Nam sinh Hải Phòng giành vòng nguyệt quế Olympia gay cấn vào phút chót

Bám đuổi điểm số của nhau sát nút, nghẹt thở, đến cuối cùng, Trần Anh Duy đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi tháng thứ 3, Quý IV "Đường lên đỉnh Olympia", chỉ hơn người bạn về nhì Phúc Việt 5 điểm...

Cuộc thi tháng thứ 3, Quý IV "Đường lên đỉnh Olympia" phát sóng ngày 13/8 với 4 thí sinh gồm Nguyễn Tiến Dũng (trường THPT chuyên Lào Cai); Phạm Trường (trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắc Lắc); Nguyễn Phạm Phúc Việt (trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam); Trần Anh Duy (trường THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng).

Ngay từ phần thi Khởi động, Trần Anh Duy đã trả lời rất nhanh qua đầy đủ 12 câu hỏi khi vẫn còn thời gian và giành được 70 điểm, bằng với điểm của Nguyễn Tiến Dũng. Dẫn đầu phần thi Khởi động là Phạm Trường với 80 điểm, Phúc Việt kết thúc phần thi Khởi động với 40 điểm.

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, Duy là người duy nhất có câu trả lời đúng với từ hàng ngang đầu tiên. Người về cuối trong phần thi Khởi động là Phúc Việt mới là người trả lời đúng chướng ngại vật "Con đường tơ lụa" để mang về 80 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với tổng số điểm là 120 điểm.

Phạm Trường cũng tìm ra chướng ngại vật nhưng bấm nút trả lời chậm hơn Phúc Việt chỉ mấy giây ngắn ngủi nên đành ngậm ngùi với kết quả không thay đổi.

Có thể nói, Cuộc thi tháng thứ 3, Quý IV "Đường lên đỉnh Olympia" với 4 thí sinh ngang tài ngang sức, bám đuổi điểm số của nhau rất gắt gao.

Phần thi Tăng tốc một lần nữa chứng kiến cuộc đua gay cấn của 4 thí sinh qua 4 câu hỏi. Anh Duy giành được 40 điểm ở câu hỏi đầu tiên về cờ domino. Phạm Trường giành 2 điểm 40 ở câu hỏi thứ 2 và thứ 3 về nhân vật lịch sử Mai Hắc Đế - Mai Thúc Loan và nhận diện trang phục dân tộc, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 190 điểm.

Ở câu hỏi thứ 4, Tiến Dũng lại là người có câu trả lời đúng đầu tiên. Số điểm của 4 thí sinh trước khi bước vào chặng Về đích là: Tiến Dũng 160, Phạm Trường 190, Phúc Việt 170, Anh Duy tạm về cuối với 150 điểm.

Chặng về đích chính là chặng quyết định chủ nhân của vòng nguyệt quế Cuộc thi tháng thứ 3, Quý IV "Đường lên đỉnh Olympia" và xác định thí sinh sẽ đi tiếp vào cuộc thi quý.

Tiến Dũng chọn gói câu hỏi 60 điểm, giành 2 câu trả lời trong phần thi của Dũng, Duy trả lời đúng 1 câu, sai 1 câu, kết quả của Dũng là 140 điểm, Duy là 155 điểm.

Phạm Trường, người tạm dẫn đầu đoàn leo núi tham gia phần thi cuối cùng với lời động viên của bạn bè và cựu học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du, cũng là thành viên đoàn leo núi năm ngoái: "Chiến thắng gian nan nhất mới là chiến thắng xứng đáng nhất".

Phạm Trường chọn gói câu điểm 40 điểm và trong phần thi này, Trường mất 30 điểm về tay của Tiến Dũng, kết quả của Dũng là 170 điểm, Trường 160 điểm. Dù cạnh tranh nhau khi trả lời câu hỏi, nhưng khi Trường về chỗ, Trường và Dũng đã giành cho nhau cái ôm chứng tỏ tình bạn hữu nghị.

Phúc Việt cũng chọn gói câu hỏi 40 điểm và kết thúc phần thi của mình với 190 điểm.

Duy là người thi cuối cùng trong cuộc thi tháng thứ 3, trước phần thi em, thầy giáo của Duy đã động viên và đưa ra lời khuyên chọn gói câu hỏi 40 điểm.

Giành được trọn vẹn 40 điểm trong phần thi Về đích cuối cùng, Anh Duy đã về đích ngoạn mục với số điểm cao nhất 195 điểm, chỉ hơn thí sinh về nhì Phúc Việt 5 điểm và xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng thứ 3, quý IV, trở thành thí sinh thứ 3 lọt vào vòng thi quý.

nam sinh hai phong gianh vong nguyet que olympia gay can vao phut chot
Trần Anh Duy đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng thứ 3, quý IV Đường lên đỉnh Olympia. Nguồn: báo điện tử VTV

Thí sinh thứ 4 bước vào cuộc thi quý IV được xác định thông qua phần thi phụ loại trực tiếp giữa 2 thí sinh có điểm nhì cao nhất cùng 230 điểm là Nguyễn Quý Thái, trường THPT chuyên Cao Bằng và Nguyễn Sỹ Đạt, trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Xuất sắc trả lời nhanh ở câu hỏi thứ 2 ở phần thi phụ, Sỹ Thái trở thành thí sinh thứ 4 bước vào cuộc thi quý IV.

Như vậy, 4 thí sinh bước vào cuộc thi quí IV là Phan Hà Phương - trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An; Phạm Huy Hoàng - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Trần Anh Duy (trường THPT chuyên Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) và Nguyễn Sỹ Đạt, trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.