Tài tử gạo cội 'Dream High' bị vạch trần hành vi quấy rối tình dục

Một nữ diễn viên lên tiếng tố cáo hành vi tấn công tình dục của Choi Il Hwa 25 năm trước. 

Giữa cơn bão của chiến dịch #MeToo vạch trần hàng loạt nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất quấy rối tình dục phụ nữ, nam diễn viên gạo cội Choi Il Hwa đã gây sốc khi lên tiếng thừa nhận bản thân từng quấy rối tình dục một nữ diễn viên vào 25 năm trước.

Tài tử sinh năm 1959 tự thú hành vi tội lỗi trong một bài phỏng vấn riêng. Anh cho biết mình quyết định lên tiếng vì không muốn nạn nhân bị tổn thương thêm. Choi Il Hwa sau đó thông báo từ chức khỏi cương vị trong ban giám đốc của Hiệp hội các diễn viên Hàn Quốc.

tai tu gao coi dream high bi vach tran hanh vi quay roi tinh duc
Diễn viên gạo cội Choi Il Hwa.

Tuy nhiên, nạn nhân vụ việc là nữ diễn viên A đã đứng lên tố cáo hành vi năm đó của Choi Il Hwa và khẳng định rằng đó "chắc chắn là một vụ tấn công tình dục". Nữ diễn viên A cho biết cô không thể kiềm chế được tức giận khi Choi Il Hwa nói về hành động năm xưa chỉ như một vụ quấy rối đơn giản. A kể lại với tờ The Korea Herald chi tiết vụ việc 25 năm trước:

"Chuyện xảy ra vào 25 năm trước. Thời điểm đó tôi mới 24 tuổi, vừa tốt nghiệp và là một diễn viên đầy khát vọng. Sau khi nhận vai chính của vở kịch "Henequen", một buổi tối muộn Choi Il Hwa đã gọi tôi ra để luyện giọng. Trước đó chúng tôi diễn tập với nhau khoảng 1 tuần và tất cả đều là vào buổi tối muộn trên núi. Sau khoảng 1 tuần, ông ta hỏi tôi có muốn đi uống không, nên chúng tôi đã gặp mặt. Sau khi uống một vài ly, ông ta nói rằng tôi diễn chán lắm và bắt đầu chỉ trích tôi về mọi thứ. Khi đang chỉ ra điểm thiếu sót trong kỹ năng diễn của tôi, ông ta bỗng dưng tấn công tình dục tôi.

Vào thời điểm đó, tôi mới 24 tuổi. 25 năm trước là thời điểm những người phụ nữ bị tấn công tình dục sẽ bị hỏi là 'Cô cư xử thế nào để bị tấn công như thế?', chính vì vậy tôi đã quá sợ hãi và không thể nói bất cứ điều gì. Và tôi đã dành một vài ngày cố gắng tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, khi Choi Il Hwa cố gắng đưa tôi ra một nơi khác, tôi đã hét lên. Và ông ta đấm vào mặt tôi, khiến tôi ngất đi.

Tôi rất hối hận khi đã không thể trở thành một diễn viên nhạc kịch. Khi đó tôi vừa trở thành một diễn viên và đang thi tuyển cho vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng tôi lại phải rời khỏi ngành này. Hiện giờ tôi đã có một đứa con gái 24 tuổi. Con bé còn rất trẻ. Khi tôi bị tấn công tình dục, tôi cũng chỉ 24 tuổi. Tôi nghĩ về việc những người trẻ phải đau khổ như thế nào khi gặp phải tình huống đó, tôi cảm thấy hối hận rất nhiều vì đã không phơi bày sự thật vào thời điểm đó. Vì tôi quá sợ.

Có một khoảng thời gian tôi đến thăm công ty cũ vì tôi muốn nhận được lời xin lỗi từ Choi Il Hwa. Ít nhất tôi muốn nhận được một lời xin lỗi của ông ta trước khi tôi chết. Nhưng ông ta chỉ đi lướt qua tôi và còn chẳng thèm nhìn tôi. Lúc đó tôi cũng đã rất sợ và chạy vội đi".

A đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Nữ diễn viên cũng không ngần ngại bày tỏ nghi ngờ việc Choi Il Hwa thú nhận hành vi tội lỗi là do biết trước cô sẽ sớm tố cáo nhân làn sóng chiến dịch #MeToo.

Choi Il Hwa là nam diễn viên quen thuộc với khán giả qua các bộ phim truyền hình đình đám như Dream High, Oh My Venus, Coffee Prince, City Hunter.

Sau scandal, Choi Il Hwa đã bị loại khỏi vị trí trong ban giám đốc của Hiệp hội các diễn viên Hàn Quốc, vị trí Cố vấn học viện của Đại học Sejong và sẽ rời khỏi bộ phim Hold me Tight của đài MBC sắp tới.

tai tu gao coi dream high bi vach tran hanh vi quay roi tinh duc Chân dung ba nam diễn viên nổi tiếng Hàn bị tố quấy rối tình dục
tai tu gao coi dream high bi vach tran hanh vi quay roi tinh duc Tài tử hạng A Hàn Quốc thừa nhận quấy rối tình dục nhiều sao trẻ
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.