Mượn điện thoại của hàng xóm, thanh niên rút trộm 30 triệu đồng trong tài khoản MoMo

Sau khi mượn điện thoại của nữ hàng xóm, nam thanh niên đã nhiều lần thực hiện việc chuyển số tiền hơn 30 triệu đồng trong ví điện tử Momo sang tài khoản ngân hàng của mình.
 

Ngày 5/3, trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng Công an phường Bình Hoà (TX Thuận An, Bình Dương) cho biết, cơ quan này vừa chuyển nghi can Nguyễn Đình Trường Sinh (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho Công an TX Thuận An để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, Đội “hiệp sĩ” Bình Dương nhận được tin báo từ chị Nguyễn Thị Y Bình (39 tuổi, tạm trú phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) về việc bị mất khoản tiền hơn 30 triệu đồng trong ví điện tử Momo.

muon dien thoai cua hang xom nam thanh nien rut trom 30 trieu dong trong tai khoan vi dien tu
Nghi can Sinh khai nhận đã nhiều lần rút trộm tiền trong ví điện tử Momo của nữ hàng xóm. Ảnh: Văn Dũng

Tiếp nhận và vào cuộc xác minh, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các đồng đội nhận định rằng nghi can thực hiện việc trộm tài sản rất tinh vi.

Sau khi rà soát, các “hiệp sĩ” xác định chị Bình từng cho một thanh niên chung xóm trọ là Nguyễn Đình Trường Sinh mượn điện thoại sử dụng nên khả năng người này đã vào tài khoản Momo của chị Bình để chuyển trộm tiền.

Vào lúc 11h ngày 4/3, phát hiện Sinh đang ở phòng trọ tại khu phố Bình Đức 3 (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) nên các “hiệp sĩ” tiếp cận, mời người này về trụ sở Công an phường Bình Hoà để làm việc.

Ban đầu, nghi can Sinh không thừa nhận rút tiền trong tài khoản Momo của chị Bình. Tuy nhiên, trước các bằng chứng mà lực lượng chức năng đưa ra, Sinh khai nhận toàn bộ sự việc.

Thanh niên 25 tuổi nói rằng đã chuyển số tiền trong tài khoản Momo của chị Bình sang tài khoản ngân hàng của anh ta rồi chuyển thành thẻ trò chơi điện tử. Sau nhiều lần, Sinh đã lấy cắp tổng cộng 30,4 triệu đồng của chị Bình.

Hiện, Công an thị xã Thuận An đang tạm giữ Sinh để mở rộng điều tra.

muon dien thoai cua hang xom nam thanh nien rut trom 30 trieu dong trong tai khoan vi dien tu Nam thanh niên đi xe ‘xì po’ thực hiện hơn 10 vụ cướp giật ở Bình Dương
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.