Một vòng tham quan Chiang Mai với những điểm đến nổi bật

Nằm ở trung tâm của miền Bắc Thái Lan là thành phố Chiang Mai. Mặc dù được xem là thành phố lớn và có đông dân số nhưng nơi đây vẫn giữ được nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Và đó là lý do tại sao Chiang Mai được coi là "Bông hồng phương Bắc".

Chùa Wat Umong

Với 700 năm tuổi, Wat Umong là ngôi chùa không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Chiang Mai. Ngôi chùa Phật giáo này là hiện thân kỳ diệu cho những gì còn sót lại của triều đại Lan Na, với nhiều hiện vật vô cùng ấn tượng. Nổi bật trong số cảnh quan ở đây là mô hình Trụ đá Ashoka có bốn con sư tử ngồi trên bệ cao và một bánh xe che mưa cho những tạo vật bằng đá này.

Ngôi đền nằm bên ngoài thành phố, nên mang lại cảm giác tách biệt. Khu quần thể Phật giáo này nằm trên một vùng đất rộng 6 hécta vô cùng thơ mộng, phần lớn được thảm thực vật xanh tươi che phủ.

Ghé thăm ngôi chùa vào tháng 10 và tháng 11 bạn sẽ được ngắm nhìn khu rừng bừng lên sắc xanh quyến rũ.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: gypseatrips

Chùa Wat Phan Tao

Bên cạnh Wat Chedi Luang, ngôi đền nổi tiếng nhất ở Old City ở Chiang Mai là ngôi chùa nhỏ này. Mặc dù nhỏ nhưng chùa Wat Phan Tao có kiến trúc tinh xảo, trang trí nhiều hoa văn và sở hữu nhiều bức tượng nằm rải rác xung quanh khu vườn.

Ở phía sau có một cái ao và một bức tượng Phật bên dưới cây bồ đề. Các lá cờ màu cam sáng hòa với màu sắc đậm của áo choàng sư tăng làm tăng thêm sự hấp dẫn thị giác cho ngôi đền nổi bật này.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Chùa Wat Chedi Luang. Ảnh: Touropia.

Royal Park Rajapruek

Được xem là điểm nhấn và mang dấu ấn đặc trưng của Chiang Mai, công viên hoa là nơi bạn nên list vào danh sách những điểm đến.

Công viên hoa có diện tích lớn, nhưng có xe điện đưa du khách tham quan quanh công viên để thưởng lãm được nhiều không gian khác nhau. Khu vực này là nơi phổ biến cho việc đi dạo cũng như những buổi dã ngoại.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Cheekhiong

Talat Warorot

Nằm ngay bên cạnh sông Ping là Talor Warorot, một trong những khu chợ lớn và lâu đời nhất ở Chiang Mai. Cùng với những quầy bán đồ lưu niệm trên vỉa hè, bạn sẽ thấy nhiều cửa hàng bán các món hàng hay vật dụng trong nhà của người dân Thái Lan.

Khu chợ là sự kết hợp độc đáo của các nhà cung cấp thu hút cả khách du lịch và cư dân địa phương. Các gian hàng cung cấp hàng hoá như dây đan bằng tay để đánh cá, túi lá trà khô và xúc xích Thái thơm ngon. Ở đây có tổng cộng 3 tầng với đủ những mặt hàng sản phẩm khác nhau, như: Loại trái cây tươi ngon, đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, đồ gia dụng, đồ lưu niệm, quần áo và giày dép.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Cheekhiong

Wat Phra Singh

Wat Phra Singh có nghĩa là “Phật Sư tử” có lịch sử 600 năm tuổi này. Quần thể chùa có kiến trúc ấn tượng, được trang trí lộng lẫy và nhiều bức tượng Phật được điêu khắc tinh xảo.

Wat Phra Singh có từ thế kỷ 14, nổi bật với những bức tranh tường cực kỳ chi tiết, trong số đó đa phần đều mô tả những cảnh từ lịch sử của Thái Lan.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Portraitofthailand

Công viên Voi

Công viên nằm trong một thung lũng, nằm cạnh một con sông là nơi tham quan hấp dẫn dành cho du khách muốn tìm hiểu về thiên nhiên, về núi rừng hay chính cuộc sống thường ngày của cư dân địa phương.

Công viên Voi ở Chiang Mai là một nơi nuôi dưỡng loài voi và là khu bảo tồn loài voi, hiện nay có hơn 37 con voi sinh sống tại đây 32 voi cái và 5 voi đực, các loài voi này không cùng huyết thống chúng được đem về từ khắp mọi miền đất nước Thái Lan. Du khách đến đây có thể xem chúng vui chơi và cho chúng ăn.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Darrencher

Chùa Chedi Luang

Chùa Wat Chedi Luang là một trong các ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất Thái Lan. Chùa được xây vào năm 1391 và đến năm 1475 mới hoàn thiện. Tuy nhiên, vì đã bị phá huỷ trong một trận động đất nên Wat Chedi Luang hiện nay chỉ còn là tàn tích của một ngôi chùa 600 năm. Các tường xung quanh ngôi chùa được xây bằng đá, gạch và có những con voi được chạm khắc trên đó.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Krisanneviray

Lớp học nấu ăn thức ăn Thái

Một trong những trải nghiệm vui nhộn và phổ biến nhất cho du khách khi đến Chiang Mai là tham gia các lớp học nấu ăn Thái Lan. Tính riêng trong thành phố có đến hơn 20 cơ sở, nơi bạn có thể học cách nấu các món ăn truyền thống. Hầu hết các lớp học sẽ tập trung đặc biệt vào các món ăn từ miền Bắc Thái Lan và nhấn mạnh hướng dẫn vào các món ăn chay.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Alyssamlhansen

Chợ đêm Night Bazaar ở Chiang Mai

Khi mặt trời bắt đầu tắt nắng cũng là phiên chợ đêm Bazarr bắt đầu họp, từ khoảng 6 giờ chiều đến tận nửa đêm. Đối với quà lưu niệm, đây chắc chắn là một trong những điểm đến hàng đầu để mua sắm. Những người bán hàng ở đây đều nói được Tiếng Anh và hầu hết họ đều sẵn sàng để đàm phán về giá cả.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Thailand_cnx

Ngôi chùa Phrathat Doi Suthep

Điều làm Wat Phra That Doi Suthep trở thành một ngôi đền ấn tượng chính là bởi sở hữu vị trí tuyệt đẹp. Đền tọa lạc trên một ngọn núi nhìn ra thành phố Chiang Mai, tất nhiên, vị trí đẹp chưa hẳn phải là lý do duy nhất để ghé thăm. Wat Phra That Doi Suthep được đánh giá cao nhờ những tòa nhà bằng vàng mạ. Để đến được chùa, du khách sẽ phải leo bộ chinh phục khoảng 300 bậc thang.

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat
Ảnh: Giuliac

'CẨM NANG CHIANG MAI'

mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat Tư vấn nhanh: Tất cả những gì cần biết cho một chuyến đi chơi Chiang Mai
mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat Sao review: Trịnh Tú Trung lang thang thành cổ Chiang Mai
mot vong tham quan chiang mai voi nhung diem den noi bat Thú vị như Chiang Mai!
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.