Mùa cưới: có nên chụp ảnh cưới xa hoa?

Rất nhiều các phim trường ở nội thành và ngoại thành Hà Nội, Sài Gòn mọc lên để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cưới sang chảnh, xa hoa theo phong cách quý tộc của các cặp đôi. Giá của các gói dịch vụ chụp ảnh cưới kiểu này cũng không hề rẻ.
 
mua cuoi co nen chup anh cuoi xa hoa
Chụp ảnh cưới là một việc cần thiết để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng trẻ (Ảnh: Viện áo cưới Eva)

Mùa cưới năm nay được dân chụp ảnh chuyên nghiệp đánh giá là không có nhiều biến động. Về hình thức thì vẫn quanh quẩn ở hai gói dịch vụ là chụp ở studio và chụp ở ngoại cảnh (phim trường hoặc các địa điểm du lịch).

Tùy vào từng gói mà giá thành sẽ cao thấp khác nhau, các cặp đôi có điều kiện kinh tế rủng rỉnh thường mua gói dịch vụ chụp ảnh cưới kiêm luôn đi du lịch ở trong và ngoài nước. Ở trong nước những địa điểm được các cặp đôi ưa thích là: Đại Lải, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa (Lào Cai), Đà Nẵng, Đà Lạt, Hồ Tràm (Vũng Tàu), Nha Trang... gói dịch vụ ở các điểm chụp này thường dao động từ 15 triệu đến 25 triệu đồng (chi phí đã bao gồm ăn ở, đi lại). Ở nước ngoài thì tùy vào độ chịu chơi của các cặp đôi mà dắt tay nhau đi khắp thế gian, từ châu Á đến Châu Âu, giá cả thì dao động ít nhất từ 30 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng.

Xu hướng chụp ảnh cưới hiện nay cũng muôn hình vạn trạng với đủ các phong cách: từ đơn giản để cầu kì, từ thôn dã đến vương giả, từ nông thôn đến thành thị... để chiều lòng “Thượng đế”, làm thế nào để “móc” được hầu bao “Thượng đế” một cách vui vẻ và thoải mái là điều mà các studio ảnh cưới quan tâm.

mua cuoi co nen chup anh cuoi xa hoa
Muôn hình vạn trạng kiểu ảnh cưới để thỏa mãn các nhu cầu của "Thượng đế"

“Cung” thì luôn chiều khách tới bến, vấn đề ở đây là “cầu” muốn ra sao. Chụp ảnh cưới là một khâu tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức của các cặp đôi sắp cưới nhưng xét về tổng thể giá trị thì việc chụp ảnh cưới thực sự là một khâu phí phạm tiền của nhất. Các cặp đôi thường mất ít nhất hàng chục triệu đồng trở lên để có một bộ ảnh cưới để đời, dù rằng sau đám cưới rất ít cặp vợ chồng xem lại album hoặc mang ra khoe ảnh cưới của mình.

Chị Thu (32 tuổi, nội trợ, Phú Thọ) chia sẻ: “Tôi cũng nghĩ cả đời mới mặc váy cưới một lần, chụp ảnh cưới một lần nên hai vợ chồng cũng ráng đầu tư tiền bạc và công sức ‘lên rừng xuống biển’ làm một bộ ảnh cưới để đời. Sau 3 ngày mệt nhoài vì chụp ảnh, cuối cùng hai vợ chồng cũng hoàn thành một bộ ảnh cưới, 1 clip wedding, lúc đầu nhận file, nhận ảnh cũng háo hức, mang ảnh về treo ở phòng rồi bật clip xem suốt, sau thì nhìn mãi cũng thấy quen, clip cưới cũng chẳng có nhu cầu xem lại, mà thời tôi chụp cách đây 7 năm không đẹp như bây giờ nên nhìn lại cũng thấy không có gì ấn tượng.”

Cùng chia sẻ với chị Thu, chị Thủy (28 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội) cũng đồng tình: “Đợt vừa rồi tôi cũng chọn gói ảnh cưới đơn giản, gồm 10 kiểu nhỏ và 2 ảnh phóng to cỡ lớn để treo hai bên nội ngoại, trọn gói 5 triệu đồng. Tôi thấy đó là một giá thành phù hợp và tránh lãng phí, hai vợ chồng dự định thêm 5 triệu để mua nhẫn cưới, tổng cộng là 10 triệu đồng, còn lại để dành tiền làm việc khác, cuộc sống còn dài nên cần phải có hoạch định ngay từ bây giờ, không nên tiêu xài hoang phí.”

mua cuoi co nen chup anh cuoi xa hoa
Chụp ảnh cưới kiểu đơn giản trong studio đang được nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn (Ảnh: Marry)

Chụp ảnh cưới là một khâu nên có trong lễ cưới, để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Tùy vào khả năng tài chính mà các cặp đôi có những sự lựa chọn khác nhau trong việc chụp ảnh, nhưng trước khi lên dự toán chi phí chụp, hãy cân nhắc đến chuyện thời gian, công sức, tiền bạc và giá trị của bộ ảnh cưới, bởi hôn nhân hạnh phúc không phụ thuộc vào ảnh cưới xa hoa hay đơn giản, tiết kiệm luôn là một từ khóa an toàn để giữ gìn một cuộc hôn nhân bớt đi gập ghềnh ở giai đoạn đầu.

Chụp ảnh cưới quá xa hoa, cầu kì không khiến cho các cặp đôi trở nên hạnh phúc hơn, thậm chí đã có nhiều cặp đôi sau khi cưới đã vội li hôn, khi ấy, số phận của những bức ảnh cưới bỗng trở thành “tàn dư” không muốn nhìn lại của cả hai người từng “lên rừng xuống biển” để chụp ảnh cưới.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.