Nằm lòng bí kíp giúp du khách tràn đầy năng lượng sau những chuyến bay dài

Với các tips nhỏ này, những chuyến bay kéo dài hàng giờ đồng hồ sẽ không còn là nỗi ám ảnh khiến nhiều người lo sợ mỗi khi đi du lịch xa nữa.

Luôn mang theo một chiếc túi vải "vạn năng"

Bên cạnh vali hay balo để chứa những đồ dùng quan trọng như áo quần, laptop, máy ảnh,… một chiếc túi đa năng chính là vật dụng tuyệt đối không thể thiếu trong mọi hành trình. Với kích thước nhỏ gọn, du khách có thể dễ dàng mang chúng bên người và sử dụng bất cứ khi nào có nhu cầu.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 1.

Những chiếc túi "nhỏ mà có võ" là bạn đồng hành cần thiết trong mỗi chuyến bay (Ảnh: IG/thosecreativetravel)

Trong túi, bạn có thể đựng một số vật dụng cơ bản và cần thiết như sạc điện thoại, bình nước, tai nghe, kem dưỡng da, sách và miếng che mặt để ngủ. Việc mang theo túi như vậy không chỉ thuận tiện mà còn hạn chế trường hợp phải đứng dậy lấy đồ trong vali khi để trên cabin máy bay.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 2.

Chiếc túi nhỏ gọn có thể chứa toàn bộ đồ dùng cá nhân cần thiết (Ảnh: IG/broaderpurpose)

Ăn uống khoa học

Để duy trì sức khỏe trong suốt một chuyến bay dài, bạn chắc chắn phải nạp vào cơ thể một lượng thức ăn nhất định. Thậm chí, một số người còn cảm thấy thèm ăn không kiểm soát mỗi lần lên máy bay. 

Để tránh tình trạng này, du khách nên chuẩn bị sẵn tâm lí cùng một chiến lược "ăn uống thông minh" theo tiêu chí: ít tinh bột, nhiều rau xanh và trái cây.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 3.

Nên hạn chế tinh bột, ăn nhiều rau xanh và trái cây trong suốt thời gian bay. (Ảnh: IG/savoringtheflavoring)

Thêm vào đó, bạn cũng nên điều chỉnh việc ăn uống trên máy bay theo khung giờ thường ngày và lưu ý không ăn bất cứ khi nào được tiếp viên phục vụ. 

Đặc biệt, nên tránh ăn hoặc uống quá nhiều vào ban đêm để không ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa cũng như hạn chế việc đi vệ sinh, gây khó ngủ.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 4.

Việc điều chỉnh việc ăn uống theo khung giờ bình thường sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn (Ảnh: IG/foodistugood)

Chọn chỗ ngồi hợp lí

Việc chọn chỗ ngồi nên được xem xét dựa trên tình hình chuyến bay và thói quen của mỗi người. Nhiều người trong chúng ta sẽ ưu tiên những ghế nằm gần đường đi hoặc nhà vệ sinh để dễ dàng di chuyển và tránh ảnh hưởng đến những hành khách khác. 

Tuy nhiên, nếu phải bay khuya, tốt nhất bạn nên lựa chọn vị trí ngồi sát cửa sổ để tránh trường hợp bị người bên cạnh nhờ đứng dậy khi họ có nhu cầu ra ngoài.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 5.

Du khách nên cân nhắc chọn chỗ ngồi thích hợp để tránh mọi sự bất tiện có thể xảy ra trong suốt chuyến bay. (Ảnh: IG/ndemiseytk)

Nếu bạn muốn thoải mái trong việc đi lại, lấy đồ từ cabin hành lí, bạn nên chọn những chỗ ngồi sát lối đi. 

Uống nước thường xuyên

Việc uống nước thường xuyên không chỉ giúp bổ sung lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp da và môi không bị khô. 

Do đó, du khách nên chủ động mang theo bình đựng nước lên máy bay và nhờ tiếp viên đổ đầy lại khi uống hết. Nếu cảm thấy nhạt miệng, bạn có thể gọi thêm nước ép trái cây để uống.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 6.

Uống đủ nước giúp da và môi không bị khô. (Ảnh: IG/susiedrinks)

Ngủ đủ giấc

Ngoài việc uống đủ nước, ngủ đủ giấc cũng là một điều vô cùng cần thiết nếu bạn muốn tỉnh táo sau hành trình dài qua nhiều múi giờ khác nhau. 

Dù ít hay nhiều thì bạn cũng nhất định phải chợp mắt để cơ thể được nghỉ ngơi. Với những người thường xuyên phải bay chuyến hơn 6 giờ, đa số họ thường mang theo tai nghe cùng miếng bịt mắt để không bị đánh thức bởi tiếng ồn và ánh sáng từ hệ thống đèn trên máy bay.

Nắm trong tay loạt bí kíp giúp “sống sót” sau những chuyến bay dài - Ảnh 7.

Một giấc ngủ là điều cần thiết để giữ tinh thần luôn tình táo (Ảnh: IG/saileeraje)

Sau khi ngủ dậy, bạn có thể tranh thủ giãn cơ ngay tại chỗ hoặc vào nhà vệ sinh. Việc vận động sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, tránh bị chuột rút và uể oải.

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn