Trăng mật ở Đông Nam Á: Lãng mạn và thú vị như Chiang Mai!

 Đến Chiang Mai, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi chùa vàng lấp lánh, thưởng thức hương vị cà phê độc đáo, hòa mình trong những khu chợ đêm tấp nập và trải nghiệm nét văn hóa bản địa đầy ấn tượng.
trang mat o dong nam a lang man va thu vi nhu chiang mai
Chiang Mai được ví như đóa hồng phương Bắc của Thái Lan, là điểm đến lý tưởng cho một tuần trăng mật ngọt ngào và lãng mạn. (Ảnh: Sean Pavone)

Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Chiang Mai

Đến Chiang Mai bằng máy bay:

Hiện nay, tuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Chiang Mai rất ít, chỉ có chặng bay của Jestar Pacific nối từ Quảng Bình (Việt Nam) đến Chiangmai (Thái Lan). Với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu, bằng máy bay Airbus A320 - 180 ghế, thời gian bay là 1 tiếng 40 phút.

Phương án khác là bạn có thể book vé máy bay transit tại Bangkok (sân bay Don Muang). Giờ bay cực kỳ thuận tiện, thường thì chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để nối chuyến, vừa đủ để bạn làm thủ tục tại transit lounge (phòng chờ quá cảnh).

Đến Chiang Mai bằng tàu hỏa:

Mỗi ngày tại Bangkok có gần 10 chuyến tàu hỏa và một trong những chuyến dài nhất, hút khách nhất chính là tuyến Bangkok đến Chiang Mai (khoảng 12 giờ di chuyển).

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại ga hoặc đặt vé oline trên web, có 3 hạng ghế với những tiện nghi khác nhau phù hợp với nhu cầu và chi phí. Tuy nằm trong thành phố nhưng nhà ga Chiang Mai khá xa khách sạn cũng như điểm tham quan, do đó bạn sẽ phải tiếp tục di chuyển bằng phương tiện khác như tuk tuk, taxi...

Đến Chiang Mai bằng xe bus:

Trạm xe bus ở Bangkok đặt tại Mo chit, mỗi chuyến xe sẽ mất ít nhất 7 tiếng để đi từ Bangkok đến Chiang Mai. Lựa chọn tốt nhất mà các du khách thường chọn là đi những chuyến cuối, xuyên đêm để vừa tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách ngủ trên xe.

Đến Chiang Mai bằng cách thuê xe hơi:

Đây là phương tiện có chi phí cao hơn hẳn so với đi xe bus và tàu hỏa nhưng có ưu điểm là bạn có thể chủ động trong việc lựa chọn giờ giấc và điểm dừng/ đỗ của mình. Với yêu cầu bắt buộc bạn phải có bằng lái quốc tế. Thời gian lái xe từ Bangkok đến Chiang Mai tùy thuộc vào tốc độ di chuyển, trung bình sẽ khoảng 8-9 giờ đồng hồ. Bạn chạy xe theo hướng quốc lộ 34, quốc lộ 1 và 11.

Di chuyển tại Chiang Mai

Ở Chiang Mai có 3 loại phương tiện thông dụng và phổ biến nhất: Songthaew (Giống xe lam/ tải nhỏ), taxi và thuê xe máy. Đối với những cặp đôi đi trăng mật thì taxi sẽ là phương án hợp lý hơn cả vì tiện lợi và giá thành cũng không quá cao.

trang mat o dong nam a lang man va thu vi nhu chiang mai
Đến Chiang Mai vào thời gian này bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội thả đèn trời. (Ảnh: Millioninspire)

Dịch vụ lưu trú ở Chiang Mai

Mang đặc trưng của một điểm du lịch nên ở Chiang Mai hội tụ đầy đủ những dịch vụ lưu trú khác nhau tùy theo mức chi phí từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ở vùng ngoại ô, cho đến những khách sạn/ hostel/ homestay nằm ở trung tâm thành phố. Khi lựa chọn dịch vụ lưu trú, bạn cũng cần lưu tâm đến khu vực mình muốn ở. Tại Chiang Mai có ba khu vực chính mà khách du lịch thường lựa chọn:

Khu Old Town: Đây là trung tâm lịch sử của Chiang Mai, nơi chỉ cần bước chân ra đường là bạn sẽ bắt gặp vô số đền chùa và các di sản khác. Đây cũng là nơi có phố đi bộ vào cuối tuần. Có thể nói, đây là một trong những địa điểm khá an toàn cho những cặp đôi lần đầu tới Chiang Mai và có nhu cầu, sở thích mang thiên hướng về giá trị lịch sử văn hóa.

Nimman: Ởđây, bạn chỉ cần đi bộ vào sâu trong bất kỳ một con hẻm nhỏ nào đều thấy thấy bạt ngàn những quán cà phê có thiết kế nhỏ xinh và chất lượng cực tốt. Đây cũng là khu vực nổi tiếng về shopping, quán bar phong cách và đẳng cấp.

