Nam thanh niên 20 tuổi khai lý do sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ

Phát hiện thấy bên trong tiệm cầm đồ có rất nhiều tiền nhưng lại không trang bị hệ thống camera an ninh và không có bảo vệ trông coi, cộng với việc nợ nần đang chồng chất nên nghi can 20 tuổi đã quyết định ra tay sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ để cướp tài sản.
 
ly do khien nghi can 20 tuoi sat hai nu chu tiem cam do
Nghi can Võ Văn Hoàng sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ để lấy tiền trợ nợ và tiêu xài. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Văn Hoàng (20 tuổi, quê huyện Giồng Riêng, Kiên Giang, tạm trú xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, cảnh sát biết được Hoàng là con út trong gia đình có 3 chị em. Do cuộc sống khó khăn, vào năm 2005, gia đình Hoàng đã chuyển từ quê lên tạm trú tại ấp 5, xã Long Thọ sinh sống bằng nghề bán bún riêu. Hoàng vốn là thanh niên không nghề nghiệp, ăn chơi lêu lổng và sa đà vào các trò cá độ cờ bạc nên nợ rất nhiều tiền của nhiều người.

Để có tiền thoả mãn cơn nghiện các trò cá độ, Hoàng nhiều lần mang các tài sản có giá trị như xe máy, điện thoại đến tiệm cầm đồ G.H của bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi) ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) để cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng ít ngày, Hoàng mượn chiếc xe máy hiệu Honda Vision mang biển số 60C2 - 473.11, của người yêu tên D. cũng ở trọ tại ấp 2, xã Long Thọ đem đến tiệm cầm đồ G.H để cầm cố.

Mỗi lần đến tiệm cầm đồ G.H, Hoàng để ý thấy bên trong tiệm cất giữ số tiền lớn, nhiều tài sản giá trị nhưng lại không thuê bảo vệ canh giữ, hệ thống camera an ninh cũng không được trang bị.

Do nợ nần nhiều, sắp tới hạn trả tiền nhưng không biết cách nào kiếm ra tiền nên Hoàng đã lên kế hoạch cướp tài sản của tiệm cầm đồ G.H.

ly do khien nghi can 20 tuoi sat hai nu chu tiem cam do
Sau khi ra tay sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ, nghi can Hoàng còn chia sẻ thông tin vụ việc lên Facebook nhằm tránh bị nghi ngờ. Ảnh: Chụp màn hình Facebook nghi can.

Nghĩ là làm, chiều tối 9/8, lúc này trời mưa khá lớn, Hoàng đột nhập vào tiệm cầm đồ. Thấy nữ chủ tiệm 42 tuổi đang nằm, nam thanh niên 20 tuổi lấy con dao bấm thủ sẵn từ trước đâm, lúc này bà Nhung vội van xin Hoàng tha mạng nhưng nghi can 20 tuổi vẫn nhẫn tâm vung dao đâm hàng chục nhát vào người khiến bà Nhung tử vong.

Sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ xong, Hoàng lục lọi lấy hơn 50 triệu đồng cùng chiếc xe tay ga hiệu Honda Vision của người yêu đã cầm cố trước đó rồi bỏ trốn.

Hoàng mang xe đến trả cho người yêu và dùng số tiền cướp được tại tiệm cầm đồ để trả nợ và đưa cho người thân. Nghi can 20 tuổi này cũng mua sắm xe máy, điện thoại di động mới.

Để tránh bị nghi ngờ, Võ Văn Hoàng còn chia sẻ thông tin vụ việc bà Nhung bị sát hại lên trang cá nhân Facebook và tỏ ra thương cảm đối với nạn nhân.

Tuy nhiên, hành vi của Hoàng đã không qua được mắt của các trinh sát phá án. Chỉ sau 5 ngày tung toàn bộ lực lượng cùng với sự quyết tâm của ban chuyên án, nghi can Hoàng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

ly do khien nghi can 20 tuoi sat hai nu chu tiem cam do Người đàn ông gây ra 3 vụ cướp giật trong một ngày
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.