'Nấm ma thuật' giúp điều trị trầm cảm

Bạn có thể trị chứng trầm cảm một cách hiệu quả với một loại nấm ảo giác mà không phải chịu những tác dụng phụ từ các loại thuốc chống trầm cảm.
nam ma thuat giup dieu tri tram cam Người nghiện Facebook ùn ùn nhập viện tâm thần
nam ma thuat giup dieu tri tram cam Tại sao nghệ sĩ dễ bị trầm cảm?
nam ma thuat giup dieu tri tram cam Cải thiện các triệu chứng trầm cảm bằng chế độ dinh dưỡng

Nghiên cứu đã tìm ra phần lớn các bệnh nhân sử dụng loại nấm này đã giảm các triệu chứng trầm cảm và các chuyên gia nói rằng nó có thể chữa lành những "vết thương tâm lý" nặng nề.

Thú vị hơn, các cuộc nghiên cứu đã làm sáng tỏ rằng loại nấm này không gây sức ép lên phần não bộ xử lý phản ứng cảm xúc.

Các nhà nghiên cứu nói rằng chất psilocybin hay nấm ma thuật có tác dụng tương tự các loại chất ức chế tái hấp thu serotonin (SSRIs), và cho phép bệnh nhân kết nối lại với chính cảm xúc của họ.

Trầm cảm là căn bệnh phổ biến trên toàn thế giới, với hơn 300 triệu người đang mắc phải và là nguyên nhân chủ yếu gây ra tàn tật và tử vong.

Tác giả bài nghiên cứu, nghiên cứu sinh tiến sĩ Leor Roseman tại Cao đẳng Imperial London đã chia sẻ với báo Psypost: “Tôi tin rằng các phương pháp ảo giác có nhiều tiềm năng trong việc chữa lành chấn thương tâm lý, và tôi tin rằng bằng việc nghiên cứu cơ chế giải phẫu thần kinh của chúng, chúng ta có thể hiểu sâu hơn về tiềm năng này”.

nam ma thuat giup dieu tri tram cam

Các tiến hành nghiên cứu

Nhóm nghiên cứu của Roseman đặc biệt quan tâm tới vùng não amygdala, nơi xử lý cảm xúc và phát hiện các mối nguy hiểm.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng trầm cảm có liên quan tới việc phản ứng mạnh hơn với những cảm xúc tiêu cực trên khuôn mặt – bao gồm nỗi buồn và nỗi sợ hãi.

Trong nghiên cứu mới nhất, 20 bệnh nhân với chứng trầm cảm nặng nề đã trải qua 2 buổi trị liệu với sự hỗ trợ của psilocybin (nấm ảo giác).

Các đối tượng tham gia được chụp cắt lớp não trước buổi điều trị đầu tiên và sau buổi điều trị cuối cùng. Trong suốt quá trình chụp, họ được cho xem những bức ảnh khuôn mặt với nỗi sợ hãi, niềm hạnh phúc, và biểu cảm thả lỏng.

Sau khi được điều trị bằng nấm, phần lớn các bệnh nhân được ghi nhận đã cải thiện triệu chứng trầm cảm.

Một nghiên cứu trước đây tiến hành bởi cùng nhóm tác giả đã phát hiện ra rằng thuốc này có vẻ như tái khởi động các mạch não ở những người trầm cảm, và các bệnh nhân được ghi nhận đã có sự cải thiện sau 5 tuần điều trị.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy phản ứng với khuôn mặt sợ hãi và hạnh phúc của phần não amygdala cũng tăng lên sau khi điều trị bằng psilocybin.

Roseman nói rằng: “Liệu pháp điều trị bằng psilocybin có thể giảm bớt chứng trầm cảm bằng cách tăng cường khả năng kết nối cảm xúc, phương pháp này khác với các loại thuốc chống trầm cảm SSRI đang bị chỉ trích vì tạo ra nhiều phản ứng khó chịu trên cơ thể”.

nam ma thuat giup dieu tri tram cam 10 món ăn Việt Nam có thể ngon hơn phở
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.