Năm mới đang đến gần: Mỗi nước chào đón một kiểu

Mỗi nước trên thế giới lại thể hiện tinh thần chào đón năm mới theo các cách khác nhau. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng và phong phú trong văn hóa quốc gia.
 

New York

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Sự hấp dẫn du khách khi đón năm mới tại thành phố New York chính là thời khắc quả cầu pha lê được hạ xuống tại quảng trường Thời đại. Một quả cầu khổng lồ, sáng rực rỡ, lấp lánh được đặt trên đỉnh One Time Square và “thả xuống” khi đồng hồ điểm 12h. Time Square ngập tràn những gương mặt đón chờ năm mới tươi sáng hơn. Bạn cũng có thể ghé qua Brooklyn và tham gia chương trình nhạc sống tại Grand Army Plaza, ở phía bắc của Prospect Park từ 11 giờ đêm.

Madrid

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Thông thường, người Tây Ban Nha sẽ tập trung ở quảng trường Puerta del Sol và, khi thời khắc năm mới đến, họ sẽ ăn 12 quả nho tượng trưng cho sự may mắn và hô vang “Feliz año nuevo”. Nhưng có một số người sẽ cùng gia đình và bạn bè thưởng thức bữa tối với hải sản, jamón và thịt cừu, cùng ngồi trước tivi, đếm ngược đến 12h và ăn nho. Sau đó, vào lúc 0h 1 phút, các quán bar mở cửa và mọi người sẽ đổ ra đường nhảy múa và uống mừng năm mới.

Stockholm

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Tại Stockholm, các gia đình trong lớp áo khoác dày, trên tay cầm glögg (vang nóng), pepparkakor (bánh cookie gừng) và rượu táo, sẽ đi đến những địa điểm có tầm nhìn tốt, ví dụ như Monteliusvägen với view của hồ Mälaren, Gamla stan, Riddarholmen và City Hall ở Kungsholmen; Fåfangan… chờ đợi để ngắm nhìn những chùm pháo hoa đầu tiên của năm mới.

Buenos Aires

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Mặc dù được biết đến là thành phố náo nhiệt về đêm nhưng ngày cuối năm ở Buenos Aires lại khá “nhẹ nhàng” và thiên về gia đình. Mọi người tụ tập với gia đình và bạn bè chuẩn bị món thịt nướng với rất nhiều rượu táo, rượu vang đỏ, và Fernet và Coke. Họ cùng nhau ngắm pháo hoa và chúc mừng năm mới “Feliz Año Nuevo”. Một số người dân Argentina còn thể hiện sự vui mừng bằng cách bắn pháo hoa từ ban công và sân thượng.

San Francisco

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Cũng giống như những nơi khác, San Francisco đón năm mới bằng một màn pháo hoa rực rỡ. Bạn có thể thưởng thức điều này từ công viên Ina Coolbrith viên hoặc trải nghiệm chuyến đi thuyền trên vịnh. Một trong những khu vực yêu thích của du khách khi đến đây là quận Mission – nơi có thực phẩm tốt nhất trong thành phố và trải qua thời khắc năm mới với huyền thoại hài kịch Marga Gomez tại Nhà hát Brava.

Tokyo

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Chẳng có gì là ngạc nhiên đối với đất nước mặt trời mọc, khởi đầu của năm mới lại là một sự kiện thiêng liêng và trang trọng đến thế. Ở Tokyo, người ta không mong đợi màn bắn pháo hoa hoành tráng như các thành phố lớn khác. Thay vào đó, họ hướng đến sự rung cảm nội tâm và sự kính trọng truyền thống. Người dân Nhật Bản sẽ ăn mì kiều mạch ở nhà với những người thân yêu trước khi ra ngoài để hòa vào đám đông đang đi đến hatsumode để cầu nguyện cho sự may mắn trong năm tới.

Sydney

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Vào buổi đêm, khu vực bờ sông gần Nhà hát Opera có hàng ngàn người đang háo hức đón chờ năm mới. Ngoài các gia đình hay cặp vợ chồng đón năm mới ở ngoài trời, một số khác sẽ ở nhà và nấu bữa tối, cùng nhau thưởng thức và xem pháo hoa qua chương trình truyền hình.

Copenhagen

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Trong đêm giao thừa, người Đan Mạch sẽ ăn tối cùng người thân, dành hàng giờ để tranh luận những vấn đề trong cuộc sống. Một số khác sẽ tụ tập ở quảng trường tòa thị chính với nến, rượu sâm-panh để sẵn sàng mừng năm mới đến. Trong không khí náo nhiệt, họ sẽ ôm nhau để thể hiện tình bạn, tình yêu, cùng nhau nhảy múa và hát vang đến thời khắc 0h.

Gothenburg

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Vào giữa mùa đông, thời tiết ở Thụy Điển tương đối lạnh. Nhưng địa điểm thường được mọi người lựa chọn để trải qua thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ chính là ngoài trời, cụ thể là ở một trong những ngọn đồi xung quanh trung tâm thành phố. Trong sự quây quần của biết bao con người với lớp áo khoác dày, tay cầm bia và rượu sâm banh, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp khi pháo hoa thắp sáng bầu trời Thụy Điển. Sau đó, bạn có thể trở về Andra Långgatan hoặc Avenyn để tiếp tục bữa tiệc năm mới cho đến khi mặt trời mọc.

Berlin

cac quoc gia tren the gioi don nam moi nhu the nao

Gần một triệu người dân Berlin và khách du lịch sẽ đổ ra đường phố để thưởng thức pháo hoa tại Brandenburger Tor – nơi tập trung phổ biến và đông người nhất ở đây. Bạn sẽ thấy những du khác đến từ tất cả các nơi trên thế giới tụ tập để cùng nhau vui vẻ và uống bia say sưa. Đối với những ai kéo dài buổi tiệc đến sáng, có nhiều quán bar, câu lạc bộ ở Berghain để mọi người có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc giao thừa này.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.