Một số nhà xe vì lợi nhuận bất chấp quy định, chạy lòng vòng, quay đầu đón khách đã bị xử lý

Theo đại diện Đội CSGT số 6 (Công an Hà Nội), một số nhà xe vì lợi nhuận bất chấp quy định, chạy lòng vòng, quay đầu đón khách và đã bị xử lý.

Vào những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nhiều cung đường chật kín phương tiện, đặc biệt là tại các tuyến đường xung quanh bến xe, dòng người hối hả vào bến để lên xe khách về quê ăn Tết.

Ghi nhận tại các tuyến đường xung quanh bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) trong một vài ngày qua, các xe khách tấp nập ra vào bến để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông… phía bên ngoài luôn túc trực để đảm an toàn giao thông, đồng thời tránh tình trạng các xe khách dừng đón khách, nhồi nhét khách dọc đường gây nguy hiểm, ùn ứ…

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Trần Quang Chinh, Đội phó đội cảnh sát giao thông số 6 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ 23 tháng chạp, mật độ tham gia giao thông tại một số tuyến đường huyết mạch, chạy từ Hà Nội đi các tỉnh tăng lên đột biến.

Chính vì vậy, ngay từ 15 tháng chạp, Đội cảnh sát giao thông số 6 đã có kế hoạch đảm bảo an, trật tự giao thông, kiên quyết xử lý các xe khách vi phạm. Đội cảnh sát giao thông số 6 đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác trên địa bàn tăng cường trực từ 6h sáng đến 22h tối tại những nga ba, ngã tư, các tuyến đường nhạy cảm về giao thông. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát.

tinh trang xe khach nhoi nhet khach giam dang ke trong dip nghi tet nguyen dan
Theo Thượng Uý Chinh tình trạng xe khách nhồi nhét khách giảm đáng kể trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Cũng theo Thượng Uý Chinh, năm nay một số trường đại học, công ty, doanh nghiệp nước ngoài cũng cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán sớm, chính vì vậy người dân đi mua sắm, về quê ăn Tết tăng đột biến từ từ 22 đến 26 tháng chạp.

Một số nhà xe vì lợi nhuận đã bất chấp quy định, chạy lòng vòng, quay đầu đón khách. Nắm bắt được điều này, Đội cảnh sát giao thông số 6 phối hợp với các lực lượng chức năng khác đã bố trí lực lượng xử lý các trường hợp vi phạm với lỗi đi sai luồng tuyến.

Trong 3 tuần ra quân, Đội đã xử lý khoảng 340 trường hợp xe khách vi phạm chủ yếu các lỗi như: đi sai luồng tuyến, dừng đỗ sai quy định, đón trả khách dọc đường, chở quá số người.

tinh trang xe khach nhoi nhet khach giam dang ke trong dip nghi tet nguyen dan
Cũng theo đại diện đội cảnh sát giao thông số 6, năm nay người dân về quê ăn Tết không ồ ạt cùng lúc như những năm trước. Hình ảnh lực lượng chức năng kiểm tra xe khách vào sáng ngày 12/2, hiện tượng nhồi nhét khách không có.

“Một điều đáng mừng đó là năm nay tình trạng xe vi phạm về việc nhồi nhét khách, chở quá số người quy định đã giảm tải đáng kể. Bởi người dân về quê ăn Tết không ồ ạt cùng lúc như những năm trước. Bên cạnh đó một số tỉnh như Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… cách Hà Nội không xa, do đó người dân sử dụng phương tiện cá nhân hoặc đi xe hợp đồng để về quê thay vì đi xe khách”, Thường úy Chinh nói.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, tình trạng nhồi nhét khách của các nhà xe khách ở bến xe Mỹ Đình không hầu như không có. Bởi ban quản lý bến xe Mỹ Đình luôn thực hiện đúng các quy định, đảm bảo an toàn cho người dân về ăn Tết, các nhà xe cũng nghiêm chỉnh chấp hành tốt.

“Bản thân hành khách vào bến mà thấy xe đông họ cũng không lên, chờ xe khác. Do đó tình trạng nhồi nhét khách của các xe khách trong bến xe là không có. Nếu có chúng tôi cũng xử lý ngay, các nhà xe họ cũng thực hiện rất tốt việc này”, ông Tuấn nói.

tinh trang xe khach nhoi nhet khach giam dang ke trong dip nghi tet nguyen dan
Bến xe Mỹ Đình thưa thớt khách trong dịp Tết nguyên đán.

Cũng theo ông Tuấn, những ngày giáp Tết, trung bình có khoảng 15 nghìn lượt khách một ngày (ngày thường từ 8 – 10 nhìn lượt), nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách về quê ăn Tết, bến xe Mỹ Đình đã tăng cường cường thêm 30 chuyến mỗi ngày chủ yếu ở các tuyến như Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai. Các tuyến khác không phải tăng cường do nhiều người dân đi xe cá nhân, hoặc đi xe hợp đồng.

Ông Tuấn cũng khuyến cáo người dân nên vào bến xe mua vé để về quê đón Tết, tránh việc nhà xe nhồi nhét khách dọc đường, tăng giá sai quy định. Khi có vấn đề xảy ra cần liên hệ đến đường dây nóng để đảm bảo quyền lợi cho mình.

tinh trang xe khach nhoi nhet khach giam dang ke trong dip nghi tet nguyen dan Va chạm với xe khách, 2 người đi xe máy thương vong

Sau cú va chạm với xe khách, 1 người đi xe máy tử vong tại chỗ, một người khác phải nhập viện cấp cứu.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.