Một bước tới Amsterdam!

Amsterdam, thủ đô xinh đẹp của Hà Lan với cảnh sắc đẹp, đồ ăn ngon và những tiệm cà phê mang dáng vẻ cổ kính là điểm dừng chân tuyệt vời những ngày cuối năm. 
mot buoc toi amsterdam

Amsterdam là thủ đô của Hà Lan, nằm trên các bờ vịnh IJ và sông Amstel

mot buoc toi amsterdam

Thành phố được thành lập vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Ngày nay, đây là thành phố lớn nhất Hà Lan, là một trong những vùng đất mang dáng vẻ cổ kính và quyến rũ nhất châu Âu.

Hằng năm có hàng nghìn lượt khách du lịch tới đây nghỉ dưỡng, khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố. Vốn được mệnh danh là Venice của phương Bắc, Amsterdam hấp dẫn du khách tới thưởng ngoạn chuyến đi bằng thuyền trên những dòng kênh nhỏ mộng mơ.

mot buoc toi amsterdam

Giống như hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng khác, Amsterdam dành tặng du khách những trải nghiệm tuyệt vời cùng sự thân thiện, mến khách. Bạn sẽ không khó để tìm thấy một tiệm trà ngon, một góc cà phê ấm, hay những không gian trưng bày đậm chất nghệ thuật.

Xe đạp là phương tiện được khuyên dùng để thăm thú và khám phá thành phố. Cư dân Amsterdam cũng thường xuyên sử dụng xe đạp trong sinh hoạt thường ngày, cùng với xe hơi và phương tiện công cộng.

Dành thời gian dạo qua các dãy phố nhỏ ở khu trung tâm thành phố, bạn sẽ ngỡ ngàng với những gì thu lượm được trong tầm mắt. Này đây một tiệm đồ cổ với những món thìa, nĩa, bộ khăn ăn, đèn trang trí từ thế kỷ 19. Này kia những hiệu bán sách và đĩa nhạc...

mot buoc toi amsterdam

Amsterdam còn được mệnh danh là thành phố của những viện bảo tàng với gần 80 bảo tàng có tên trên bản đồ du lịch. Ghé thăm những nơi này, bạn có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của thành phố.

Tại bảo tàng Van Gogh - điểm đến yêu thích của những du khách yêu hội họa còn lưu giữ hơn 700 tác phẩm hội họa của Van Gogh cùng một số họa sĩ trước thế kỷ XIX. Bảo tàng này cũng thường được chọn làm nơi tổ chức sự kiện, lễ hội, buổi hòa nhạc hấp dẫn.

Amsterdam gần biển nên có khí hậu tương đối ôn hòa, mùa đông nền nhiệt độ không quá lạnh. Thời điểm lý tưởng nhất để tới đây ngắm hoa tulip là từ tháng 5 đến tháng 10. Nhưng nếu bạn muốn ngắm Amsterdam trong những ngày đông sắp tới, không ai cản bạn cả! Hãy 'check' lại tài khoản, đặt vé máy bay và lên lịch trình ngay từ giờ...

mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam
mot buoc toi amsterdam

| DU LỊCH AMSTERDAM

Ngôn ngữ chính ở đây là tiếng Hà Lan, ngoài ra tiếng Anh cũng được mọi người sử dụng rộng rãi nên bạn không cần quá lo lắng.

Amsterdam có đồng tiền chung trong khối liên minh châu Âu là Euro (EUR). Tỷ giá 1 EUR = 24.000 VND (có thể thay đổi theo thời điểm). Nên đổi một ít tiền trước khi đi.

Núi giờ ở Amsterdam là GMT+ 1.

Về ẩm thực, thủ đô Hà Lan có ẩm thực độc đáo với nguyên liệu chế biến chính gồm ngũ cốc, các loại bơ, chocolate và giăm bông … Món ăn truyền thống là súp đậu cho bữa tối và bơ - thịt nguội cho bữa trưa.

Việt Anh

Photo: Matei Plesa/ignant

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.