Món quà mong ước của các bà vợ trong ngày 20/10

Đối với nhiều người phụ nữ, trong ngày 20/10 không nhất thiết là quà gì, to hay nhỏ, đắt hay rẻ, mà quan trọng đó là sự quan tâm, thấu hiểu những mong ước giản đơn của mình từ chính người chồng.
mon qua mong uoc cua cac ba vo trong ngay 2010 ‘Chánh Văn’ Hoàng Anh Tú: ‘20/10 trở nên đáng sợ nếu phụ nữ hiếu thắng vùng lên đòi bình đẳng'
mon qua mong uoc cua cac ba vo trong ngay 2010 Món quà ý nghĩa các ông chồng nên tặng vợ dịp 20/10

Hạnh phúc với người phụ nữ đôi khi chỉ đơn giản là một bờ vai đủ rộng, đủ vững chắc để dựa vào khi mệt mỏi, là một bàn tay sẵn sàng đưa ra khi ta vấp ngã hay một sự quan tâm đơn sơ nhưng đúng lúc và một món quà bình dị nhưng gói gém đủ yêu thương trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Các ông chồng nếu còn băn khoăn chưa biết tặng quà gì cho vợ trong ngày 20/10 có thể tham khảo qua ý kiến của một số chị em dưới đây.

Chồng về nhà sớm

Chị Thu Huyền (nhân viên văn phòng tại Quảng Ninh) kể chồng chị bình thường 7-8h tối mới về đến nhà. Hôm nào bận tiếp khách hay gặp gỡ bạn bè, giờ có mặt ở nhà của anh là 10h đêm. Với chị, món quà 20/10 ý nghĩa nhất chính là anh về nhà sớm. Sau đó anh có thể dẫn chị và cô con gái đến những chỗ có thể đưa con theo cùng như nhà hàng hay trung tâm mua sắm.

Một bữa ăn tự tay chồng nấu

Giá như ngày 20/10 đi làm về, nhà cửa được dọn sạch sẽ, mâm cơm được bày sẵn trên bàn, không cần chế biến cầu kỳ, chỉ là những món đơn giản thôi nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chồng với vợ là điều mà chị Kiều Oanh (Giáo viên, Hà Nội) muốn được nhận từ ông xã của chị.

mon qua mong uoc cua cac ba vo trong ngay 2010
Nhiều chị em thích được ông xã tự tay nấu một bữa ăn tặng vợ. (Ảnh: Báo mới)

Làm việc nhà

Chị Hoàng Hải Hà (nhân viên ngân hàng, Hưng Yên) thích chồng tặng quà ngày 20/10 bằng cách làm hết các công việc nhà như lau dọn nhà cửa, phơi quần áo và rửa bát. "Nếu được, anh có thể vào bếp nấu cho vợ và hai con những món ăn thì càng tuyệt vời hơn nữa. Ăn xong, hai vợ chồng có thể ngồi uống trà và xem một bộ phim lãng mạn rồi giành thời gian cùng nhau trò chuyện ôn lại những kỉ niệm đẹp hai vợ chồng đã trải qua. Cảm giác thật lãng mạn, bình yên, ấm áp. Chỉ cần những hành động rất nhỏ vậy thôi là ngày 20/10 của mình sẽ vô cùng ý nghĩa".

"Mình vừa mới sinh em bé và đang trong thời gian ở cữ nên dịp 20/10 này mình mong muốn ông xã bỏ công sức nấu một bữa ăn và làm việc nhà", chị Phương Ngân (Quận Bình Thạnh, TP HCM) chia sẻ về món quà muốn nhận được từ chồng trong ngày 20/10. "Biết quan tâm chăm sóc vợ con là món quà tinh thần tốt rồi", chị nói thêm.

mon qua mong uoc cua cac ba vo trong ngay 2010
Giúp đỡ việc nhà cũng là mong muốn của rất nhiều bà vợ trong ngày 20/10. (Ảnh: Phương Ngân)

“Bình thường mình cũng rất thích hoa, nhưng hoa ngày 20/10 đắt đỏ, mình thấy không cần thiết. Bởi vợ chồng mình đang phải trả góp tiền để mua được nhà nên mong muốn trong ngày 20/10 này của mình rất đơn giản. Mình muốn ông xã làm việc nhà, đón con, giặt quần áo và cùng nhau đi mua một số đồ dùng trang trí cho ngôi nhà mới của hai vợ chồng mình", chị Phương Trang (25 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ.

Đi chơi cùng nhau

Chị Huyền Trang (23 tuổi, Khánh Hòa) tâm sự: "Mình hiện đang mang bầu, thời gian này cơ thể mình cũng trở nên mệt mỏi và nhạy cảm hơn. Những ngày bình thường, chồng mình bận bịu với công việc nên ít có thời gian dành cho nhau, điều này cũng khiến mẹ bầu như mình cảm thấy không thoải mái hoặc không vui vẻ. Vậy nên, nhân cơ hội ngày 20/10 này, mình mong ông xã dành thời gian đưa mình đi chơi hoặc đi ăn uống, đi mua sắm hay đơn giản chỉ là cùng nhau trò chuyện cũng đã là vui vẻ rồi".

Hoa và quà tặng

Chị Vũ Phương (Nhân viên kinh doanh, TP HCM) tâm sự: "Là phụ nữ mà nên mình rất thích hoa, mình thích nhất là được chồng tặng loại hoa mình yêu, rồi hai đứa dành thời gian cho nhau, có thể là cùng đi mua đồ hay ăn uống gì đó", chị vui vẻ nói.

Còn chị Phương Thúy (30 tuổi, Y tá, Hà Tĩnh) cho hay: "Lấy chồng đã gần 5 năm, nói thật là bây giờ mình cũng không lãng mạn, mơ mộng như hồi còn trẻ nữa. Những món quà thích nhận cũng thực tế hơn. Chồng mình cũng rất chiều vợ. Thường những dịp này, ông xã hay hỏi thẳng mình thích gì rồi mua tặng, hay có khi anh ấy bảo "em cầm hết tiền của hai vợ chồng rồi, nếu thích gì thì cứ tự mua". Mình rất thích nước hoa, nên dịp 20/10 mình sẽ nói ông xã mình mua tặng nước hoa mà mình yêu thích".

mon qua mong uoc cua cac ba vo trong ngay 2010
Hoa và quà có lẽ là món quà phụ nữ nào cũng rất thích được tặng trong ngày 20/10. (Ảnh: Thu Hà)

Chị Thu Hoài (Hà Nội) thẳng thẳn chia sẻ, "nếu có quà, mình thích những thứ mình có thể dùng được như mỹ phẩm, nước hoa hay cùng ông xã đi xem phim, ca nhạc hoặc đơn giản là tặng một bông hồng. Điều quan trọng là trong những ngày này, chỉ cần mình biết ông xã hực sự nhớ đến và quan tâm tới mình, chứ không phải là nghĩa vụ, thì tặng gì cũng được"

Người xưa quan niệm: "Phụ nữ là người giữ lửa hạnh phúc gia đình" luôn đúng, nhưng hạnh phúc đó cũng cần được người đàn ông gìn giữ và vun đắp. Đàn ông không giỏi thể hiện tình cảm mỗi ngày, nhưng hãy bộc lộ những khi có thể nhé. Các anh dành tặng cả đời cho người phụ nữ mình yêu, vậy ngại gì những câu nói, hành động quan tâm nho nhỏ như trên.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.