Một ngày nắng ở Châu Đốc mùa nước nổi

Về Châu Đốc những ngày nước nổi, đi bè trên sông rồi ghé làng dệt Chăm Đa Phước và không quên thưởng thức món bánh ngon trứ danh bánh bò thốt nốt.

Từ độ cuối tháng 9 cho đến tháng 11 là mùa nước nổi đẹp nhất trong năm ở thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Du lịch ở vùng sông nước mới thấy được cái cảnh hữu tình khi lênh đênh trên mặt nước, thấy được cái sự chân thật của những con người bình dị, chất phác.

Châu Đốc là một thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, sát biên giới Việt Nam với Campuchia.

Châu Đốc cách TP. Hồ Chí Minh chừng 245km, nếu bạn từ Hà Nội có thể đáp chuyến bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, một ngày có khoảng 43 chuyến bay với thời gian di chuyển hơn 2 giờ đồng hồ.

Còn nếu bạn từ TP. Hồ Chí Minh, sẽ có nhiều lựa chọn hơn: Xe khách/ xe bus/ xe máy đều thuận tiện.

mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Một ngày nắng ở Châu Đốc. Ảnh: Emyca

Làng bè Châu Đốc, An Giang không chỉ là một điểm đến lí thú cho những khách du lịch mà còn là nơi chăn nuôi cá có thể nói có qui mô lớn. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những ngôi nhà bè nổi trên mặt nước, được thấy cách người dân cho cá ăn trên các nhà bè, có khi còn được tự tay rãi thức ăn xuống nước cho cá thật rất thích.

Bạn có thể thuê một chiếc tàu bé với chi phí khoảng 300.000 đồng/ chiếc. Thời gian buổi chiều mát mẻ sẽ thích hợp nhất cho hành trình khám phá.

Nếu không muốn đi thuyền tham quan làng bè bạn có thể chạy xe lên hướng cầu Cồn Tiên, trên cầu cũng có thể ngắm được khung cảnh nhộn nhịp của làng bè.

mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Làng bè Châu Đốc là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ qua.
mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Sau khi dành thời gian tham quan ở Làng bè, bạn di chuyển tiếp đến làng Chăm Đa Phước. Ảnh: Thảo Lê

Thông thường khi đi du lịch tại Châu Đốc, sẽ đi thuyền máy tham quan kết hợp với làng cá bè và làng chăm.

Bạn có thể chạy đến thánh đường người Chăm Đa Phước, đây chính là ngôi làng nổi tiếng bán rất nhiều sản phẩm thổ cẩm, lụa đẹp. Nếu bạn đi xe máy, có thể gửi xe ở nhà đối diện thánh đường, sau đó thì tự do tham quan làng Chăm.

Hướng dẫn viên sẽ chọn một nhà tiêu biểu trong làng để thuyết minh và giới thiệu những nét tiểu biểu và đặc trưng trong văn hoá người chăm.

Đến thăm Châu Đốc, ngoài những hoạt động trải nghiệm để tận hưởng không khí những ngày nước nổi, bạn nên dành thời gian ghé thăm khu chợ nổi tiếng nhất ở đây là chợ Châu Đốc. Vì đây là chợ có tiếng dành cho khách du lịch. Tuy được mệnh danh là thiên đường mắm, nhưng ở đây có đủ mặt hàng khác nhau.

mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Chợ Châu Đốc nổi tiếng với mệnh danh là thiên đường của các loại mắm. Ảnh: Huongpham
mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Ở đây bày bán đủ mặt hàng khác nhau, từ nguyên liệu nấu ăn đến các món ăn vặt. Ảnh: Lisa.sweden
mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Khu chợ này nằm ở Đường Bạch Đằng, Phường Châu Phú, Thành phố Châu Đóc. Ảnh: Raneez_here

Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều món ngon để bạn thưởng thức như bún bò, bún cá, xôi, chả, bánh bò...với chi phí khá rẻ. Chợ khá lớn nên bạn có thể thoải mái tha hồ lựa chọn những thứ muốn mua để làm quà kỷ niệm cho người thân.

Tại đây cũng bày bán rất nhiều mặt hàng Thái Lan. Tuy nhiên, bạn nên xem kỹ mẫu mã, thương hiệu sản phẩm và mã vạch để tránh việc mua nhằm hàng giả. Đồng thời, bạn hãy trả giá triệt để cho một món hàng vì đây là chợ du lịch nên giá hàng khá thách.

Nếu có điều kiện, bạn có thể ghé chợ biên giới Tịnh Biên hoặc khu chợ nhỏ trong chùa Bàu Mướp để mùa hàng, giá các sản phẩm tại đây rẻ hơn nhiều.

mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Ở đây có rất nhiều món ăn vặt mang những nét đặc trưng của địa phương rất thơm ngon, điển hình như món cà na ớt đường. Ảnh: Libraphattran
mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Hay cả bánh bò thốt nốt ngon trứ danh.Ảnh: Libraphattran
mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi
Bánh canh cua chỉ có giá 15.000 đồng. Ảnh: Thiên Nhung

'ĐỪNG BỎ LỠ'

mot ngay nang o chau doc mua nuoc noi

Đi ngay kẻo lỡ: Miền Tây đã vào mùa nước nổi đẹp nhất trong năm

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.