'Mùa thu xa xứ': Tận ngắm cảnh sắc quyến rũ vùng Tuscany, nước Ý

Tuscany - vùng đất xinh đẹp miền Trung nước Ý là một trong những nơi bạn nên đến nhất trong cuộc đời. 

Được mệnh danh là vùng đất quyến rũ bậc nhất nước Ý, Tuscany mang trong mình cảnh đẹp, các công trình kiến trúc độc đáo và văn hóa đặc sắc. Tiết trời đã sang Thu, nếu bạn có thể thực hiện một chuyến du hành đến đây, dạo qua các thị trấn cổ yên bình, tận ngắm cây lá chuyển màu trong làn nắng trong veo và hòa mình vào các lễ hội ẩm thực - lễ hội âm nhạc đặc sắc diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 thì chẳng còn gì bằng. Dưới đây là 9 thị trấn "đẹp như mơ" ở Tuscany.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Monteriggioni

Monteriggioni là một thị trấn có tường bao quanh thời Trung cổ, nằm trên một ngọn đồi tự nhiên. Nơi đây mang đến cho du khách cảm giác thư thái và bình yên. Không có sự huyên náo của phố xá, không có tiệm ăn nhanh pizza hay trung tâm thương mại sầm uất, Monteriggioni cung cấp dịch vụ vừa tiện ích, vừa mang nét hoài cổ và thanh lịch. Từ nhà nghỉ, khách sạn đến tiệm đồ ăn ở đây đều lịch sự và có không gian riêng tư để khách được dễ chịu.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Tavarnelle Val di Pesa

Ngôi làng nhỏ yên tĩnh của Tavarnelle Val di Pesa cách Florence 23 dặm về phía nam, cung cấp một không gian thanh bình, yên tĩnh, rất hợp để an dưỡng nghỉ ngơi. Những ngày tháng rong chơi ở đây, bạn có thể dạo qua những vườn nho trĩu qua, tham quan chợ địa phương, thưởng thức bữa tối ngon lành trong nhà hàng truyenf thống giữa trung tâm thị trấn và tham gia lễ hội mùa thu được tổ chức hàng năm.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Pistoia

Pistoia là một viên ngọc ẩn ở phía tây bắc của Florence, nổi tiếng với việc trồng hoa và những giống cây cảnh nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới. Nằm giữa quảng trường Piazza del Duomo trung tâm thị trấn là Nhà thờ San Zeno và cung Palazzo dei Vescovi, hai điểm tham quan thu hút du khách nhất. Kiến trúc độc đáo của Nhà thờ và cung điện cho đến nay vẫn mê hoặc những người yêu nghệ thuật. Ở rìa thị trấn là Isora - cung cấp bốn căn hộ cho thuê với giá hợp lý, chỉ từ 20 USD/đêm.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Borgo San Lorenzo

Borgo San Lorenzo nằm gần Apennines, từ thành phố Florence tới đây khoảng 20 dặm. Thị trấn này thuộc quyền quản lý của xã Mugello thuộc quận Florence, một khu vực nằm trong lịch sử gia đình Medici. Bạn sẽ tìm thấy chỗ ở giá cả phải chăng tại Villa La Topaia, một trang trại nằm trên đỉnh đồi có tầm nhìn tuyệt đẹp. Bao quanh thị trấn là những cánh đồng nho, hướng dương và nông trại tạo vẻ đẹp mộc mạc, trữ tình.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Pienza

Thị trấn quyến rũ này là nơi du lịch trong mơ của các cặp tình nhân. Không chỉ có cảnh sắc đặc lãng mạn trong mùa thu, nơi đây còn cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích, với rất nhiều khách sạn mini trong các tòa nhà cổ. Giá thuê phòng trung bình từ 30 USD/đêm, kèm theo bữa sáng ngon lành kiểu Ý và không gian ở được decor đẹp đẽ không chê vào đâu được.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Lucca

Lucca là một ngôi làng thời Trung cổ độc đáo, cung cấp những chỗ nghỉ tuyệt vời và điểm tham quan hấp dẫn. Pháo đài cao gần 40 feet có trong thị trấn mang đến lối đi bộ và đạp xe thú vị để tận ngắm khung cảnh thị trấn. Nơi đây là quê hương của nhiều nghệ sĩ lớn như Lucca là nơi sinh của nhà soạn nhạc Giacomo Puccini (La Bohème và Madama Butterfly) , Nicalao Dorati , Francesco Geminiani ...

