Trường hợp điểm từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo ở Đắk Lắk: Do thí sinh tô đáp án mờ

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, thí sinh có điểm thi phúc khảo môn Toán tăng từ 0,6 lên thành 7,2 là do thí sinh này tô mờ phiếu trắc nghiệm nên máy quét không đọc ra được các đáp án. 
diem tu 06 len 72 sau phuc khao do thi sinh to mo dap an
Thí sinh điểm thi môn Toán từ 0,6 sau phúc khảo lên thành 7,2.

Sáng 28/7, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GDĐT Đắk Lắk xác nhận, có vụ việc sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2018, vào ngày 11/7, một thí sinh tại Đắk Lắk đã gửi đơn phúc khảo môn Toán.

Theo ông Khoa, thí sinh này cho rằng so sánh đáp án của Bộ GDĐT với bài làm của em thì em thấy bài làm của em có thể đạt trên 7 điểm, tuy nhiên điểm chấm thi chỉ được 0,6 điểm.

Ông Khoa cho hay, sau khi nhận đơn phúc khảo các thí sinh trên địa bàn, đơn vị đã lập hội đồng phúc khảo. Sau khi phúc khảo thì số điểm của thí sinh này tăng lên 7,2 điểm so với điểm 0,6 như đã công bố ban đầu.

Cũng theo ông Khoa, để xảy ra vụ việc trên là do thí sinh này tô mờ phiếu trắc nghiệm nên máy quét không đọc ra được các đáp án.

Trong kì thi lần này, Hội đồng chấm phúc khảo Đắk Lắk cũng ghi nhận một trường hợp thí sinh đánh nhầm mã đề dẫn điểm thi cuối cùng của em này không chính xác. Cụ thể, đối với 3 môn thuộc tổ hợp tự nhiên có mã đề 214 nhưng học sinh này lại tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm là 204 dẫn tới việc máy chấm sai.

“Do những lý do khách quan nên máy không xử lý được hết thì qua chấm phúc khảo. Chúng tôi đã rà soát và trả lại số điểm chính xác cho các em”, ông Khoa cho hay.

Cũng theo vị này, trong quá trình chấm thi, tất cả các file ảnh gốc đều được lưu ở Bộ GD-ĐT. Đối với các em có đơn đề nghị phúc khảo, Sở đã thành lập hội đồng phúc khảo và đã công bố chính thức vào ngày hôm qua.

Theo ông Khoa, việc thí sinh phúc khảo và có điểm thi tăng lên là chuyện bình thường.

Về vấn đề Bộ GD&ÐT có văn bản yêu cầu trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các địa phương tự rà soát, đánh giá các khâu trong tổ chức THPT quốc gia 2018, ông Khoa cho hay, Sở đã thực hiện xong quá trình rà soát và có báo cáo gửi lên Bộ vào ngày hôm qua (27/7). Qua đó, Sở GD&ÐT Đắk Lắk đã thực hiện rất nghiêm túc kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy chế của Bộ GD&ÐT.

diem tu 06 len 72 sau phuc khao do thi sinh to mo dap an Một thí sinh được nâng điểm thi Toán từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

Một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm thi THPT quốc gia môn Toán từ 0,6 lên 7,2 (lên 6,6 điểm) sau khi ...

diem tu 06 len 72 sau phuc khao do thi sinh to mo dap an Xét tuyển bằng học bạ: Thêm cơ hội vào đại học hay gia tăng tiêu cực?

Bên cạnh hình thức sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển đại học, nhiều trường đã dành chỉ tiêu xét tuyển ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.