Nam Mỹ dẫn đầu những thành phố giải trí hot của thế giới

Punta Cana của Cộng hòa Dominica, Cusco của Peru, Cancun của Mexico... là những địa điểm lọt Top 10 khảo sát về các thành phố du lịch trên toàn cầu tập trung đông du khách đến nghỉ ngơi và giải trí nhất.
nam my dan dau nhung thanh pho giai tri hot cua the gioi 10 trải nghiệm thú vị ở Split, thành phố rộng lớn của Croatia
nam my dan dau nhung thanh pho giai tri hot cua the gioi

Punta Cana, thủ phủ du lịch của Cộng hòa Dominica, ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế. ( ẢNH: SHUTTERSTOCK)

Mastercard vừa công bố khảo sát các điểm đến toàn cầu theo số lượng du khách quốc tế nghỉ qua đêm và chi tiêu xuyên biên giới khi đi du lịch. Punta Cana của Cộng hòa Dominica (đảo quốc lớn thứ nhì vùng Caribbean sau Cuba) bất ngờ dẫn đầu danh sách các thành phố được ghé thăm hàng đầu với 99,9% du khách quốc tế lưu trú qua đêm vào năm 2017 khi đi nghỉ mát hay đi du lịch cùng gia đình. Danh sách bao gồm một vài điểm đến ít nổi tiếng tuy nhiên lại phổ biến dành cho những du khách yêu thích du lịch sinh thái, tìm hiểu lịch sử, đi biển và thám hiểm.

Góp mặt trong Top 10 các nền văn hóa đặc trưng, độc đáo, ưu tiên cho việc nghỉ dưỡng giải trí cùng với thủ phủ du lịch của Cộng hòa Dominica còn có các địa danh nổi tiếng của Nam Mỹ là Cusco của Peru (98%), Riviera Maya và Cancun của Mexico (97,5% và 96,8%), Panama City của Panama (96,3%).

Đông Nam Á có hai đại diện là Bali của Indonesia (96,7%) và Phuket của Thái Lan (93%). Ba thành phố của Top 10 còn lại là Djerba của Tunisia (97,7%), Palma de Mallorca của Tây Ban Nha (97,2%) và Orlando, Mỹ (94,1%).

'MỜI XEM THÊM'

nam my dan dau nhung thanh pho giai tri hot cua the gioi Núi cao nhất châu Âu hạn chế du khách do quá tải

Chính quyền Pháp mới đây đã ra thông báo cắt giảm quyền truy cập của du khách với núi Mont Blanc - núi cao nhất châu Âu ...

nam my dan dau nhung thanh pho giai tri hot cua the gioi Cô bạn 9x chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc châu Âu trong 14 ngày với 60 triệu đồng

Với chi phí gói trọn trong 60 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch và thực hiện một chuyến đi thú vị ...

nam my dan dau nhung thanh pho giai tri hot cua the gioi Hành trình tự lái xe đưa hai con đi khắp châu Âu của đôi vợ chồng Việt

Anh Minh Trà và chị Hải Yến đã cùng hai con lái xe suốt chặng đường 4.500 km qua 9 nước châu Âu trong 21 ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.