Nên làm gì khi tình cũ quấy rối?

Câu chuyện “trả thù tình” giữa những người một thời là của nhau đã không còn xa lạ. Vấn đề được đặt ra sau chuyện này là, chúng ta nên làm gì khi bị tình cũ quấy rối?

​Sự việc một cô hot girl bị tình cũ tung clip sex của hai người thời còn mặn nồng hiện đang gây xôn xao dư luận. Câu chuyện “trả thù tình” giữa những người một thời là của nhau đã không còn xa lạ. Vấn đề được đặt ra sau chuyện này là, chúng ta nên làm gì khi bị tình cũ quấy rối?

Các hình thức quấy rối của tình cũ

nen lam gi khi tinh cu quay roi
Trong tình yêu, giữa tình và hận chỉ cách nhau một lời chia tay

Thông thường, chủ thể quấy rối là đàn ông và nạn nhân bị quấy rối chính là phụ nữ. Nguyên nhân để tình cũ trả thù thì có vô vàn, nhưng tựu chung lại chuyện “trả thù tình” vẫn luôn là một cách xử lí hèn kém và có phần độc ác với người đã từng được coi là “người yêu thương”.

Người cũ thường nghĩ ra đủ các “chiêu độc” để làm áp lực với đối phương với hai mục đích: một là đe dọa nhằm trả thù để hả hê với việc đối phương đã dám cự tuyệt, chấm dứt tình cảm với mình, hai là nhằm đối phương hồi tâm chuyển ý mà quay lại. Sự quấy rối sẽ tăng dần theo các cấp độ từ thấp đến cao, bắt đầu từ những biểu hiện như:

-Quấy rối bằng tin nhắn, điện thoại

-Dọa tự tử, hành xác bản thân nhằm ép buộc đối phương quay lại

-Dọa dẫm tình mới của người yêu cũ

-Tung chiêu bẩn nếu có những bí mật chung

Nếu không may rơi phải một trong những trường hợp đó, chúng ta nên làm gì?

- Trước khi quyết định chia tay, bạn cần có một cuộc nói chuyện nghiêm túc và cư xử đúng mực, nêu rõ nguyên nhân tại sao hai người không thể bên nhau được nữa. Nếu cần, bạn có thể ghi âm lại cuộc trao đổi này.

- Sau khi đã nói chuyện rõ ràng, không hồi tâm chuyển ý, luôn nhớ rõ lý do vì sao bạn và người đó không thể quay lại.

- Cho người thân hoặc bạn bè đọc tin nhắn “khủng bố” tinh thần của tình cũ, họ sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên thay vì bạn tự xử lí một mình. Nếu tin nhắn mang tính đe dọa đến tính mạng của cả hai, hãy nói cho người thân của tình cũ biết, gia đình bạn biết, thậm chí báo các cơ quan chức năng để phòng tránh chuyện bất trắc.

- Tuyệt đối không trả đũa bằng các hành động mang tính tiêu cực tương tự.

- Thể hiện sự cân nhắc, cẩn thận khi đưa ra quyết định chia tay.

- Tuyệt đối không có ý nghĩ “làm bạn” với người yêu cũ sau chia tay.

Tỉnh táo và bản lĩnh ngay cả khi đang yêu

nen lam gi khi tinh cu quay roi
Nếu không muốn bị tình cũ quấy rối, chúng ta nên sử dụng lí trí trong khi yêu

Thực tế cho thấy hầu hết các cuộc trả thù tình thành công đều là do đối phương đã nắm được yếu điểm của bạn. Ví dụ như họ có sở hữu những bức ảnh khỏa thân hay có clip sex như cô gái đang gây bão mạng thời gian này. Hoặc bạn thể hiện bản thân là người yếu mềm, dễ lay động khi còn đang yêu nhau khiến họ dễ bề “thao túng” và điều khiển được tâm lý của bạn.

“Khi yêu, mọi lý thuyết chỉ là màu xám” – ai đó đã nói thế, nhưng nếu như chúng ta đánh mất lý trí của mình, cứ mù quáng lao đầu vào yêu đương và không lường hậu họa thì rất có thể, người bị “trả thù tình” tiếp theo sẽ chính là bạn.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.