Một người tử vong, 11 người bị thương trong vụ nổ nhà máy thép ở Hải Phòng

UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã có báo cáo nhanh về vụ nổ lò luyện phế liệu của Công ty cổ phần Công nghiệp nặng cửu long khiến 1 người chết và 11 người bị thương.

Chiều 12/7, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã có báo cáo nhanh về vụ nổ nhà máy thép thuộc Công ty cổ phần công nghiệp nặng Cửu Long (phường Quán Toan, TP Hải Phòng).

Cụ thể, vào khoảng 12h30 ngày 7/12, nhận được thông tin tại Công ty Cổ phần công nghiệp nặng Cửu Long xảy ra vụ nổ lò luyện phế liệu thép, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã chỉ đạo công an quận, lực lượng PCCC phối hợp các đơn vị nghiệp vụ trực tiếp tiến hành công tác cứu nạn cứu hộ.

no nha may thep o hai phong co 1 nguoi tu vong 11 nguoi khac bi thuong
Hiện trường vụ nổ tại nhà máy thép Dragon. (Ảnh: Báo Giao thông).

Đến khoảng 14h cùng ngày, về cơ bản vụ nổ tại nhà máy thép đã được khống chế.

Xác minh ban đầu cho thấy, Công ty cổ phần công nghiệp nặng Cửu Long đã ngừng sản xuất kinh doanh trong nhiều năm. Đến ngày 7/12, Công ty đưa lò luyện phế liệu vào hoạt động thử nghiệm nhưng không báo cáo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Công ty cổ phần công nghiệp nặng Cửu Long đăng kí kinh doanh trên địa bàn quận Hồng Bàng nhưng phần nhà xưởng – nơi xảy ra sự cố nổ lò luyện phế liệu lại thuộc địa phận xã An Hồng (huyện An Dương, Hải Phòng).

Xác định có 12 người làm việc tại khu vực lò luyện phế liệu, trong đó 11 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, có một người tử vong.

Trước đó, vào khoảng hơn 12h ngày 7/12, người dân ở phường Quán Toan (Hải Phòng) nghe thấy một tiếng nổ lớn, khói bụi bốc cao hàng chục mét tại nhà máy thép thuộc Công ty cổ phần công nghiệp nặng Cửu Long. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

no nha may thep o hai phong co 1 nguoi tu vong 11 nguoi khac bi thuong Hải Phòng: Nổ nhà máy thép khiến 13 người bị thương

Nhà máy thép Dragon mới đi vào hoạt động ngày đầu tiên thì xảy ra sự cố cháy nổ khiến 13 người bị thương phải ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.