Món canh của cô dâu mới khiến dân mạng 'hết hồn'

Xuất hiện trên một diễn đàn, bức ảnh về món canh khổ qua nhồi thịt nhận về hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận với tốc độ gây bão

Mấy ngày nay, mạng xã hội xôn xao bởi chia sẻ của một dân mạng về món ăn "nhập môn" của cô dâu ngày đầu tiên về nhà chồng.

Chia sẻ đi kèm bức ảnh được đăng trên một diễn đàn lớn, bức ảnh ghi lại món ăn canh Khổ qua nấu thịt (hay còn gọi là mướp đắng nấu thịt) với dòng chú thích “Ngày đầu về làm dâu” khiến cư dân mạng "dở khóc dở cười".

Nhìn bức ảnh món canh này có lẽ ít người đủ can đảm "động đũa". Chẳng những nàng dâu mới sáng tạo theo một phương thức hoàn toàn mới mà tạo hình của nó thực sự gây ra nhiều liên tưởng… “chết người”.

mon canh cua co dau moi khien dan mang het hon

Thay vì làm theo lẽ thường là nhồi thịt vào trong từng miếng khổ qua cắt tròn, thì nàng dâu trẻ đã "hết sức sáng tạo" khi để cả 2 nguyên liệu này được "tự do phát triển" trong món ăn. Hơn nữa là thịt lại được nặn thành từng viên… dài dài. Quả thật nhìn vào nồi canh khổ qua này, gia đình nhà chồng chắc phải mếu máo nhìn nhau than “khổ quá”.

Chỉ sau ít giờ chia sẻ, bức ảnh nhận về lượng like cao khủng khiếp, gần 70.000 like. Vẫn biết, câu chuyện chưa rõ thực hư ra sao nhưng nếu như có một nàng dâu nấu canh khổ qua theo hướng này thì thật… hết hồn.

"Cạn lời với món canh đặc biệt sáng tạo này, tò mò muốn biết những thành viên trong gia đình chồng cô dâu khi nhìn thấy món canh thì tâm trạng thế nào. Họ có đủ dũng cảm để thưởng thức không nhỉ", nickname Hải Lan bình luận.

"Chưa cần biết mùi vị món ăn, phần "hình" thôi cũng đủ khiến người ta có ấn tượng mạnh. Đúng là hết hồn con chim én. Bỗng thấy mình may mắn vì vợ không những nấu ngon mà bày biện cũng hết sức bắt mắt", nickname Quang T bày tỏ.

"Các cô nàng bây giờ đặt sự quan tâm ở đâu ấy, nhiều cô về nhà chồng mà môn nội trợ như tờ giấy trắng", nickname Thảo T chia sẻ.

Trước đó, cư dân mạng cũng được phen khiếp vía vì một chia sẻ trên fanpage lớn về bát canh cua để nguyên con nguyên càng “cạp sưng mồm cả nhà bạn trai” của cô nàng vụng về nào đó ngày ra mắt nhà chồng. Không qua sơ chế, không cần tách mai và gạch cũng không cần giã cua lấy nước, cô gái đã đổ luôn tất cả cua vào nồi canh. Nhìn bát canh cua nhiều người chỉ biết "câm nín".

Liền sau đó, dân mạng lại được phen "khóc thét" vì màn nấu cơm bằng nồi cơm điện của một cô gái khi đến nhà người yêu. Nồi cơm điện cháy đen sì đến độ bong chảy cả lớp nhựa ở viền xung quanh nồi. Không hiểu tâm trạng của các bậc phụ huynh khi nhìn thấy "thành quả" của con dâu tương lai sẽ như thế nào?

Hay như câu chuyện về món trứng xào cà chua của cô gái mới "chân ướt chân ráo" về nhà chồng cũng khiến dân mạng cười ra nước mắt. Vì được giao nhiệm vụ chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, cô gái liền gọi điện thoại về cho mẹ đẻ để hỏi cách chế biến món trứng xào cà chua.

Theo lời mẹ hướng dẫn, cô gái lấy 3 quả trứng và 2 quả cà chua cho vào chảo. Thế nhưng, tất cả đều để cả quả, thậm chí trứng còn...chưa bóc vỏ. Vừa xào, cô gái vừa lấy điện thoại quay video cho mẹ xem. Xem video con gái gửi, người mẹ của cô gái cũng phải đứng hình choáng váng, không thể tin được con gái có thể "sáng tạo" ra cách nấu này và nói: “Con làm rất tốt, từ từ xào, mẹ huyết áp lên cao phải đi nằm lát đã”.

"Thành quả" bi hài được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội khiến cư dân mạng cũng phải choáng váng.

Cô dâu nào bước chân về nhà chồng cũng mang trong mình cảm giác lo lắng, hồi hộp, băn khoăn và ai cũng muốn những ngày đầu tiên làm dâu của mình sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với các thành viên trong gia đình chồng. Nhưng những tình huống "dở khóc dở cười" như nàng dâu với món canh khổ qua nhồi thịt kia hiện không còn là chuyện hiếm.

Chăm sóc, thu vén nhà cửa vốn được xem là quyền lợi và nghĩa vụ của bất kỳ người vợ hiền, dâu thảo nào. Một ngôi nhà tinh tươm, thơm tho; một bữa ăn ngon miệng ngoan mắt sẽ luôn là một môi trường lý tưởng để hạt giống yêu thương nảy mầm.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.