Mumuso không có ở Hàn Quốc

Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 11/5 sau khi nghi vấn thương hiệu Mumuso bán hàng mạo danh Hàn Quốc gây hoang mang cho người tiêu dùng VN, đại diện Công ty TNHH XNK Mumuso VN thanh minh, thương hiệu này của Hàn Quốc nhưng không bán được ở nước này vì mức độ cạnh tranh quá lớn.
mumuso khong co o han quoc
Cửa hàng Mumuso tại TP.HCM bán sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc theo phong cách Hàn Quốc. Ảnh: Ngọc Dương

Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động tại VN, Mumuso đã có 27 cửa hàng trên cả nước với 200.000 khách hàng thành viên, mỗi ngày lượt khách hàng lên đến 25.000 người. Các sản phẩm trong hệ thống cửa hàng Mumuso có 7 nhóm chính gồm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thời trang và phụ kiện; điện và điện tử; đồ gia dụng; văn phòng phẩm, quà lưu niệm; đồ chơi trẻ em; thực phẩm.

Cuối tuần trước, nghi án Mumuso mạo danh Hàn Quốc được đưa ra khi thương hiệu này được đăng ký tại Hàn Quốc nhưng lại không hề có bất cứ một cửa hàng tại nước này. Lý giải về việc này, ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Mumuso, cho rằng do sức cạnh tranh thị trường Hàn Quốc cao nên trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu, Mumuso tập trung phát triển hoạt động tại các nước đang phát triển trước. Sau khi có chỗ đứng, Mumuso sẽ đẩy mạnh kinh doanh tại nước này.

Theo thông tin tại buổi gặp, Mumuso thành lập công ty tại Hàn Quốc, sau đó chuyển giao công nghệ cho Mumuso Thượng Hải (Trung Quốc) sản xuất sản phẩm. Mumuso VN nhận chuyển nhượng thương hiệu từ Mumuso Thượng Hải và phát triển hệ thống các cửa hàng bán sản phẩm này tại thị trường nội địa. Ông Nhâm Phi Khanh nói, trên các sản phẩm, Mumuso cũng ghi rõ xuất xứ Trung Quốc.

Tuy nhiên khi được hỏi về việc chất lượng hàng hóa của Mumuso có đáp ứng tiêu chuẩn Hàn Quốc, nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm có phải từ Trung Quốc hay không… thì phía công ty này trả lời vòng vo chất lượng sản phẩm tùy tiêu chuẩn của từng thị trường. Khi đề cập công nghệ Hàn Quốc là gì, nguyên vật liệu sản xuất cũng như nhà máy, phòng nghiên cứu sản phẩm như thế nào… thì phía công ty đều không trả lời được và cho rằng đây là thông tin của tập đoàn nên phản hồi sau.

XEM THÊM

mumuso khong co o han quoc Người Hàn giỏi bán dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Từ chỗ không có tên tuổi, Hàn Quốc ngày nay vươn lên trở thành một cường quốc về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Sức ...

mumuso khong co o han quoc Người Việt tại Nhật Bản: 'Coi chừng' mỹ phẩm xách tay giá rẻ

Một cô gái Việt sống tại Nhật đã khẳng định phần lớn những mỹ phẩm Nhật 'xách tay' được bán Việt Nam là hàng giả, ...

mumuso khong co o han quoc Giải mã sức hút 'du lịch làm đẹp' tới Hàn Quốc

Seoul là nơi tiến hành các ca phẫu thuật thẩm mỹ nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Một tổ hợp giáo dục - thương mại gần 3.500 tỷ sắp hình thành cạnh cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Khu tổ hợp giáo dục - đào tạo và dịch vụ thương mại tại phường Lam Hạ do Công ty TNHH Học viện Đào tạo Mặt Trời làm chủ đầu tư dự kiến triển khai xây dựng trong quý I/2026 - quý IV/2032.