Mưa bão gây ngập úng nặng ở Hàn Quốc, khách du lịch cần đề phòng

Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi một trận mưa lớn trên toàn quốc vào ngày chủ nhật (1/7) khi bão Prapiroon tiến đến bờ biển phía tây nam của nước này, dẫn đến lũ lụt, các chuyến bay bị hủy và các trang trại bị hư hại. 

Lượng mưa ở Seoul lên tới 300 mm, tỉnh Gyeonggi và các vùng thuộc phía tây của tỉnh Gangwon cũng chịu mưa lớn. Một người đàn ông 74 tuổi được báo là đã mất tích từ thứ năm tuần trước, trong khi một phụ nữ 73 tuổi bị thương do sạt lở đất vào chủ nhật, lúc 8 giờ sáng, theo tờ Korea Herald.

Lượng mưa lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục đến hết ngày 3/7. Bộ Nội vụ và An toàn của Hàn Quốc đã gửi 36 quan chức đến 6 thành phố và 11 tỉnh vào ngày chủ nhật như biện pháp ưu tiên cho việc chống lại sạt lở đất có thể xảy ra do mưa lớn. Chính phủ cũng đang xem xét thiết lập một trung tâm thiên tai.

mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong
Hàng loạt ô tô ngập úng trên đường phố Seoul vì mưa bão. (Ảnh: Korea Herald)

Nhiều chiếc xe đã bị chìm ở Boseong, tỉnh Nam Jeolla làm chậm lưu thông. Những ngôi nhà và cánh đồng lúa bị ngập lụt và dịch vụ đường sắt đã phải tạm dừng khi mưa lớn ảnh hưởng lên khu vực này. Tổng cộng có 13 công viên đã bị đóng cửa, 18 chuyến bay giữa Gimpo và Ulsan bị hủy bỏ để đảm bảo an toàn.

Cục Khí tượng Hàn Quốc dự báo sẽ có tới 400 mm mưa đổ xuống đảo Jeju và các tỉnh khác do cơn bão Prapiroon hình thành từ phía đông nam Okinawa, Nhật Bản. Prapiroon dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh điểm khi nó tiếp cận bờ biển phía đông nam của Hàn Quốc. Cơn bão được dự báo sẽ hạ cánh tại Yeosu, tỉnh Nam Jeolla, sáng thứ ba và đi qua bờ biển phía đông. Trước đó theo tờ Kyodo News, bốn người đã bị thương khi bão tấn công đảo Okinawa.

Prapiroon di chuyển với tốc độ gió tối đa 97 km/giờ. Các quan chức ở Namhae, tỉnh Gyeongsang Nam đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp hôm chủ nhật để bàn các giải pháp phòng chống bão, giảm thiệt hại do bão gây ra.

Cơ quan thời tiết cảnh báo mọi người, bao gồm cả người dân và du khách phải cẩn thận với sạt lở đất và tai nạn có thể xảy ra do nước dâng cao và sấm sét. Mưa dự kiến sẽ kéo dài đến hết tuần này ngay cả khi cơn bão đã đi qua. Đối với du khách đã đến Hàn Quốc, cách tốt nhất là lưu trú trong các điểm tránh bão hoặc trong khu vực khách sạn an toàn, tránh di chuyển trên đường phố.

mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong
Prapiroon dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh điểm khi nó tiếp cận bờ biển phía đông nam của Hàn Quốc. (Ảnh: Jakarta Post)
mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong
Cơ quan thời tiết cảnh báo mọi người, bao gồm cả người dân và du khách phải cẩn thận với sạt lở đất và tai nạn có thể xảy ra do nước dâng cao và sấm sét. (Ảnh: The Korea Times)
mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong
Mưa dự kiến sẽ kéo dài đến hết tuần này ngay cả khi cơn bão đã đi qua. (Ảnh: Korea Herald)
mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong
Nước tràn trên đường phố Busan - thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times)
mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong Người Sài Gòn khiếp vía vì cây đổ cửa bay trong mưa to kèm gió giật

Trận mưa khủng khiếp kèm gió giật cực mạnh và sấm chớp liên hồi khắp các quận huyện tại TP.HCM khiến ai cũng khiếp vía.

mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong Diễn tập 'thủy điện Hố Hô xả lũ, người và nhà ở bị nước cuốn trôi'

Trước mùa mưa bão, Nhà máy thủy điện Hố Hô đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức buổi diễn tập phòng chống ...

mua bao gay ngap ung nang o han quoc khach du lich can de phong Khám phá Seoul 6 ngày 5 đêm với 14 triệu đồng

Seoul (Hàn Quốc) là thiên đường mua sắm, ăn uống và ngắm cảnh. Du khách nên dành 6 ngày với khoảng 14 triệu đồng để ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.