Nam 9X đồng tính 'come out': 'Trong giới LGBT thì sự chung thủy lại là thứ xa xỉ'

Cặp nam đồng tính 9X Nguyễn Trọng Trí và Đặng Ngọc Khang đã có những trải lòng trong chuyện tình cảm sau một thời gian yêu nhau.
nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi Nam 9X đồng tính 'come out': 'Gặp anh ấy lần đầu là tôi rơi vào tình yêu sét đánh'

- Chào Nguyễn Trọng Trí! Bạn đã công khai tính dục với gia đình khi nào?

Mình đã công khai với gia đình cũng khá lâu. Tuy nhiên mọi người trong gia đình dù không đồng ý cũng không cấm cản, chỉ im lặng. Và cho đến khi quen Khang, thì lúc đó là gia đình mình cũng đã chấp nhận.

-Thời điểm lúc gia đình chưa đồng ý, ba mẹ có buồn khi bạn công khai?

Thực ra, tính dục mình đã có từ hồi trước, và gia đình cũng ngầm biết điều đó. Cho nên, khi Trí công khai thì ba mẹ cũng không phản ứng gì.

Mình nhớ lúc nói với mẹ: Con sẽ tìm 1 người tốt để sau này lo cho cha với mẹ. Mẹ mình chỉ cười và chẳng nói gì. Và từ đó mình cũng không phải thuyết phục mọi người về vấn đề này.

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi

- Bạn và Khang quen nhau như thế nào?

Ban đầu, mình với Khang chỉ là bạn bè trên facebook và không có ý định gì cả. Thời điểm mình chưa lên thành phố học thì cũng đã quen và nhắn tin nói chuyện với bạn ấy một vài lần. Sau này, khi lên thành phố học rồi thì mình mới bắt đầu nói chuyện với Khang nhiều hơn.

Mình nhớ khi lên thành phố học đại học và có hẹn với Kang gặp nhau để cùng tới phố đi bộ, đó cũng là lần đầu hai đứa gặp trực tiếp. Từ dịp đi chơi đó, hai đứa dần thân thiết hơn, nói chuyện với nhau và thường xuyên chia sẻ cho nhau nghe mọi chuyện.

Sau những lần chia sẻ, mình mới biết được hoàn cảnh và nổi đau mà Khang phải chịu đựng bấy lâu nay. Mình bắt đầu hỏi han, quan tâm bạn ấy, rồi vô tình thương Khang lúc nào không biết.

Sau một thời gian làm quen, tìm hiểu nhau, thấy hợp và có tình cảm, mình đã quyết định ngỏ lời yêu Khang.

- Kỷ niệm ấn tượng trong ngày gặp đầu tiên của hai bạn?

Hôm đó thì tụi mình có đi nhậu lai rai, Khang thì say lắm vào toilet nôn, mặt mày đỏ gắt, vậy mà bước ra lại nói không có gì. Có lẽ, lúc gặp nhau lần đầu của hai đứa thì Khang vẫn chưa quên được người yêu cũ. Em ấy rất buồn mà cứ giấu trong lòng nên mới uống say như vậy.

Lần đầu gặp nhưng nhìn em ấy lúc đó dễ thương lắm! Tới giờ mình vẫn nhớ cái vẻ mặt đó và câu nói:"Khang đâu có sao đâu!"

- Bạn có nhớ lúc thổ lộ tình cảm, Khang phản ứng sao?

Khang cũng khá bất ngờ, em ấy không nhận lời ngay mà đợi đến đêm khuya thì mới đồng ý.

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi

- Lúc Khang nhận lời, bạn có nhớ cảm xúc của mình khi đó?

Lúc đó vì quá vui, mình đã quăng cái điện thoại đang cầm trên tay vào chỗ nào không hay. Cảm xúc mừng rơi cả nước mắt, hạnh phúc lắm!

Lúc sau định gọi cho em ấy để chia sẻ hạnh phúc mà tìm hoài, không biết mình đã quăng nó rơi vào góc nào (cười). Thật sự mình rất vui vì cuối cùng thì cũng được chăm sóc cho em ấy, không phải thấy cảnh Khang buồn và khóc một mình. Bản thân thấy hạnh phúc vì được dùng tình cảm của mình để chia sẻ, khỏa lấp những cái nỗi đau trong lòng của Khang.

- Khang buồn vì chuyện tình cũ?

Đúng vậy, em ấy là người tình cảm, yêu ai cũng rất thật lòng. Mà trong giới LGBT thì sự chung thủy lại là điều khó, nên người cũ đã bỏ em ấy lại một mình với nỗi đau buồn.

