Mong giàu có, phụ nữ Thái Lan rộ mốt tạo môi hình sừng trâu

Mặc dù phải bỏ ra hàng ngàn USD nhưng cơn sốt làm đẹp kỳ lạ, tạo môi hình sừng trâu vẫn đang được các chị em Thái Lan cực kỳ ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây.
mong giau co phu nu thai lan ro mot tao moi hinh sung trau Cô gái chịu đau đớn qua 3 lần đại phẫu với chi phí hơn 400 triệu vì bị người yêu chê tướng sát phu
mong giau co phu nu thai lan ro mot tao moi hinh sung trau Bị người yêu chê vừa béo vừa xấu, cô gái 9x quyết tâm thay đổi diện mạo thật xinh đẹp chỉ với 35 triệu đồng
mong giau co phu nu thai lan ro mot tao moi hinh sung trau
Kiểu môi hình sừng trâu hay còn gọi là "môi krachap" ngày càng trở nên phổ biến ở Thái Lan. Ảnh: Facebook

Trong 5 năm qua, nhiều phụ nữ Thái Lan đã chi hàng ngàn USD để tạo đôi môi hình sừng trâu, hay còn gọi là "môi krachap". Kiểu môi này ngày càng trở nên phổ biến ở xứ sở Chùa Vàng, khiến nhiều hotgirl xinh đẹp cũng phải "chạy" theo.

Không rõ xu hướng này bắt đầu từ đâu, nhưng trong các bài đăng trên mạng xã hội Dungdong tiết lộ rằng mọi người bắt đầu đưa ra hình dáng môi cánh cung vào năm 2009, giống nữ diễn viên Patcharapa Aum Chaichua.

Môi krachap có phần môi trên bị cắt bớt ở bên trái và bên phải, làm cho nó mỏng hơn. Tuy nhiên, xu hướng làm đẹp này gây ra nhiều tranh cãi. Hiện các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đang cố gắng ngăn chặn xu hướng này bởi những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

mong giau co phu nu thai lan ro mot tao moi hinh sung trau
Môi krachap có phần môi trên bị cắt bớt ở bên trái và bên phải, làm cho nó mỏng hơn.Ảnh: Facebook

Theo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Chamnong Chirawichada: "Đôi khi tôi phải mất nửa giờ để thuyết phục bệnh nhân không làm môi đó, nhưng về sau họ vẫn làm ở nơi khác. Cắt bớt độ dày của môi là điều không nên đối với tất cả mọi người. "

Đôi môi quá mỏng có thể khiến miệng không thể đóng lại hoặc môi trên hoàn toàn biến mất khi các cô gái mỉm cười. Đã có những ca phẫu thuật không thành công, nhưng dường như điều này không khiến các chị em sợ hãi.

Bác sĩ Chamnong từng từ chối hàng ngàn yêu cầu làm môi krachap trong 5 năm qua và thậm chí tăng gấp đôi giá phẫu thuật để phụ nữ không làm kiểu môi này. Nhưng nhiều cô gái vẫn không từ bỏ.

mong giau co phu nu thai lan ro mot tao moi hinh sung trau
Tuy nhiên, đôi môi quá mỏng có thể khiến miệng không thể đóng lại hoặc môi trên hoàn toàn biến mất khi mỉm cười. Ảnh: Facebook

Tiến sĩ Pusit Jittilaongwong cho hay các ca phẫu thuật môi krachap chiếm tới 90% lượng khách hàng của ông, bất chấp mức giá đắt đỏ - 30.000 baht/môi, 55.000 baht cho cả hai môi. Khoảng 70% khách hàng của ông là phụ nữ.

Xu hướng này nổi lên có thể do quan niệm của người dân Thái Lan cho rằng môi hình sừng trâu sẽ mang lại danh tiếng và sự giàu có cho họ.

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khác tên là Adunchai Thammasangsert đã viết bài cảnh báo về sự nguy hiểm của việc cắt bớt môi. Ông cho hay, chính truyền thông đã lan tỏa kiểu môi này khi viết rằng môi krachap có thể đem đến thành công ra sao. Trên thực tế không ai có thể khẳng định điều đó có đúng hay không.

Giàu sang hay không chưa biết, nhưng nhiều trường hợp đã phải bỏ thêm nhiều tiền của để sửa lại môi, thậm chí bị biến dạng vĩnh viễn.

mong giau co phu nu thai lan ro mot tao moi hinh sung trau
Nhiều ca phẫu thuật môi đã thất bai, khiến bệnh nhân bị biến dạng môi vĩnh viễn. Ảnh: Facebook
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.