'Nếu có ly hôn' - bản nhạc chế nói thay lời con trẻ khiến các ba mẹ phải suy nghĩ

Bà mẹ trẻ 8X Đặng Thanh Tuyền lại gây "sốt" cư dân mạng với bản nhạc chế "Nếu muốn ly hôn" khiến ai làm cha làm mẹ cũng phải suy nghĩ.

Phẫn nộ và thương cảm là luồng cảm xúc song hành cùng nhau mà ai cũng đều cảm nhận được trước sự việc bé trai 10 tuổi bị chính bố đẻ và mẹ kế bạo hành dã man. Những người làm cha làm mẹ, cũng có con ở độ tuổi của bé trai ấy, chắc hẳn phải dũng cảm lắm mới dám đọc kỹ, xem hết những thông tin, những bức ảnh em bé bị đánh đập tàn tệ như vậy. Bé trai 10 tuổi tổn thương nặng nề về thể xác và còn mang thêm một nỗi đau khác nữa - nỗi đau về tinh thần – khi không có một gia đình êm ấm đẩy đủ ba mẹ.

Xuất phát từ ý nghĩ đó, cách đây ít giờ, bà mẹ trẻ 8X Đặng Thanh Tuyền (Hà Nội) từng nổi tiếng với các bản nhạc chế làm chao đảo cư dân mạng đã cover lại ca khúc “Nếu có buông tay” của ca sỹ Mỹ Tâm. Bản nhạc chế này có tên “Nếu có ly hôn” nói thay tiếng nói của con trẻ với ca từ rất xúc động và chạm lòng người. “Nếu muốn ly hôn xin ba má nên ngừng lại. Đừng để con chới với, vụn vỡ thành trẻ nhỏ bơ vơ… Mẹ có hay không, cha có hay không, trẻ con cũng buồn”.

Chị Thanh Tuyền chia sẻ: “Hàng ngày đọc báo, nghe tin về những việc bạo hành trẻ em, như những người làm bố mẹ khác, mình cực kì bức xúc và thật sự không hiểu được, tại sao họ có thể ra tay như thế với con trẻ. Với bé nhà mình, mặc dù khá nghịch (bé là con trai) nhưng mình cũng phải hết sức bình tĩnh trong việc dạy con. Mình cố gắng gần con, nói chuyện nhiều với con để hiểu con và quan trọng là biết tâm lý con có gì bất ổn không. Nhất là khi con bắt đầu đi học ở trường mần non, mình hay hỏi han 1 ngày của con thế nào”.

neu co ly hon ban nhac che noi thay loi con tre khien cac ba me phai suy nghi
"Nếu muốn ly hôn, thì xin ba má một lần, hãy nghĩ lại và thương xót cho con".

Chia sẻ về lý do cover lại ca khúc, chị Tuyền cho biết chị mong muốn một lần được nói lên tiếng nói của con trẻ. Theo quan điểm của chị, trong các cuộc ly hôn, gần như quyết định thuộc về bố mẹ. Con trẻ chỉ biết nghe theo. Bố mẹ cãi nhau, thậm chí bỏ nhau, đừng nghĩ trẻ con còn bé chưa hiểu gì, thực ra chúng rất lo sợ và hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra. Chị Tuyền chia sẻ bài hát “Nếu có buông tay” của ca sỹ Mỹ Tâm có giai điệu buồn, phù hợp với nội dung chị muốn chia sẻ nên chị đã mượn giai điệu đó để viết. Sau sự việc bé 10 tuổi bị bạo hành, chị cảm thấy xót thương và viết rất nhanh. Được biết chị viết xong chỉ trong hơn 2 tiếng.

neu co ly hon ban nhac che noi thay loi con tre khien cac ba me phai suy nghi
Bà mẹ trẻ 8X Đặng Thanh Tuyền từng gây sốt cư dân mạng với nhiều bản nhạc chế "độc"

Bà mẹ trẻ nói: “Khi gia đình tan vỡ, chắc chắn không ai vui vẻ cả. Nhưng trẻ con sẽ là người bị tổn thương nhiều nhất. Trong một số trường hợp, ly hôn là giải pháp hợp lý khi thực sự cuộc sống hôn nhân là "địa ngục". Nhưng nếu còn cứu vãn được, thì xin những người làm bố, làm mẹ, hãy ngồi lại với nhau, cùng nhau giải quyết, và hãy bao dung, tha thứ cho nhau, giảm bớt cái tôi của mình để xây dựng một gia đình hạnh phúc và trọn vẹn”.

"Giờ sau khi ký vào giấy con chỉ một người ở bên. Mẹ cha xin hãy nghe con cho ta bên nhau một mái nhà. Để con được trọn vẹn giống những tháng ngày qua” - những câu kết của bản nhạc chế khiến bất cứ ai làm cha làm mẹ cũng phải suy nghĩ.

chọn