Nóng cuộc đua giành thị phần xe công nghệ: MyGo chính thức có mặt tại 63 tỉnh thành, tuyên bố nắm số lượng tài xế kỉ lục

Ứng dụng gọi xe của MyGo của Viettel ngày hôm nay chính thức có mặt trên thị trường, tuyên bố số lượng đối tác tài xế đăng kí mới lên đến 70.000 người. “Gã khổng lồ” Grab không chịu đứng yên, ngay lập tức tung khuyến mãi khủng nghênh đón.

Hôm nay, ngày 1/7, thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam chính thức đón thêm tân binh khủng gia nhập cuộc chơi. MyGo của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) là tay chơi mới nhất trong "cuộc chiến" giành "miếng bánh" trị giá 2 tỉ USD. Tuy nhiên, các tên tuổi Grab, FastGo, Go-Viet, Be, VATO… có nguy cơ lép vế bởi tay chơi mới xuất hiện tại 63 tỉnh thành.

MyGo tuyên bố lập kỉ lục với hơn 70.000 tài xế trước ngày ra mắt

Tương tự các hãng khác, ứng dụng gọi xe của Viettel cung cấp dịch vụ di chuyển với xe 2 bánh và 4 bánh - dĩ nhiên, gồm cả thế mạnh của Viettel Post là giao hàng.

65647771_1115694911954036_6901763164770140160_n

Ứng dụng gọi xe MyGo chính thức có mặt tại 63 tỉnh, thành vào hôm nay - 1/7. (Ảnh: MyGo).

Ngay khi ra mắt, "ông lớn" chuyên về vận chuyển hàng hóa, bưu kiện này đã tỏ ra thắng thế so với các hãng khác, khi dịch vụ có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Ngay cả "gã khổng lồ" Grab đi trước 5 năm cũng không thể làm được điều này.  

Năm ngoái, Go-Viet ra mắt rầm rộ và được kì vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Grab. Nhưng rồi việc mở rộng địa bàn hoạt động của ứng dụng này cũng chỉ mang tính nhỏ giọt. Thậm chí TP HCM được xem là nơi thành công nhất của Go-Viet, nhưng hãng vẫn phải thận trọng trước khi quyết định có phủ dịch vụ tại các quận vùng ven như quận 9, Phú Nhuận, Bình Tân hay không.

Sở dĩ việc triển khai của MyGo được diễn ra đồng loạt 63 tỉnh thành vì Viettel tận dụng lợi thế sẵn có là nguồn bưu tá tại các địa phương của Viettel Post, cũng như tên tuổi thương hiệu để thu hút tài xế trên khắp cả nước.

Trước ngày ra mắt MyGo, một nguồn tin tiết lộ số lượng tài xế đầu quân cho hãng lên gần 70.000 người. Tức trung bình mỗi ngày, có khoảng 4.000-5.000 tài xế đăng kí làm đối tác. Đáng chú ý, trong thời gian này, MyGo vẫn đang chạy thử nghiệm với khách hàng chủ yếu là nhân viên của Viettel. 

Tiết lộ về số lượng tài xế này là có cơ sở, bởi đại diện MyGo cũng cho rằng đến ngày chính thức ra mắt, ứng dụng sẽ cán mốc 100.000 tài xế tham gia. Như vậy, MyGo đã lập nên một kỉ lục mới về số lượng tài xế đăng kí chạy cho một hãng vừa ra mắt.

Dù mới ra mắt nhưng MyGo đã có rất nhiều tài xế, mức cước tương đương Grab và Be. (Ảnh chụp màn hình: Phúc Minh).

Trước đây, ngôi vị quán quân "sở hữu" tài xế đối tác kỉ lục trong vài ngày ra mắt thuộc về Go-Viet. Chỉ trong vòng 6 tuần thử nghiệm tại TP HCM, đã có hơn 25.000 đối tác tài xế. Nhưng "ông lớn" Viettel Post đã nhanh chóng vượt mặt Go-Viet, thậm chí gấp 3 lần số lượng mà Go-Viet đã lập nên.

Trải nghiệm dịch vụ trong ngày đầu MyGo ra mắt, khách thử đặt một chuyến xe 2 bánh và 4 bánh trên ứng dụng, khá đông đối tác của hãng này có mặt và sẵn sàng nhận cuốc. 

Về mức giá, cước trong cùng một cự li di chuyển của MyGo bằng với Grab, Be và nhỉnh hơn so với Go-Viet.

Gab nhìn thấy bị đe dọa, lập tức tung khuyến mãi khủng

Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe ra mắt đồng nghĩa các tay chơi cũ sẽ bị thu hẹp thị phần, thậm chí cả số lượng đối tài xế, bởi hầu hết tài xế đều không có khuynh hướng trung thành với bất kì ứng dụng nào. 

"Đó là bài toán kinh tế mỗi ngày của họ. Tài xế có quyền chạy cho nhiều ứng dụng khác nhau, nếu như họ thấy được hãng nào đang thu cước tốt hơn, chiết khấu tốt hơn", đại diện một ứng dụng gọi xe lớn thẳng thắn xác nhận.

Trước hôm ra mắt 1 ngày, cũng rầm rộ như Go-Viet trước đây, ứng dụng MyGo tiến hành diễu hành trên toàn quốc để giới thiệu dịch vụ với khách hàng và đối tác tiềm năng.

grab-1-crop

Việc MyGo tuyên bố có số lượng đối tác khủng khiến Grab phải dè chừng? (Ảnh: Phúc Minh).

Không thể thua kém, Grab đã tung khuyến mãi khủng "nghênh đón" người bạn mới MyGo. Tthời điểm áp dụng chương trình rơi đúng vào ngày ứng dụng MyGo ra mắt, ngày 1/7.

Cụ thể, Grab tặng luôn mã giảm 40.000 đồng với dịch vụ xe 2 bánh GrabBike và đến 75.000 với dịch vụ GrabCar dành cho các khách hàng mới. Chương trình khuyến mãi "chào đón" tay chơi mới này của Grab không quá xa lạ. Bởi trước đây, Grab cũng đã có một đua so kè khuyến mãi nhằm "giành" khách hàng và tài xế khi Go-Viet ra mắt vào tháng 8 năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên, Tổng giám đốc Be Group, đơn vị sở hữu ứng dụng Be, cho biết việc khuyến mãi giành đối tác và khách hàng là chuyện bình thường của các doanh nghiệp trong cuộc chiến gọi xe công nghệ. Ông Hải tiết lộ các doanh nghiệp phải sẵn sàng tốn vài nghìn tỉ để đầu tư phát triển. 

Vì vậy, sẽ không khó để hiểu tại sao các tay chơi này đều chấp nhận "đốt tiền" để giành được thị phần.

Nhiều chuyên gia kinh tế cũng cho biết cuộc chiến xe công nghệ này là một hành trình dài, đại gia nào trụ được cuối cùng sẽ thắng và trong thời gian "đốt tiền" bằng khuyến mãi đó, chính khách hàng là người được hưởng lợi.