Nam Định: Phá ổ bạc “chơi liêng”, 17 con bạc bị bắt giữ

Ngày 30/8, Cơ quan chức năng huyện Mỹ Lộc (Nam Định) xác nhận đã phá thành công một ổ cờ bạc lớn do hai anh em sinh đôi mở ra. Bắt giữ 17 con bạc và thu giữ nhiều tang vật.

Xác nhận với PV Việt Nam Mới, ông Đỗ Quang Lưu – Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định cho biết, Cơ quan Công an huyện vừa triệt phá thành công một ổ bạc trên địa bàn, sau nhiều tháng mật phục và thu thập thông tin.

Ông Lưu cho biết, theo báo cáo từ Viện kiểm sát nhân dân huyện, xới bạc này được hai anh em sinh đôi là Chu Văn Phong và Chu Văn Phú mở ra tại hai căn biệt thự liền kề mới xây ở thôn Liên Minh, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc.

nam dinh pha o bac choi lieng 17 con bac bi bat giu
Các tang vật của vụ đánh bạc mà Cơ quan Công an thu giữ được (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Nhận định ban đầu việc đột nhập xới bạc này là rất khó khăn, do đây là hai căn biệt thự liền kề được nối thông nhau qua lối ban công. Lại được lắp đặt camera quan sát để quản lý việc ra vào, cơ quan Công an đã phải rất vất vả để lên phương án đột nhập, tấn công.

Để triệt phá sới bạc này, sau khi nắm bắt được thông tin, hai anh em Phong và Phú sẽ tổ chức lễ mừng tân gia vào buổi tối một ngày giữa tháng 8, các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện Mỹ Lộc và xã Mỹ Tân đã lập kế hoạch đột kích.

Khoảng 21h ngày 20/8, lực lượng công an đã bất ngờ ập vào ngôi nhà của đối tượng Chu Văn Phú. Bắt quả tang 17 con bạc đang sát phạt nhau với hình thức chơi liêng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ tại chiếu bạc số tiền hơn 17 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác.

Đồng thời, công an cũng tiến hành khám xét trên người các đối tượng, thu giữ hơn 8 triệu đồng, 21 điện thoại di động, 1 ô tô và 7 xe máy, 2 bộ bài.

nam dinh pha o bac choi lieng 17 con bac bi bat giu
Ngôi nhà hai tầng tại Tổ 3, Thị trấn Xuân Trường (Nam Định) - hiện trường ổ bạc "khủng" mà Công an tỉnh Nam Định đã triệt phá hôm 7/8, bắt giữ cả hai cán bộ huyện Xuân Trường (Ảnh: Nhật Cường).

Trước đó vào ngày 7/8, Cơ quan Công an tỉnh Nam Định phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan cũng đã triệt phá thành công một sới bạc tại tổ 3, Thị trấn Xuân Trường. Bắt giữ khoảng 20 đối tượng, trong đó có hai cán bộ huyện Xuân Trường cũng nằm trong số này.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.