Nam 9X đồng tính 'come out': 'Gặp anh ấy lần đầu là tôi rơi vào tình yêu sét đánh'

Mối tình đẹp của cặp đồng tính 9X Nguyễn Phước Thành và Võ Minh Duy  đã không ít lần trải qua sóng gió để cùng đến được với nhau.
nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh Cặp vợ chồng đồng tính bị tòa án hủy hôn sau 10 năm chỉ vì lý do này

- Chào Nguyễn Phước Thành! Bạn có thể chia sẻ về chuyện tình cảm hiện tại?

Mình và anh Duy bắt đầu quen nhau qua facebook. Khi ấy, anh Duy đã có kinh tế riêng và khá ổn định nên muốn tìm người yêu. Anh ấy lướt facebook thấy mình dễ thương nên chủ động nhắn tin và tìm hiểu.

Bản thân mình thì lúc đó cũng không nghĩ hay có ý định gì về mối quan hệ này, nên cứ vô tư nhắn tin nói chuyện và coi anh ấy như bạn bè. Sau 1 tuần nhắn tin nói chuyện qua điện thoại, cả hai bắt đầu quyết định gặp trực tiếp ở ngoài. Nói thật, lúc đó mình đúng là kiểu rơi vào trạng thái "tình yêu sét đánh". (Cười)

Mình bắt đầu có cảm tình ngay khi gặp anh ấy. Sau khi gặp nhau, điều Thành cảm nhận người yêu mình rất ga lăng, ấm áp và rất là chững chạc.

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh

- Bạn có ấn tượng gì trong lần đầu gặp nhau?

Ấn tượng đầu tiên của mình chính là nhìn thấy anh ấy ăn mặc rất chỉnh tề với quần jean áo sơ phong độ. Mình còn nhớ trước lúc gặp, cả hai đã giao hẹn cùng đi ăn tối với nhau. Ăn xong thì cùng đi dạo hóng gió. Mình thì ít nói hơn nhưng thực sự trong lóng lúc đó rất là vui và hạnh phúc vì nghĩ bản thân đã tìm được "một nửa" còn lại.

Anh ấy là tuýp người lanh lợi và rất hài hước. Đi cùng nhau nhưng mình lại ít nói, anh ấy là người chủ động làm mọi trò để mình cười. Không chỉ vậy, anh ấy còn rất quan tâm và lo lắng cho người yêu. Mỗi khi mình có chuyện gì không vui là luôn có anh ấy bên cạnh động viên và chia sẻ.

- Lần hẹn gặp đầu tiên, hai bạn có bày tỏ tình cảm với nhau luôn?

Cả hai lúc đó có cảm tình nhưng vẫn còn nhút nhát chưa dám thổ lộ. Tuy nhiên, sau lần đó thì mình và anh ấy đều nhận thấy cả hai rất hợp nhau. Mỗi khi gặp và ở cùng nhau, cả 2 cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Tình cảm dành cho đối phương cứ lớn dần và chúng mình quyết định đến với nhau. Giờ hai đứa bên nhau cũng gần 2 năm.

- Hiện tại hai bạn đang sống chung?

Đúng vậy, chúng mình sống chung với nhau cũng được thời gian rồi. Và đó như là một gia đình thực sự vì bản thân mình và anh ấy rất hạnh phúc. Cả hai cùng trải qua những vui, buồn, giận hờn và cả áp lực cuộc sống. Cả hai đều hiểu rằng, sự tồn tại của đối phương là sự sống của người còn lại.

Trong tình yêu thì luôn có những giận hờn, hiểu lầm. Đôi khi vì muốn tốt cho người mình yêu mà bản thân cả hai đều hi sinh âm thầm. Cũng có lúc mình chưa nhận ra được điều đó thì giận anh ấy, nhưng sau đó biết thì lại càng yêu hơn. Cũng may là cả hai cùng có nhiều điểm chung, thẳn thắn và và cởi mở, từ lúc quen nhau cho đến bay giờ, khi có vấn đề gì thì đều chủ động chia sẻ.

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh

- Bạn có nhớ kỷ niệm nào về chuyện người yêu ghen với mình?

(Cười) Người yêu mình ghen lắm, nhất là lúc mới yêu! Mình còn nhớ, lúc trước khi quen anh ấy thì có chơi thân với một nhóm bạn cùng trường. Trong nhóm chơi đó có 1 bạn thích Thành và đã ngỏ lời nhưng mình không đồng ý.

Sau khi quen anh Duy thì mình có kể chuyện đó cho anh ấy nghe. Chỉ vậy thôi mà mỗi khi giận là anh ấy thường nhắc tới bạn đó rồi ghen với mình. Nhưng thực tế, anh ấy đã tìm hiểu và biết chắc chắn mình với bạn kia không có gì.

- Bạn công khai tính dục và tình yêu của mình với gia đình khi nào?

Vì sau khi quen nhau thì chúng mình đã công khai trên facebook. Khoảng 1 tháng thì hai đứa bị gia đình mình biết chuyện. Lúc đó tụi mình cũng quyết định công khai với cha mẹ luôn.

