Mường Thanh Đà Nẵng 'hô biến' phòng lánh nạn thành 8 phòng ở

Chính quyền TP Đà Nẵng phát hiện chủ đầu tư Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà xây nhiều hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với Giấy phép xây dựng.

Theo báo cáo của UBND quận Ngũ Hành Sơn gửi UBND TP Đà Nẵng mới đây, trong quá trình hoàn thiện các phương án để triển khai thực hiện cưỡng chế tháo dỡ sai phạm tại công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục phát hiện chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên chi nhánh Đà Nẵng (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh) đã xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với Giấy phép xây dựng.

muong thanh da nang xay phong lanh nan thanh 8 phong o dua vao su dung
Công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. (Ảnh tư liệu)

Cụ thể, tầng 25 tại vị trí trục A-B giao với trục 1-10, theo nội dung Giấy phép xây dựng đã được cấp thì tại vị trí này bố trí 5 phòng nhưng thực tế chủ đầu tư chỉ bố trí 1 phòng lớn và bố trí 2 cửa ra vào, công trình đã tô trác phía bên ngoài, bên trong chưa tô trác, lán nền.

Tầng kỹ thuật (tầng 41), theo nội dung Giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313 m2, nhưng chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng là 4.393 m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng.

Tại tầng mái (tầng 42), theo nội dung Giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313 m2, nhưng thực tế đã mở rộng toàn bộ khu vực với diện tích xây dựng là 4.393 m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Trên mặt bằng tầng mái cơi nới, chủ đầu tư xây dựng thêm 2 tầng tại vị trí trục 2-7 giao với trục B-K (gồm 1 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái) với diện tích khoảng 313 m2.

Đáng nói, tại tầng 35, theo Giấy phép xây dựng tại trục D-H giao với trục 2-8 là phòng lánh nạn, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, sau khi nhận được báo cáo, UBND TP Đà Nẵng thống nhất dời thời điểm thực hiện việc cưỡng chế các công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 để bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý toàn bộ sai phạm được phát hiện tại công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

UBND quận Ngũ Hành Sơn có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện phương án xử lý theo đúng quy định, lưu ý các phương án xử lý đối với phát sinh về an ninh trật tự, an toàn về người và tài sản trong quá trình thực hiện cưỡng chế.

Như đã đưa tin, công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên chi nhánh Đà Nẵng (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh) đã tự ý xây dựng sai với giấy phép được cấp.

Cụ thể, chủ đầu tư thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư từ nhà trẻ và bãi đỗ xe thành 104 căn hộ để bán.

Chủ tịch TP Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ và Sở Xây dựng đã có chỉ đạo thực hiện việc cưỡng chế các công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5. Thời gian thực hiện vào ngày 20/8 vừa qua.

Tại kỳ họp thứ 7, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu, Đà Nẵng sẽ làm nghiêm đối với sai phạm của Mường Thanh.

muong thanh da nang xay phong lanh nan thanh 8 phong o dua vao su dung Đà Nẵng sẽ không cấp phép hoạt động cho những công trình xây dựng trái phép

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thiết lập trật tự, kỷ cương trong quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị trên ...

muong thanh da nang xay phong lanh nan thanh 8 phong o dua vao su dung Bác hai phương án ‘cắt ngọn’ của Mường Thanh Khánh Hòa

Mường Thanh Khánh Hòa đã đưa ra 2 phương án tháo dỡ từ tầng 41 trở lên nhưng đã bị Sở Xây dựng Khánh Hòa ...

muong thanh da nang xay phong lanh nan thanh 8 phong o dua vao su dung Dự án Mường Thanh Khánh Hòa: Chưa có điện nước, chưa thể khắc phục sai phạm?

Trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI sẽ diễn ra ngày 18 và 19/7, cử tri tỉnh này đề nghị UBND ...

muong thanh da nang xay phong lanh nan thanh 8 phong o dua vao su dung Đà Nẵng tháo dỡ sai phạm Mường Thanh vì không trường hợp nào 'đứng trên' pháp luật

Thời hạn đến ngày 20/8, chính quyền Đà Nẵng sẽ tiến hành tháo dỡ đối với các vi phạm xây dựng sai phép tại dự ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.