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Volterra

Là thị trấn ở khu vực phía tây Tuscany. Thị trấn nghệ thuật tuyệt vời này nổi tiếng với các công trình kiến trúc và những lễ hội được tổ chức hàng năm. Mùa lễ hội, thị trấn mang diện mạo như thể đang tồn tại giữa thế kỷ 14, hàng trăm nhóm nhạc tới đây trình diễn ở quảng trường trung tâm, cùng với đó là hội chợ đồ cổ, hội chợ ẩm thực hấp dẫn. Nếu có cơ hội ghé thăm Volterra vào mùa thu, bạn còn được tận ngắm cảnh đẹp quyến rũ trên vùng đồi trải rộng.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Lucignano

Lucignano nằm trên một ngọn đồi phía tây nam của Arezzo, và là một thị trấn còn lưu giữ được nhiều giá trị quý giá từ thời trung cổ, gồm cả các tòa nhà và văn hóa, nghệ thuật. Thị trấn ở trên độ cao 1.300 feet so với mực nước biển, phát triển ngành sản xuất ô liu, nho, ngũ cốc và hoa hướng dương. Bạn có thể thuê một căn hộ ở đây chỉ với 50 USD một đêm và thưởng thức cảnh đẹp bằng việc đi bộ qua các lối đi cổ kính, khám phá pháo đà từ thế kỷ 13 và khu vực quảng trường rộng lớn.

mua thu xa xu tan ngam canh sac quyen ru o tuscany nuoc y

Barga

Khu vực Garfagnana có rừng và tường bao quanh, nằm trên đỉnh một ngọn núi với một trung tâm lịch sử, hoàn toàn không có xe cộ đi lại, mang đến cho du khách một nơi ẩn náu huyền diệu, ôn hoà, cách xa sự hỗn loạn của thế giới hiện đại. Từ nhà thờ nằm ​​trên đỉnh của thị trấn, bạn có thể nhìn ra thung lũng xanh mướt và những ngọn đồi gần đó, tận hưởng bầu không khí khoáng đạt. Trong thị trấn có rất nhiều homestay và khách sạn mini để bạn lưu trú, với giá thuê phải chăng. Hãy hỏi thăm người dân để chọn được nơi ở ưng ý nhất.


HƯỚNG DẪN HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH Ý

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như sau

1. Check list: Các giấy tờ sẽ có trong hồ sơ

2. Đơn xin thị thực: Điền đầy đủ thông tin một cách chính xác, không tẩy xóa.

3. 02 tấm hình thẻ: 4×6 hoặc 3.5×4.5 (phông trắng), chụp không quá 06 tháng

4. Hộ chiếu gốc: Còn thời hạn ít nhất 03 tháng sau ngày bạn rời khỏi Ý hoặc các nước Schengen sau khi kết thúc chuyến du lịch và còn ít nhất 2 trang trắng để in VISA.

5. Giấy xác nhận đặt vé máy bay (có khứ hồi)

6. Bảo hiểm du lịch (nếu có)

7. Bản sao công chứng hợp đồng lao động còn hiệu lực

+ 01 bản gốc bảng lương 6 tháng gần đây nhất

+ 01 bản gốc thư đồng ý cho nghỉ phép của cơ quan

8. Bản kê sao tài khoản ngân hàng. 9. Các giấy tờ chứng minh nhân thân: Hộ khẩu, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn/ chấp thuận ly dị/ chứng nhận độc thân..v.v. (nếu có)


Phương Lâm

Ảnh: Tripstodiscover

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.