mỗi ngày.

Đại diện Bách Hoá Xanh cho biết cả 2 cửa hàng có doanh thu kỉ lục trên đều nằm tại thị trường tỉnh.

Về các mặt hàng kinh doanh, Bách Hoá Xanh tự tin đang dẫn đầu thị trường ở nhóm trái cây nội. Cụ thể, mỗi ngày, toàn chuỗi tiêu thụ 10 tấn ổi, 16,6 tấn chuối, 23,3 tấn dưa hấu, 6,6 tấn cam...

Một trong những chiến lược của Bách Hoá Xanh là tiến tới nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian để có được mức giá thấp nhất đến tay người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác đang có trên thị trường.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động bán 40 tấn chuối, dưa hấu - Ảnh 2.

Mỗi ngày, chuỗi Bách Hoá Xanh bán được 40 tấn chuối, dưa hấu. (Ảnh: B.H.X).

Bước đầu, kết quả kinh doanh trái cây nhập khẩu của Bách Hoá Xanh đã có dấu hiệu tốt khi tăng trưởng đến 300%, từ 10 container trong tháng 3 lên 30 container được tiêu thụ trong tháng 4.

Chuỗi cũng đang làm quen và hấp dẫn các bà nội trợ bằng nhóm thực phẩm tươi sống hàng ngày như rau củ, thịt cá. Tỉ lệ đóng góp của nhóm hàng này trong tổng doanh thu của Bách Hoá Xanh tăng đến 47% so với mức 40% cùng kì năm ngoái.

Tháng 4/2019, Bách Hoá Xanh bán ra khoảng 6.900 tấn hàng tươi sống, tăng 15% so với sản lượng bán ra trong tháng 3, và 38% so với mức 5.000 tấn cuối năm 2018.

Thế Giới Di Động: Bách Hoá Xanh phát triển thần tốc

Cụ thể, thời gian gia, "ông lớn" bán lẻ này đã không ngừng mở rộng chuỗi Bách Hoá Xanh. So với hai chuỗi còn lại, hiện tốc độ mở rộng của Bách Hoá Xanh đang dẫn đầu và gia tăng nhanh chóng theo từng tháng.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động bán 40 tấn chuối, dưa hấu - Ảnh 3.

Chỉ riêng tháng 4, Thế Giới Di Động đã mở mới 43 cửa hàng Bách Hoá Xanh. (Đồ hoạ: Phúc Huy).

Chỉ riêng tháng 4, Thế Giới Di Động đã mở mới 43 cửa hàng Bách Hoá Xanh. Trong khi đó, tổng số cửa hàng mới của toàn hệ thống, tính cả chuỗi điện thoại và điện máy chỉ tăng thêm 58 cửa hàng. 

Nhìn lại về tốc độ phát triển Bách Hoá Xanh, có thể thấy toan tính của Thế Giới Di Động cho chuỗi này là đang dồn lực tăng độ phủ trên khắp cả nước, cách làm này tương tự như từng áp dụng cho chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh trước đây.

Cuối năm 2015, chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh đầu tiên được đưa vào thử nghiệm, khi Thế Giới Di Động thấy được tiềm năng của thị trường bán lẻ. Kết thúc năm 2016, Bách Hoá Xanh đã có tổng cộng gần 50 cửa hàng, đây được xem là giai đoạn chuẩn bị trước khi bắt đầu cho chiến dịch tấn công ồ ạt.

Trong năm 2017, Bách Hoá Xanh đã mở thêm 236 cửa hàng. Tức trung bình mỗi tháng, chuỗi này có thêm gần 20 điểm kinh doanh mới trên thị trường. Kết thúc năm 2018, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 405 cửa hàng.

Tính đến cuối tháng 4, Bách Hoá Xanh đã chạm mốc 512 cửa hàng trên khắp cả nước sau 3 năm rưỡi tấn công thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng và thực phẩm.

Đẩy Bách Hoá Xanh đi thị trường tỉnh

Một trong những hướng đi quan trọng của Bách Hoá Xanh hiện nay là tấn công về các thị trường tỉnh.

Hiện, tại khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Bách Hoá Xanh đang có 141 cửa hàng, tương đương 27% số lượng điểm kinh doanh của toàn chuỗi.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động bán 40 tấn chuối, dưa hấu - Ảnh 4.

Bách Hoá Xanh đang có 2 cửa hàng ở tỉnh đạt doanh thu vượt 4 tỉ đồng mỗi tháng. (Ảnh: Phúc Huy).

Đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ ngày càng nhân rộng mô hình, đặc biệt là các siêu thị mini tại các tỉnh, để bắt đầu làm quen và tấn công khu vực chưa được nhiều nhà bán lẻ khác chú ý.

Bước đầu, Bách Hoá Xanh đang dần thấy được tín hiệu lạc quan từ khu vực này. Dễ nhận thấy là hai cửa hàng dẫn đầu về doanh thu, vượt hơn 4 tỉ đồng/tháng hiện nay đều nằm ở thị trường tỉnh.

Sau vài năm đầu thua lỗ, cuối năm ngoái, Thế Giới Di Động cho biết chuỗi Bách Hoá Xanh đã đạt điểm hòa vốn gồm lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao. Với kết quả kinh doanh khả quan và mau chóng tăng độ phủ, Bách Hoá Xanh đang tiến dần đến việc có lãi.

"Mục tiêu cần đạt đến cuối tháng 12/2019 là bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức bù đắp được chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối nhưng chưa bao gồm ở chi phí cấp độ công ty. Từ 2020 trở đi, là năm kiếm tiền thực sự của chuỗi Bách Hoá Xanh", Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài khẳng định.