6 đồ vật quen thuộc lại có thể làm hỏng năng lượng trong phòng ngủ của bạn

Mọi thứ đều có "năng lượng sống" chảy qua nó và các đồ vật xung quanh ta đều có tác động đến tinh thần và sức khỏe của chúng ta. Bạn cần lưu ý sáu đồ vật dưới đây có thể đang hủy hoại năng lượng trong phòng ngủ của bạn.

1. Màu sắc của chăn, ga, gối

Chăn, ga, gối màu sắc quá sáng hoặc hoa văn rối mắt, trừu tượng có thể sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm, sáng dậy bị mệt mỏi. Nếu bạn khó ngủ và cảm thấy lo lắng khi thức dậy, hãy cân nhắc thử mẫu chăn, ga, gối màu trung tính hơn để cải thiện tình hình.

phong-thuy-phong-ngu-ngu-ngon-1

Ảnh: Mydomaine

2. Đồ đạc bừa bộn trong phòng ngủ

Khoảng một phần ba thời gian trong ngày bạn dành cho việc ngủ. Vì vâỵ không gian trong phòng ngủ cần được lưu thông không khí, để khí tươi mới vào phòng cũng như không trữ khí thải, độc. Nếu bạn để phòng ngủ quá bừa bộn thì ảnh hưởng đến việc lưu thông khí này, khiến bạn có thể cảm thấy luôn bức bối, căng thẳng và hỗn loạn.

phong-thuy-phong-ngu-ngu-ngon-6

Ảnh: Mydomaine

Bạn hãy dành thời gian để sắp xếp lại các đồ đạc, nội thất trong phòng, tạo ra khoảng trống ở ba phía của giường mới có thể đem lại sự lưu thông khí tốt nhất. Đồ đạc nên sắp xếp gọn gàng trên kệ, quần áo gấp hoặc treo vào tủ. Sự ngăn nắp sẽ giúp tâm trí bạn cảm thấy thoải mái hơn.

3. Đặt hoa tươi ở đầu giường

Phần lớn mọi người đều nghĩ cắm hoa tươi hoặc để chậu cây hoa trong phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác tươi sáng, nhưng thực tế điều này không được khuyến khích vì nó lấy đi oxy bạn cần. Đặc biệt một số loại hoa tươi có mùi rất đậm có thể khiến bạn nhức đầu, khó ngủ.

phong-thuy-phong-ngu-ngu-ngon-3b

Ảnh: Mydomaine

Bạn có thể cắm hoa tươi trong phòng ngủ nhưng nên bỏ ra ngoài khi đi ngủ. Nếu bạn muốn phòng ngủ có mùi thơm dịu nhẹ có thể đốt nến thơm hoặc tinh dầu trước khi đi ngủ tạo ra không gian thư thái, giải tỏa cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.

4. Đèn với ánh sáng quá mạnh

Vào buổi tối nhất là trước khi đi ngủ, mắt bạn cần được thư giãn và nghỉ ngơi nên đèn với ánh sáng dịu là lựa chọn hoàn hảo trong phong ngủ.

phong-thuy-phong-ngu-ngu-ngon-4

Ảnh: Mydomaine

Nếu đèn trong phòng bạn quá sáng bạn có thể thay bóng đèn hoặc thêm đèn bàn, đèn ngủ với ánh sáng dịu sử dụng trước khi đi ngủ khoảng một tiếng để mắt bạn có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi.

5. Đồ nội thất góc cạnh

Nếu sử dụng đồ nội thất có nhiều cạnh sắc nhọn có thể tạo cho bạn cảm giác khó chịu, ngoài ra chúng cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn nếu va phải nên gây ra cảm giác không an toàn trong phòng ngủ.

phong-thuy-phong-ngu-ngu-ngon-5

Ảnh: Mydomaine

Bạn nên chọn những đồ nội thất cần thiết cho phòng ngủ để phòng được thông thoáng. Các đồ nột thất đó có thiết kế cong mềm mại tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

6. Đặt giá sách trong phòng ngủ

Theo nhiều ý kiến, không nên đặt giá sách trong phòng ngủ bởi giấc ngủ sẽ bị rối loạn từ nguồn năng lượng sáng tạo trong sách. Tuy nhiên, nếu nhà của bạn có diện tích hạn chế thì có thể đặt giá sách trong phòng ngủ nhưng bạn nên để cách giường từ 1m trở lên. Không nên đặt giá sách ngay trên đầu giường khi nằm ngủ hoặc sử dụng giá sách gắn liền với giường.

phong-thuy-phong-ngu-ngu-ngon-7

Ảnh: Apartment Therapy

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn