Nam thanh niên bê hòm công đức chứa hàng trăm triệu đồng của nhà chùa biến mất?

Trong lễ cất nóc, dựng chuông tại chùa Thái Ân (Thanh Oai, Hà Nội), nam thanh niên bê hòm đến và bảo mọi người bỏ tiền vào hòm công đức và rời đi.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh về một nam thanh niên mặc quần áo phật tử bê hòm công đức bỏ trốn trước sự ngỡ ngàng của nhiều người ở chùa Thái Ân, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

nam thanh nien be hom cong duc chua hang tram trieu dong cua nha chua bien mat
Nam thanh niên rất năng nổ chỉ đạo mọi người bỏ tiền vào hòm công đức sau đó biến mất (Ảnh: Facebook).

Theo người đăng tải: “Vào ngày 30/9 tại ngôi chùa Thái Ân diễn ra lễ cất nóc, dựng chuông. Tại đây, một nam thanh niên rất năng nổ làm tất cả mọi việc và luôn chỉ đạo, làm việc sát cạnh trụ trì.

Nhiều người lầm tưởng là đệ tử của sư trụ trì còn sư thầy thì lầm tưởng là của công ty tình nguyện giúp đỡ.

Cậu ấy chỉ đạo khách tứ phương bỏ hết tiền công đức lớn vào 1 hòm (là hòm này cậu ấy tự mang đến), còn sai cả các phật tử khênh hòm vào bên trong.

Đến cuối buổi thì không thấy hòm công đức đâu, mọi người tá hỏa đi tìm, xem lại máy quay thì thấy cậu ấy đã ôm hòm công đức cất bước ra đi tự lúc nào”.

Theo người chia sẻ thông tin, số tiền chưa thống kê chính xác nhưng ước khoảng hàng trăm triệu đồng ở trong hòm công đức đó.

Ngay sau thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao. Nhiều người cho rằng hành vi của nam thanh niên kia là lấy trộm và không chấp nhận được.

Sáng 2/10, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an xã Tam Hưng xác nhận có vụ việc bê trộm hòm công đức trong lễ cất nóc, dựng chuông tại chùa Thái Ân ngày 30/9 vừa qua.

Vị lãnh đạo công an xã cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã nhanh chóng báo Công an huyện Thanh Oai trực tiếp xuống điều tra, truy xuất camera tìm nam thanh niên có hành vi trộm hòm công đức của nhà chùa.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, lãnh đạo UBND xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 30/9, khi chùa Thái Ân đang tổ chức lễ cất nóc.

“Theo thông tin chúng tôi nắm được, sau khi kết thúc buổi lễ, nam thanh niên đã bàn giao hòm công đức và chìa khóa lại cho nhà chùa. Khi kiểm tra, bên trong có hơn 6 triệu đồng”, vị lãnh đạo UBND xã Tam Hưng chia sẻ.

Theo vị lãnh đạo này, việc nghi ngờ nam thanh niên “ăn trộm” tiền trong hòm công đức thì chưa thể khẳng định được và nam thanh niên cũng không phải người địa phương, đã rời đi sau đó.

Hiện tại công an vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Đã từng xảy ra hiện tượng trộm hòm công đức tại chùa

Vào năm 2016, Theo báo An ninh Thủ đô, không chỉ tự mua hòm công đức mang đặt tại một ngôi chùa ở huyện Hoài Đức TP Hà Nội để chiếm đoạt tiền của khách thập phương, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tiếp tục đột nhập phá khóa hòm công đức trong chùa lấy đi tổng cộng gần 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của chùa Linh Tiên, huyện Hoài Đức, Hà Nội, CAH đã tổ chức điều tra truy xét, rà soát đối tượng trong diện nghi vấn. Qua đó, cơ quan công an phát hiện Nguyễn Văn Tuấn, 25 tuổi, trú ở huyện Thạch Thất, Hà Nội thường xuyên có mặt ở khu vực chùa Linh Tiên trong khoảng thời gian trước khi vụ án xảy ra. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được của cơ quan công an, Nguyễn Văn Tuấn đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, ngày 15-11, lợi dụng lúc chùa Linh Tiên tổ chức giỗ tổ có nhiều đoàn khách đến công đức tiền, nên Tuấn đã mua một chiếc hòm công đức mang đến chùa. Khi đến chùa, Tuấn giả làm phật tử ra vào chùa dọn dẹp để quan sát. Đến 12h trưa cùng ngày, các đoàn khách ra về và mọi người trong chùa đi ăn cơm, Tuấn đã mở hòm công đức lấy đi 12 triệu đồng.

Tiếp đó, Tuấn vào gian thờ chính, dùng kéo phá khóa hòm công đức trộm cắp 30 triệu đồng.

nam thanh nien be hom cong duc chua hang tram trieu dong cua nha chua bien mat Chợ Long Biên khi không còn tổ bốc xếp

Trong ngày đầu 2 tổ bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên bị đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra ...

nam thanh nien be hom cong duc chua hang tram trieu dong cua nha chua bien mat Bí thư Hà Nội chỉ đạo rà soát các chợ sau vụ bảo kê chợ Long Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố phải xử lý dứt điểm các việc ...

nam thanh nien be hom cong duc chua hang tram trieu dong cua nha chua bien mat Hà Nội: Đã khởi tố vụ án ‘Cưỡng đoạt tài sản’ xảy ra tại chợ Long Biên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.