Mùng Một Tết, các trung tâm du lịch hút khách

Sáng 28/1 (mùng Một Tết Nguyên đán Đinh Dậu), rất đông người dân và du khách đến tham quan các di tích tại các trung tâm du lịch trên khắp cả nước.

Tại cửa khẩu quốc tế đường bộ qua cầu Hồ Kiều, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, vào lúc 10h30 sáng, đoàn 10 du khách quốc tế đầu tiên do Công ty Du lịch Quốc tế Bình Minh đảm nhận tour đã làm thủ tục nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, tham gia vào Chương trình năm du lịch quốc gia với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”, trong đó Lào Cai là địa phương đăng cai tổ chức.

Trước đó, lúc 8h30, tại cửa khẩu quốc tế đường bộ qua cầu Kim Thành, phường Kim Thành, thành phố Lào Cai, lô hàng 4,8 tấn tôm hùm đầu tiên với tổng trị giá 100.000 USD đã được các cơ quan chức năng tại cửa khẩu áp dụng thủ tục thông quan điện tử ua biên giới sang nước bạn Trung Quốc.

Tại Hạ Long (Quảng Ninh), hàng nghìn du khách quốc tế tới “xông đất” Di sản thế giới này trong sáng mùng Một Tết. Những vị khách đầu tiên tới “xông đất” tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu được chào đón bằng những màn múa lân sư rồng rộn ràng, trình diễn âm nhạc dân gian đặc sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, cùng lãnh đạo các ban ngành đã nồng nhiệt đón chào, gửi tới các đoàn khách những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới.

Khách du lịch đến Hạ Long vào ngày đầu năm chủ yếu là khách Âu Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc.

mung mot tet cac trung tam du lich hut khach
Đông đảo người dân và khách du lịch đến đường hoa Nguyễn Huệ, TPHCM, trong ngày đầu năm mới Đinh Dậu.

Năm nay, do thời tiết thuận lợi, quần thể di tích cố đô Huế sáng mùng Một Tết tăng cao so với dự kiến, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Các khu vực Hoàng cung-Đại Nội Huế và các lăng Tự Đức, Khải Định… đông nghịt các đoàn khách quốc tế và trong nước đến tham quan. Dịp này, tại Đại Nội Huế diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Trình diễn thư pháp, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn lân, sư, rồng tại sân điện Thái Hoà, lễ đổi gác tại Ngọ Môn...

Trong 3 ngày Tết, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế miễn phí vé vào cửa tại tất cả các điểm thuộc hệ thống di tích cố đô Huế cho du khách Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay đầu tiên trong năm mới Đinh Dậu, số hiệu KA 220 Hong Kong-Đà Nẵng do hãng Hàng không Cathay Dragon khai thác, đưa hơn 170 khách quốc tế đến ‘xông đất’ tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố biển.

Hầu hết hành khách đi trên chuyến bay này mang Quốc tịch Australia, Mỹ, Hong Kong, được chào đón bằng những màn trình diễn lân sư rồng, được tặng hoa và quà nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Ông Trần Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Năm nay là một năm có nhiều dấn ấn đối với thành phố Đà Nẵng, Thành phố tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế kéo dài trong 2 tháng và sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC. Đối với ngành du lịch Thành phố, tranh thủ cơ hội này để quảng bá về hình ảnh, con người Đà Nẵng”.

Trong những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng đã được nhiều du khách, cá nhân và các tổ chức du lịch quốc tế bình chọn và đánh giá cáo: Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn Top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á năm 2013 và 2014, trang web du lịch Trip Advisor công bố top 10 điểm đến mới nổi hấp dẫn nhất thế giới năm 2015 do khách du lịch bình chọn, trong đó Đà Nẵng đứng đầu danh sách. Đặc biệt năm 2016 Đà Nẵng đã được tổ chức Du lịch Thế giới World Travel Awards trao tặng giải thưởng Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á. Những danh hiệu này đã góp phần định vị hình ảnh và khẳng định thương hiệu của du lịch Đà Nẵng đối với thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 5,51 triệu lượt khách, tăng 17,7% so với năm 2015. Trong đó khách quốc tế đạt trên 1,67 triệu lượt, tăng 31,6%, khách nội địa đạt gần 3,84 triệu lượt người, tăng 12,5%. Tổng thu du lịch đạt 16.000 tỷ đồng, tăng 24,7% so với 2015.

mung mot tet cac trung tam du lich hut khach
Đông đảo người dân TPHCM đến các chùa trong Thành phố sáng mùng Một Tết Đinh Dậu đề cầu bình an.

Sáng đầu tiên trong năm mới Đinh Dậu, đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh đi chùa để cầu chúc một năm mới an lành.

Khác với sự ồn ào, náo nhiệt thường ngày, những con đường là “điểm nóng” ùn tắc thường ngày ở Thành phố Hồ Chí Minh trở nên vắng vẻ trong ngày đầu năm mới. Các tuyến đường trung tâm Thành phố thông thoáng trong tiết trời ấm áp.

Những điểm vui chơi giải trí ở thành phố Hồ Chí Minh được các bạn trẻ đến nhiều trong dịp Tết này như: Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao (Quận 7), phố đi bộ Nguyễn Huệ, hồ con Rùa, nhà thờ Đức Bà, Công viên Tao Đàn. Tại những điểm vui chơi này, các ban, ngành chức năng của Thành phố đã bố trí nơi trông giữ xe, bảo đảm an toàn, trật tự cho người dân trong ngày đầu năm mới.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.