Nắm trong tay bí kíp du lịch 4 hòn đảo tuyệt đẹp của Indonesia

Khi nhắc đến Indonesia, không thể không nhắc đến đảo Bali, Lombok, Java hay Flores.

Được coi là quốc đảo lớn nhất thế giới với số lượng đảo “khổng lồ”, trải dài hơn 3000 dặm dọc theo đường xích đạo từ châu Á đến châu Úc, Indonesia khiến người ta luôn “tò mò” về vẻ đẹp hùng vĩ của mình. 17000 hòn đảo tại đây sẽ khiến khách du lịch mất nhiều năm để khám phá. Tuy nhiên, trong chuyến hành trình, bạn đừng bỏ qua 4 hòn đảo dưới đây.

1. Đảo Bali

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Thung lũng Sidemen, Bali

Mặc dù hiện nay, đảo Bali đã bị thương mại hóa và chịu nhiều tác động của dich vụ du lịch, nhưng vẫn được mệnh danh là hòn đảo “lý tưởng” và có sức “mê hoặc” lớn. Hai bãi biển Pemuteran (thuộc phía Bắc đảo Bali) và biển Amed (nằm ở phía Đông đông của đảo) thích hợp cho những du khách yêu thích bộ môn lặn. Ngoài ra, còn có những điểm đến dành cho bộ môn lướt sóng như biển Canggu ở bờ Tây hay biển Bukit ở phía Nam.

Đi sâu vào trong, thị trấn Ubud thể hiện rất rõ tinh thần và văn hóa của hòn đảo với những ngôi đền cổ và các nghi thức đầy màu sắc, đồ thủ công mỹ nghệ cùng các làng nghề truyền thống như chạm bạc và các hoạt động yoga.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Ubud - thị trấn thể hiện rõ nét "tinh thần" Bali

Mùa mưa ở đây kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2. Trong khoảng thời gian này, độ ẩm không khí cao và trời khá âm u. Thời tiết đẹp nhất để đi du lịch là giữa tháng 4 đến tháng 8.

Ăn gì? Ở đâu?

Babi-guling chắc chắn là món bạn nên thử. Đây là món lợn sữa được nhồi hỗn hợp gia vị mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè. Về chỗ ở, bạn có thể tham khảo Serenity Eco Guesthouse (cách bãi biển Canggu 150 mét), Taman Indrakila (nằm trong thị trấn Ubud), Teras Bali (gần Sidemen), Arjuna Homestay (Pemuteran) đều có giá cả hợp lý và những tiện ích như hồ bơi, phòng tập yoga…

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Món Babi-guling

2. Đảo Java

Đảo Java có thể coi như điểm đến “định nghĩa” chính xác nhất đất nước Indonesia: múa rối bóng, lễ nghi cổ truyền, những điệu nhảy điêu luyện hay núi lửa phun trào cùng các cảnh quan vô tận. Các điểm tham quan chính ở hòn đảo này là đảo núi lửa Krakatoa và công viên quốc gia Ujung Kulon - quê hương của loài tê giác Java đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Tỉnh Banyunwangi ở miền Đông đảo Java lại khiến du thích say mê với suối nước nóng, các đồn điền cà phê, vườn gia vị, núi lửa dạng tầng và hồ nham thạch. Trong khi đó, về phía Tây, sự hùng vĩ của biểu tượng đất nước Indonesia – núi Bromo, bao quanh là sa mạc với bãi cát đen khiến nhiều du khách thích thú.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Núi lửa Bromo nằm ở phía Đông đảo Java

Tại trung tâm quần đảo Java, các đền thờ Phật giáo thế kỷ thứ 8 ở vùng cao nguyên núi lửa là một trong những di tích tôn giáo lớn trên thế giới. Các Phật tử từ khắp châu Á luôn hành hương đến đây để chào mừng Lễ Phật đản (20 – 22 tháng 5). Trong thành phố, du khách có thể bắt gặp màn múa đeo mặt nạ truyền thống ở Kraton, khám phá các bảo tàng và các khu chợ chim, tham quan không gian nghệ thuật hiện đại như Cemeti và Sangkring.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Java - Quê hương của những điệu nhảy và lễ nghi truyền thống của Indonesia

Ăn gì? Ở đâu?