Hiểu được tình cảm của nhau, nên mình đã yêu thương Khang hết khả năng của mình. Cố gắng bên em ấy để cũng nhau chia sẻ những nỗi buồn hay vui. Và bây giờ thì mọi thứ đã được như ý, mình và em ấy đã thấu hiểu, rất là cần nhau. Mình muốn dùng tình yêu để bảo vệ em ấy, không muốn bất cứ điều gì làm Khang phải đau.

- Trí ấn tượng với Khang ở điểm gì nhất?

Mình thì có nhiều ấn tượng với bạn ấy lắm. Khang thì không điển trai như những bạn khác, da hơi đen, người thì lại lùn (cười). Nhưng với mình thì điều đó không quan trọng, Khang là người tình cảm, sống nội tâm nên khá trầm, có chuyện gì buồn cũng giấu vào trong mà đi tìm sự im lặng, luôn chịu thiệt về mình mà chẳng đòi hỏi.

Em ấy là người đơn giản, chân thật. Đó cũng chính là điều mà mình yêu và quý ở con người Khang.

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi

- Có kỷ niệm nào về chuyện ghen dẫn đến hiểu lầm của hai bạn?

Hai đứa đều ghen, nhưng không có "la làng um sùm". Có lần, một bé kia nhắn tin nói chuyện ngọt ngào với mình qua facebook, và Khang phát hiện. Em ấy cũng không cáu gắt mà chỉ nói rằng không thích như vậy, kêu chặn nick, hủy kết bạn với người kia. Và từ đó mình cũng không làm như vậy.

Nói chung tình cảm của hai đứa đều là trên tinh thần tự nguyện, nếu thương yêu nhau thì sẽ tự ý thức được, chính vì vậy hiếm khi cãi vã. Mỗi khi buồn bực là tụi mình đều tìm đến người kia và nói cho nhau nghe, cùng chia sẻ hay hôn nhau 1 cái là xong hết chuyện. (Cười)

- Hiện hai bạn có sống chung với nhau?

Hiện cả hai đều ở nhà người thân của gia đình. Nhưng tụi mình gặp nhau mỗi ngày. Hằng ngày vào buổi trưa thì mình sang nhà đón e ấy đi học, lúc tan trường thì hai đứa lại cùng nhau về.

Tối thì cùng nhau dạo phố, đi ăn uống ở đâu đó. Nói chung, ngoài lúc học tập và làm việc ra thì phần lớn thời gian rảnh tụi mình đều dành cho nhau. Và bây giờ thì áp lực lớn nhất chính là về nhà và ra mắt gia đình của Khang.

- Phía gia đình em ấy vẫn chưa biết?

Mọi người đã biết rồi, nhưng không rõ là có chấp nhận hay phản đối.

- Nếu ba mẹ Khang không chấp nhận chuyện tình cảm này thì hai bạn tính sao?

Trí thì vẫn tin là mọi người sẽ đồng ý. Vì mình về nhà Khang mấy lần. Khi tiếp xúc thì mọi người đều vui vẻ, thân thiện và quý mình. Còn nếu ba mẹ em ấy không đồng ý thì hai đứa sẽ tìm cách để thuyết phục.

Mình nghĩ quan trọng nhất vẫn là tình yêu thật lòng của hai đứa. Nếu hai đứa hạnh phúc, sống có ích cho xã hội, không gây tổn thương ai thì ba mẹ sẽ không phản đối.

Về nhà Khang và có tiếp xúc với ba mẹ em ấy vài lần, thấy họ cũng rất cởi mở về LGBT. Chỉ là chưa cho ba mẹ em ấy biết là hai đứa yêu nhau.

Yêu nhau như vậy, mình tin cả hai sẽ vượt qua rào cản từ gia đình nếu như ba mẹ Khang không đồng ý.

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi

- Bạn bè có biết chuyện của Trí không, họ có chêu trọc hay tỏ thái độ kỳ thị?

Bạn bè của mình thì ai cũng biết và mọi người đều ủng hộ.

- Bạn có nghĩ tình yêu ở tuổi sinh viên còn "màu hồng", còn quá sớm để có thể khẳng định vượt qua những rào cản?

Trí không nghĩ như vậy. Bởi bản thân cũng trải qua mối tình từ lúc học sinh. Nên giờ thấy đã đủ lớn, hiểu biết, để xác định được tình cảm của mình như thế nào, yêu để làm gì, cần gì cho bản thân.

Tình cảm của mình là nghiêm túc. Bản thân Trí đủ tự tin, sự chín chắn để biết được đâu là rung động với cảm xúc thoáng qua, và đâu là tình yêu thật sự.

