Mua khăn lụa ở Khaisilk khách hàng nhận được khăn mác Made in China và Made in Vietnam

Công ty V. mua 60 chiếc khăn lụa của Khaisilk với giá 644.000 đồng một chiếc để làm quà tặng đối tác. Tuy nhiên khi nhận được hàng công ty này bất ngờ khi có chiếc khăn vừa có mác Made in Vietnam và Made in China.

Công ty V. đặt mua 60 chiếc khăn lụa có kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaislik tại địa chỉ 113 Hàng Gai, Hà Nội vào ngày 17/10 với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng phía công ty V. phát hiện một chiếc khăn vừa có mác Made in Việt Nam vừa có mác Made in China trong lô hàng vừa nhận được từ Khaisilk. Ngay sau khi phát hiện nhiều điểm nghi vấn trên những chiếc khăn vừa mua, công ty V. có lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như:

Khăn lụa bán cho công ty V. có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc?.

Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào?

Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một Made in China và một mác mang thương hiệu Khaislik?

Phía công ty V. cũng đặt nghi vấn về 6 chiếc khăn đã mua trước đó (5 chiếc có giá 1.995.000 đồng/chiếc và một chiếc có giá trên hai triệu đồng) có xuất xứ như thế nào.

mua khan lua o khaisilk khach hang nhan duoc khan co ca mac made in vietnam va made in china
Chiếc khăn vừa có mác Made in China vừa có mác Khaisilk Made in Vietnam. (Ảnh Fb Đặng Như Quỳnh)

Sau khi nhận được các câu hỏi từ phía công ty V. ông Trần Văn Cương, phụ trách cửa hàng Khaisilk Hà Nội đã có thông tin phản hồi như sau.

Phía Khaisilk khẳng định các mẫu khăn lụa công ty V. mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai là thuộc thương hiệu Khaisilk.

Vị này cũng khẳng định "Chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm".

Về nguyên nhân một chiếc khăn có hai chiếc mác Made in China và Made in Vietnam phía Khaisilk giải thích: "Trên một chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55 x 55cm có 2 nhãn mác là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho công ty V., do thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kĩ. Đây là đơn hàng chúng tôi đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design Go tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lí do thủ tục nhập khẩu riêng của khách hàng".

mua khan lua o khaisilk khach hang nhan duoc khan co ca mac made in vietnam va made in china
mua khan lua o khaisilk khach hang nhan duoc khan co ca mac made in vietnam va made in china
Nhiều chiếc khăn khác có dấu hiệu bị cắt xén nhãn mác cùng màu với chiếc mác có nội dung Made in China. (Ảnh NVCC)

Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với cách lý giải của Khaisilk vì rất nhiều chiếc khăn khác trong lô hàng 60 chiếc vẫn còn dính một phần mác được cắt xén mà màu giống với mác "Made in China" còn sót lại trên chiếc khăn kia. Một số người đặt ra nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ thực sự của những chiếc khăn trên.

Anh Đ.N.Q cho biết: "Nếu công ty V. chỗ em tôi không kiểm tra và tin tưởng hoàn toàn vào Khaisilk như những lần mua hàng trước thì khi tặng những chiếc khăn này cho đối tác nước ngoài. Uy tín của công ty V. trong mắt đối tác sẽ ra sao khi khăn nói là lụa tơ tằm Việt nhưng lại gán mác Made in China".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.