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh

- Phản ứng của mọi người ra sao khi bạn công khai?

Ban đầu cha mẹ cũng rất sốc khi nghe tin như thế, hơn nữa mình còn là con trai một. Ba mẹ buồn rất nhiều và cũng suy sụp tinh thần.

Ba mẹ đã gây sức ép để hai đứa dừng mối quan hệ. Mẹ đã lên chỗ trọ mình đang ở và nói chuyện rõ ràng với 2 đứa. Lúc đó mẹ rất giận, còn bảo nếu hai đứa còn tiếp tục quen nhau thì sẽ cho mình nghỉ học và bắt về quê.

Nói thì nói vậy, nhưng cha mẹ nào cũng thương con. Khi thấy 2 đứa mình quan tâm lo lắng cho nhau, đặc biệt bạn trai rất yêu thương, quan tâm và chăm sóc mình chu đáo thì mẹ cũng nguôi ngoai. Song song điều đó, hai đứa mình đã thuyết phục dữ quá nên cha mẹ cũng chấp nhận cho hai đứa quen nhau.

Cũng may mắn khi cha mẹ mình là những người hiện đại, dần thấu hiểu và chấp nhận chuyện này.

- Hai bạn cũng đã về nhà nhau ra mắt?

Tụi mình đã về nhà nhau. Bên gia đình anh ấy thì cả hai vẫn chưa nói, nhưng mọi người đều ngầm hiểu và biết chuyện chúng mình đang quen nhau và vẫn vui vẻ chấp nhận.

- Bạn có sợ mọi người bên đó biết rồi phản đối không?

Ban đầu 2 đứa hơi lo lắng vì gia đình anh ấy cũng hơi khó. Nhưng dần dần tụi mình đã chứng minh cho mọi người thấy tình yêu của hai đứa là thật lòng và khiến họ chấp nhận. Cho nên, hiện tại mọi người rất vui vẻ và không có phản ứng gì.

-Mọi người trong nhà nhận xét người yêu thế nào?

Ở quê mình thì mọi người rất thân thiện và mến khách. Khi đưa người yêu về, mọi người đều tấm tắc khen nào là ânh ấy đẹp trai, có duyên và đặc biệt là hai cái đồng tiền trên má nhìn dễ thương...

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh

Mọi người cũng biết do tụi mình chia sẻ trên facebook. Mấy cô, gì trong dòng họ đều biết và cũng thoải mái với chuỵện này.

- Trước khi công khai thì bạn có bị mọi người kỳ thị về xu hướng tính dục?

Cũng có nhưng mình đã trải qua điều đó, thấy khó chịu vì họ cười nhạo và chế giễu mình. Thật ra những lúc vậy mình chỉ biết tránh đi và không quan tâm đến họ. Bởi bản thân biết trước rằng, khi bước vào những mối quan hệ như thế này thì chuyện bị mọi người dị nghị là điều không tránh khỏi.

Nhưng giờ mình không còn bận tâm chuyện đó. Ai nói gì thì mình không còn cảm thấy khó chịu. Xã hội hiện đại, chuyện đó cũng không phải là vấn đề còn xa lạ với mọi người.

Hiện cũng có nhiều cặp giống tụi mình nên cũng cảm thấy tự tin phần nào.

- Có nhiều bạn trẻ LGBT bị tổn thương tâm lý khi bị kì thị, bạn có chia sẻ gì về việc này?

Mình nghĩ rằng, thay vị bản thân chịu đau thì các bạn hãy mạnh mẽ đối mặt với mọi chuyện. Hãy sống thật với bản thân miễn sao mình sống tốt có ích cho xã hội, không gây hại cho ai, và thấy hạnh phúc là được. Cuộc sống thì không hề bằng phẳng, những vấp ngã, khó khăn luôn xuất hiện, khi mình đã trải qua tất cả những điều đó thì sẽ thấy nó chẳng là gì cả.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu thấy dấu hiệu này thì nên kiểm tra ngay kẻo hối không kịp

Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu không chú ý đến dấu hiệu này thì có khả năng lây bệnh cao và ảnh ...

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh Cặp vợ chồng đồng tính bị tòa án hủy hôn sau 10 năm chỉ vì lý do này

Tòa án Hy Lạp đã huỷ bỏ công nhận hôn nhân đồng tính của một cặp vợ chồng sau 10 năm đăng ký khiến nhiều ...

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh Nghị sĩ Úc cầu hôn bạn đời đồng tính ngay tại Quốc hội

Một nghị sĩ đảng Tự do ngày 4/12 đã cầu hôn bạn đời đồng tính ngay tại phòng họp Quốc hội Úc.

nam 9x dong tinh come out gap anh ay lan dau la toi roi vao tinh yeu set danh Người cha đồng giới hy sinh mình để cứu cả gia đình thoát hỏa hoạn

Câu chuyện cảm động về người cha đồng giới hy sinh mình để cứu cả gia đình thoát nạn đang được nhiều bạn trẻ LGBT ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.