Night Bazaar: Nơi đây cũng tập trung khá là nhiều khách sạn và quán bar cho khách du lịch. Nằm cạnh khu chợ đêm cực kỳ hoành tráng của Chiang Mai nên chắc sẽ phù hợp với những cặp đôi thích không khí sôi động, náo nhiệt và đặc biệt thích mua các đồ lưu niệm, quần áo kiểu Thái.

trang mat o dong nam a lang man va thu vi nhu chiang mai
Khu vực chợ đêm ở Chiang Mai. (Ảnh: Businessinsider)

Một số gợi ý hay

Roseate Chiang Mai: 1 triệu đồng/ đêm

99 The Gallery Hotel: 2,2 triệu đồng/ đêm

Pingviman Hotel: 3 triệu đồng/ đêm

Những gợi ý trên đều nằm tại khu vực trung tâm Chiang Mai, gần các điểm tham quan nổi tiếng, được đánh giá 8 điểm trở lên trên booking, có đầy đủ những tiện nghi hiện đại và đã bao gồm bữa sáng. Lưu ý: Mức giá trên được tính tại thời điểm hiện tại, sẽ thay đổi khi bạn đặt quá sát với ngày đi, hay vào những ngày cuối tuần/ ngày lễ.

Ngoài những lựa chọn về khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng thì lựa chọn dạng homestay bản địa sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng quý báu khi cả hai đều là người yêu thích văn hóa đặc trưng của Chiang Mai với nhà sàn, căn bếp nhỏ, phòng đọc sách và thưởng thức những bữa cơm thân mật.

Điểm đến thú vị ở Chiang Mai

Khác với Bangkok sôi động và náo nhiệt, Chiang Mai được ví như "bông hồng phương Bắc", bởi sự nhẹ nhàng, tinh khôi và nhịp sống chậm rãi, không xô bồ. Đến Chiang Mai, có những trải nghiệm hay mà bạn không thể bỏ qua như:

trang mat o dong nam a lang man va thu vi nhu chiang mai
Đền chùa và những di tích lịch sử cũng là trải nghiệm bạn nên bỏ qua khi đến với Chiang Mai. (Ảnh: Alongkot)

Ngắm Chiang Mai từ trên cao: Chùa Wat Phra That Doi Suthep chính là địa điểm hoàn hảo, lý tưởng giúp bạn có thể ngắm toàn bộ thành phố Chiang Mai từ trên cao.

Xem biểu diễn nghệ thuật ở Khum Khantok: Bạn nên dành một buổi tối trong lịch trình để xem các màn trình diễn văn hoá ở Khum Khantok. Ở đây cũng phục vụ ăn uống, với các món ăn mang đậm hương vị bắc Thái và xem các cô gái Thái trổ tài tỉa hoa từ trái cây, các chàng trai biểu diễn múa dân tộc và dạo chơi ở khu vực chợ đêm Chiang Mai...

Xem voi biểu diễn: Bạn có thể ghé thăm trại voi Maesa, một trong những khu bảo tồn voi lớn nhất Thái Lan với hàng trăm chú voi lớn nhỏ. Nếu bạn muốn biết loài voi có thể thông minh đến cỡ nào hãy tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn tài tình của chúng ở Trại Voi Maesa.

Một số điểm đến khác như:

Ngôi chùa Wat Umong, công viên hoa Royal Park Rajapruek, khu chợ Talor Warorot...

trang mat o dong nam a lang man va thu vi nhu chiang mai
Cà phê cũng được xem là một trong những nét ẩm thực đặc trưng của Chiang Mai. (Ảnh: Bonnaphapol)

Giải đáp du lịch "Bạn hỏi - Tôi trả lời"?

Thời gian du lịch đến Chiang Mai mấy ngày là hợp lý?

5 ngày 4 đêm là hợp lý, nếu đi 3 ngày 2 đêm thì sẽ chỉ gói gọn chuyến đi trong khu vực trung tâm vì ngoài những điểm đến kể trên ở Chiang Mai còn có rất nhiều trải nghiệm khác thú vị nằm ở ngoại thành như quán cà phê, bảo tàng xương rồng hoặc xa hơn có thể ghé thăm thị trấn Pai, Chiang Rai...

Chi phí đến Chiang Mai có đắt đỏ?

Chiang Mai là điểm du lịch có chi phí ở mức bình dân nhất của Thái Lan, đặc biệt là dịch vụ lưu trú và ẩm thực. Với 5-6 triệu đồng bạn hoàn toàn có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều kỷ niệm cho tuần trăng mật lãng mạn.

Bạn đang theo dõi chuyên đề >>TOP 10 THIÊN ĐƯỜNG TRĂNG MẬT Ở ĐÔNG NAM Á<<

Mời bạn theo dõi kỳ trước

trang mat o dong nam a lang man va thu vi nhu chiang mai

Trăng mật ở Đông Nam Á: Dắt tay nhau qua Bali 'Ăn, cầu nguyện và yêu'

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.