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món mỳ thịt viên – tên gọi Bakso ở bất cứ đâu trên đảo Java, cũng như món Buntut Sop (súp đuôi bò) và Kambing Gule – được làm từ thịt dê và dừa cà ri). Trong Yogya, món ăn đặc trưng là Gudek - món cà ri làm từ mít non và dừa. Những lựa chọn về chỗ ở như Catimor Homestay, Bamboo Bamboo Homestay hay Archipelago Beach đều mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Món ăn đặc sản của Java với thịt viên và mỳ sợi

3. Đảo Lombok và Gili

Hầu hết các du khách khi đến với Lombok sẽ bị hấp dẫn bởi quần đảo Gili phủ đầy cát trắng gồm 3 đảo nhỏ nằm giữa đảo Bali và đảo Lombok: Gili Trawangan, Gili Air và Gili Meno. Tàu nhanh là phương tiện phổ biến để di chuyển từ đảo Bali đến quần đảo Gili. Nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn học lặn bình khí và lặn tự do.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Quần đảo Gili là một trong những điểm đến nổi tiếng của Indonesia

Tuy nhiên, Lombok lại là một nơi có thể dừng chân lại lâu hơn bởi các hoạt động lướt sóng mang đẳng cấp thế giới và chinh phục núi Gunung Rinjani – cao 3762 mét so với mực nước biển. Trên đường lên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn những thác nước đẹp và có cơ hội ghé qua nhà thờ Hồi giáo cổ xưa và những ngôi làng của các học viên đạo Hindu giáo. Trong khi đó, ở phía Nam, bờ biển xung quanh Kuta được bao bọc bởi các vịnh cát trắng muốt cùng mũi đất xanh.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Du khách tham quan miệng núi lửa Gunung Rinjani

Ăn gì? Ở đâu?

Ẩm thực ở Lombok điển hình nhất chính là sate pusut và ayam taliwang (gà nướng cay). Tại Mataram - thủ đô của đảo, bạn đều có thể thử những món ăn này. Ngoài ra, nướng cá ở bãi biển là một điểm nhấn đặc biệt của quần đảo Gili.

Có thể kể đến một số nơi ở được đánh giá cao như Sempiak Villas (Selong Belanak), Rinjani Lodge (dưới chân núi Rinjani, Senaru) với tầm nhìn đẹp và các tiện ích sang trọng, hoặc bạn có thể lựa chọn tại Madak BeloRetreat Wilson.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Bạn có thể lựa chọn Siempak Villas làm nơi dừng chân cho cuộc hành trình của mình

4. Đảo Flores

Sau Lombok, đảo Flores cũng là một trong số những hòn đảo có lượng khách tham quan lớn nhất. Du khách chủ yếu bay từ đảo Bali đến Labuanbajo – thị trấn ở bờ biển phía Tây đảo Flores để tham quan Khu vườn Quốc gia Komodo. Bajawa và Ruteng là các điểm đến hấp dẫn để khám phá nền văn hóa của các bộ tộc trong các thung lũng xanh tươi của hòn đảo.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Khu vườn Quốc gia Komodo - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Ăn gì? Ở đâu?

Thị trấn Labuanbajo sở hữu nền ẩm thực đặc sắc và sự lựa chọn thực phẩm đa dạng tại các khu chợ đêm đông đúc. Nếu đang phân vân về chỗ nghỉ chân, Kanawa Beach Bungalows trên đảo Kanawa yên tĩnh cũng là nơi được các du khách ưa thích. Bên ngoài Labuanbajo, bạn có thể đến Hotel Susteran, Berdukacita ở thị trấn Ruteng, hoặc homestay trong những túp lều tại ngôi làng Manggarai.

nam trong tay bi kip du lich 4 hon dao tuyet dep cua indonesia
Những ngôi làng truyền thống tại Wae Rebo, Manggarai

Diễm Linh

Dịch từ Travel life

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.