Mới ra tù, 9X tiếp tục trộm tài sản của người nước ngoài

Ngày 17/11, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Tấn Hải Đăng (SN 1996, ngụ quận 4, TP HCM) về tội “Trộm cắp tài sản”.
moi ra tu 9x tiep tuc trom tai san cua nguoi nuoc ngoai
Trộm tài sản của người nước ngoài, nam thanh niên trẻ lãnh án. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài, Đăng nãy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khỏang 12h30 ngày 14/6/2017, Đăng đi bộ từ siêu thị Metro quận 2 đến khung chung cư trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh)

Lợi dụng sự sơ hở của bảo vệ, Đăng lén vào trong chung cư, bấm thang máy lên tầng 9 của chung cư với mục đích trộm tài sản.

Khi thấy căn hộ C09/1 không đóng cửa, xung quanh không có người nên Đăng lén vào lấy trộm được 2 chiếc điện thoại nhưng bị phát hiện, tri hô.

Lúc này, ông Urpis Luciano và chị Phạm Thị Giang đang ngồi trong phòng C09/2 (đối diện C09/1) thấy sự việc nên ông Luciano truy đuổi đến thang bộ của chung cư nhưng không kịp nên quay lại phòng. Còn chị Giang họi điện báo cho bảo vệ chung cư.

Sau đó, bảo vệ bắt được Đăng tại cổng chung cư, thu giữ 1 điện thoại di động. Chị Giang và ông Lucuano xuống cổng chung cư để truy bắt tên trộm. Khi thấy Đăng bị bảo vệ giữ lại, ông Luciano lao vào đánh Đăng bằng tay nhưng được mọi người can ngăn. Đăng lợi dụng sơ hở rồi bỏ chạy.

Bảo vệ chung cư và người dân đuổi theo, bắt giữ Đăng, thu tang vật là chiếc điện thoại rồi giao Đăng cho công an xử lý theo quy định pháp luật.

Đượ biết, năm 2014, Đăng bị TAND quận 2 xử phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau đó 1 năm, Đăng tiếp tục trộm cắp và bị TAND quận 4 (TP HCM) xử phạt 2 năm tù cùng tội danh này.

moi ra tu 9x tiep tuc trom tai san cua nguoi nuoc ngoai Vờ làm 'xe ôm tốt bụng' để trộm tài sản nữ hành khách

Khi đồng ý lên xe để tài xế Hùng chở vì giá rẻ, chị L. không ngần ngại đưa túi xách của mình để phía ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.