Môn Toán tăng từ 0,6 lên 7,2 điểm sau phúc khảo ở Đắk Lắk: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

Một thí sinh ở Đắk Lắk sau khi phúc khảo môn Toán đã được nâng từ 0,6 lên 7,2 điểm khiến nhiều người bất ngờ khi biết kết quả.

Sáng 28/7, trả lời báo chí, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk xác nhận sau khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 ngày 11/7, một thí sinh tại Đắk Lắk đã gửi đơn phúc khảo môn Toán. Kết quả, em này được nâng từ 0,6 lên 7,2 điểm.

Theo ông Khoa, sau khi thi xong môn Toán, thí sinh này đã so sánh đáp án của Bộ GD-ĐT với bài thi của mình và áng chứng được khoảng 7 điểm.

Tuy nhiên, thí sinh này rất bất ngờ khi bài thi của mình chỉ được 0,6 điểm. Sau đó, thí sinh này đã nộp đơn phúc khảo tới Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk.

mon toan tang tu 06 len 72 diem sau phuc khao o dak lak he lo nguyen nhan bat ngo
Sở GD- ĐT Đắk Lắk (Ảnh: Thanh Niên)

“Sau khi nhận đơn của thí sinh, sở đã thành lập hội đồng phúc khảo tiến hành rà soát bài làm của em này.

Sau khi chấm phúc khảo, số điểm của em này tăng từ 0,6 lên 7,2 so với công bố ban đầu”, ông Khoa nói.

Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Đắk Lắk) cho biết, nguyên nhân sự việc là do:

“Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm.

Khi có đơn phúc khảo của em này chúng tôi đã tiến hành chấm theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và kết quả cuối cùng em đạt được là 7,2 điểm”.

Theo ông Chương, lần chấm phúc khảo được thực hiện thủ công tức là lấy bài thi gốc và thực hiện việc kiểm dò và không còn dùng đến máy quét trắc nghiệm.

Cũng theo ông Chương, đây là trường hợp duy nhất tại địa phương mà máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

mon toan tang tu 06 len 72 diem sau phuc khao o dak lak he lo nguyen nhan bat ngo Trường hợp điểm từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo ở Đắk Lắk: Do thí sinh tô đáp án mờ

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, thí sinh có điểm thi phúc khảo môn Toán tăng từ 0,6 lên thành 7,2 là do ...

mon toan tang tu 06 len 72 diem sau phuc khao o dak lak he lo nguyen nhan bat ngo Một thí sinh được nâng điểm thi Toán từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

Một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm thi THPT quốc gia môn Toán từ 0,6 lên 7,2 (lên 6,6 điểm) sau khi ...

mon toan tang tu 06 len 72 diem sau phuc khao o dak lak he lo nguyen nhan bat ngo Thiếu nữ tự tử sau khi 'người yêu' tung tin 'dễ dãi cho quan hệ' trên Facebook

Sau khi bị "người yêu" đăng tải thông tin nói mình dễ dãi trong quan hệ tình dục, nữ sinh đã uống thuốc diệt cỏ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.