Grab bắt đầu khóa tài khoản những khách 'boom' hàng

Grab chính thức đưa ra thông báo sẽ khóa tài khoản những khách cố tình hoặc thường xuyên đặt hàng nhưng không nhận (boom, bùng hàng -PV) để bảo vệ quyền lợi tài xế của mình sau hàng loạt những vụ tài xế bị "bom" hàng gần đây.

Grab khóa tài khoản khách hàng nếu "boom" nhiều lần

Đại diện Grab khẳng định: "Trong trường hợp xác minh được hành khách cố tình 'boom' hàng, thường xuyên 'bùng' hàng hoặc 'bùng' những đơn hàng có giá trị lớn, chúng tôi sẽ xem xét khóa tài khoản hành khách đó vĩnh viễn.

Ngoài ra, với đối tác tài xế GrabFood, trong trường hợp khách hủy đơn hàng sau khi đối tác tài xế đã mua hàng, tài xế cần liên hệ ngay với Tổng đài Grab (028-71087108) để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi có chính sách hỗ trợ đối tác tài xế, bao gồm cả việc hoàn tiền cho đối tác tài xế".

Grab (1)

Liên tục những vụ khách đặt hàng rồi không nhận khiến tài xế dở khóc dở mếu.

Thời gian gần đây, các nhóm tài xế đối tác của các ứng dụng giao hàng công nghệ, hàng ăn chia sẻ nhiều bài đăng than vãn từ tài xế GrabFood về việc khách hàng gọi đồ ăn, đồ uống nhưng ngay sau đó không ngần ngại hủy đơn, dù tài xế đã chi tiền mua hàng.

Việc "boom" hàng của khách ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của tài xế cả về tài chính lẫn công sức, nhất là những tài xế này đều là lao động khó khăn. Mới đây, vào ngày 8/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn tin nhắn giữa một shipper với một nữ khách hàng trẻ. Cụ thể, cô gái nhờ shipper mua và giao tới nhà mình 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng.

Vì đơn hàng lớn, shipper thẳng thắn nhắn: "Sợ lắm lun. Sợ bom". Khách hàng này cũng khẳng định: "Mình là người đàng hoàng mà" và còn tỏ ra là người phóng khoáng: "Tới nữa lấy mình đưa bạn thêm 100k nữa, 20 li mệt lắm đúng không bạn", thế nhưng đơn hàng vẫn bị "bom". Tài xế dở khóc dở mếu mang 20 li trà sữa với giá trị 1,2 triệu đồng về nhờ Grab hỗ trợ hoàn tiền.

Anh Trần Văn Tài, tài xế GrabFood chia sẻ: "Tôi làm tài xế GrabFood mới được khoảng ba tháng nhưng đã bị khách 'bùng' vài đơn, nhưng giá trị không lớn nên ngậm ngùi mang về dùng. Theo kinh nghiệm của tôi, với đơn hàng có giá trị quá 200.000 đồng thì phải gọi điện xác nhận đàng hoàng thì mới nhận".

Đồng quan điểm với anh Tài, tài xế Vũ Hoàng Anh cho biết: "Tôi cũng đã bị khách 'bùng' một đơn hàng trị giá 400.000 đồng. Lúc đặt thì mình vẫn gọi cho họ được, nhưng tới khi gọi khách nhận hàng thì thuê bao báo không liên lạc được. Chưa bao giờ tôi dám ăn một bữa tối với giá 400.000 đồng, nhưng hôm đó đành phải mang về ăn, coi như cả ngày chạy xe hôm đó không lãi đồng nào".

Việc khách "bùng" hàng không chỉ khiến cho tài xế mệt mỏi mà ngay cả khách hàng và chủ các quán ăn cũng không đồng tình. Chị Nguyễn Thị Nhàn, chủ một hàng ăn trên đường Tây Sơn, Hà Nội, chia sẻ: "Tôi rất thông cảm cho tài xế giao hàng. Vài lần có người tới đặt đồ ăn cho khách, nhưng vừa nhận đồ ăn xong khách lại hủy không nhận nữa. Nhiều lần tôi thương nên đã nhận lại đơn đó, nếu có khách ăn tại quán tôi sẽ bán".

Tag:
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.