Nam thanh niên lừa bán xe máy của bạn gái quen trên facebook để 'đập đá'

Với tài chém gió trên bàn phím, nam thanh niên đã làm quen với một cô gái ở tỉnh Quảng Nam rồi sau đó lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân và mang bán 29 triệu đồng để lấy tiền chơi ma tuý.

Chiều 9/6, Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết, , vừa bắt khẩn cấp Võ Quốc Dũng (SN 1989, trú xã Đại Nghĩa, H. Đại Lộc, Quảng Nam) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nhờ vẻ bề ngoài bảnh trai và tài chém gió nên chỉ sau 3 tháng trò chuyện qua facebook, Dũng đã khiến chị T.T.T.H. (29 tuổi, trú TX Điện Bàn, Quảng Nam), có cảm tình và hoàn toàn tin tưởng.

Khoảng 15h30 chiều 28/5, chị H. chạy xe máy Air Blade đến một quán cà phê tại thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) để gặp Dũng.

nam thanh nien lua ban xe may cua ban gai quen tren facebook de dap da

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an.

Sau một lúc tâm sự, Dũng nói với bạn gái là cần ra Đà Nẵng để nhờ một người anh về quê chăm sóc mẹ già.

Chị H. tin tưởng giao xe. Sau đó, Dũng chạy xe vào huyện Núi Thành (Quảng Nam) bán lấy 27 triệu đồng rồi tiếp tục vào Quảng Ngãi tổ chức “đập đá” với bạn bè.

Chờ mãi không thấy bạn trai trả xe, điện thoại lại không liên lạc được. Biết mình bị lừa, chị H. liền tìm đến Công an trình báo vụ việc. Sau khi phác họa chân dung gã “bạn trai” quen qua facebook, chị H. tá hoả khi nghe các trinh sát cho biết đối tượng này còn có biệt danh là Cu Chó, đã có tiền án 7 năm tù tội trộm cắp và vừa mới ra tù hồi đầu năm 2018.

Đến tối 3/6, Dũng ngáo đá leo lên nhà dân ở phuờng Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) quậy phá; nhận tin báo, công an huyện Hòa Vang đã vào di lý Dũng về TP.Đà Nẵng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

nam thanh nien lua ban xe may cua ban gai quen tren facebook de dap da Cẩn thận kẻo sập bẫy lừa tiền giả trên Facebook

Những bẫy lừa tiền giả được người xấu tạo ra ngày càng nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Nếu không cẩn thận ...

nam thanh nien lua ban xe may cua ban gai quen tren facebook de dap da Lừa người đồng tính, chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An vừa kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.