- Như Trí chia sẻ, sự chung thủy của người trong giới LGBT rất ít, tại sao vậy?

Mình nghĩ vì họ yêu nhau không có mục đích rõ ràng. Không có sự tìm hiểu kĩ về nhau, thiếu sự kiên nhẫn, hoặc yêu chỉ là thỏa mãn nhu cầu sinh lý, vụ lợi cho bản thân nên mới tan rã.

Còn nếu họ yêu nhau mà chịu khó đặt mình vào đối phương, nghĩ và đồng cảm với người ấy, luôn quan tâm chăm sóc dù mọi hoàn cảnh, thì lúc đó mới vượt qua được rào cản.

Và nếu họ coi nhau là 1 phần cuộc sống của chính mình, thì Trí nghĩ tình cảm sẽ bền. Còn không, chỉ cần cãi nhau 1 vài lần là sẽ chán, rồi tan vỡ.

Cũng như mình với Khang đâu phải không cãi nhau. Yêu thì luôn có những giận hờn, ghen tuông. Nhưng ai sai thì người đó nhận lỗi, nghiêm túc đáp ứng nhu cầu mong muốn của đối phương, lắng nghe tâm sự của nhau. Một người nóng thì người kia lạnh, dung hòa và bù đắp cho nhau.

Mình với Khang đã dung hòa cuộc sống gần như là cân bằng cho nhau, không ai hơn, ai kém. Mình nghĩ trong giới LGBT này, chỉ cần yêu không toan tính, mục đích và có trách nhiệm thì chắc chắn tình cảm sẽ tuyệt vời, không thua kém những người bình thường khác.

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi

- Hai bạn đã có kế hoạch gì cho tương lai?

Tụi mình chỉ mong là sẽ bên nhau hạnh phúc bình dị qua ngày, không hơn thua với xã hội. Khi ra trường, cố gắng ổn định công việc, cuộc sống để cả hai có thể "về chung một nhà" rồi chăm sóc ba mẹ hai bên. Tính xin 1 đứa con cho "ấm cửa nhà" là tụi mình hạnh phúc lắm!

- Có nhiều bạn LGBT còn đang bế tắc khi công khai, bạn có chia sẻ kinh nghiệm, nhắn nhủ tới mọi người?

Mình thì may mắn hơn các bạn đó vì không có áp lực từ gia đình. Nên Trí chỉ khuyên các bạn là hãy cố gắng chia sẻ cho ba mẹ và xã hội biết là mình có ích. Mình đáng được hạnh phúc, và hãy cứ nỗ lực vì nó, không cần phải quan tâm xã hội nói gì, nghĩ gì.

Mình hạnh phúc là đủ, đừng ngần ngại mà hãy cứ thẳng thắn nói ra suy nghĩ của bản thân. Mọi người sẽ thông cảm cho các bạn và sẽ đồng ý khi nhìn vào những thành quả tốt trong cuộc sống.

Đặc biệt là phải biết trân trọng tình cảm trong giới này. Tình cảm khó kiếm lắm, nên dù có ra sao thì phải bảo vệ nó. Đừng vì cái gì đó mà bỏ lỡ, hãy mạnh dạn vượt qua thử thách, nếu không bạn sẽ phải ân hận và tiếc nuối.

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi Các quốc gia công nhận hôn nhân đồng tính trong năm 2017

Năm 2017 có nhiều dấu ấn sâu đậm đối với giới LGBT ở nhiều nước và trên toàn thế giới. Trong năm này đã có ...

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi Cầu thủ bóng đá người Mỹ đầu tiên công khai đồng tính đã kết hôn với bạn trai

Sở hữu vẻ đẹp như tài tử điện ảnh, cựu cầu thủ Robbie Rogers khiến hàng triệu fan nữ mê bóng đá "tan vỡ" trái ...

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi Fan Việt cuồng nhiệt hò hét khi NCT 127- nhóm nhạc vừa giành giải MAMA 2017 đến Việt Nam

Rất đông bạn trẻ đã xuất hiện rất sớm, đứng chờ trước vài giờ đồng hồ để đón gặp nhóm nhạc NCT 127 xuất hiện ...

nam 9x dong tinh come out trong gioi lgbt thi su chung thuy lai la thu xa xi Cặp vợ chồng đồng tính bị tòa án hủy hôn sau 10 năm chỉ vì lý do này

Tòa án Hy Lạp đã huỷ bỏ công nhận hôn nhân đồng tính của một cặp vợ chồng sau 10 năm đăng ký khiến nhiều ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.