Nếu làng smartphone tổ chức thi hoa hậu, đây là 5 ứng viên sáng giá sẽ đăng quang

Xu hướng thiết kế smartphone của năm 2017 rõ ràng là viền màn hình siêu mỏng cùng thân máy là sự kết hợp giữa nhôm và kính.

2017 là một năm có nhiều smartphone thú vị được ra mắt. Dưới đây là 5 trong số những thiết bị có ngoại hình đáng chú ý nhất. Nếu làng smartphone có tổ chức một cuộc thi sắc đẹp, đây là 5 ứng viên sáng giá cho ngôi hậu.

Samsung Galaxy S8

neu lang smartphone to chuc thi hoa hau day la 5 ung vien sang gia se dang quang

Với tỷ lệ màn hình trên mặt trước đạt tới xấp xỉ 84%, nếu đây là một tiêu chí quan trọng để xếp hạng “hoa hậu” smartphone, điện thoại của Samsung sẽ giành vị trí quán quân. Để làm được điều này, Samsung đã tận dụng thiết kế màn hình cong tràn hai cạnh đồng thời tối ưu hóa diện tích viền dưới bằng cách loại bỏ nút Home truyền thống.

Samsung Galaxy S8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế là sự kết hợp giữa nhôm và kính cùng phần mặt lưng được bo cong về hai cạnh để làm giảm cảm giác cấn tay khi cầm máy cho người dùng. Điểm trừ về thiết kế của Samsung Galaxy S8 có lẽ nằm ở cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng, giáp cụm camera sau. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng (ít nhất là trong thời gian đầu làm quen) khi mở khóa máy có thể vô tình chạm vào cụm camera sau gây bẩn và ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp.

iPhone X

neu lang smartphone to chuc thi hoa hau day la 5 ung vien sang gia se dang quang

Không có màn hình cong tràn cạnh như trên những flagship của Samsung, Apple vẫn gây ấn tượng mạnh với thiết kế không viền màn hình của iPhone X. Theo đó, ngoại trừ một phần khuyết nhỏ trên đỉnh máy để chứa các linh kiện như cụm camera, loa hay cảm biến, màn hình iPhone gần như trải ra toàn bộ mặt trước. Với thiết kế này, người dùng iPhone cũng phải tạm biệt nút Home quen thuộc, đổi lại bạn sẽ có một chiếc máy với màn hình lớn hơn iPhone 8 Plus nhưng kích thước chỉ tương đương với iPhone 8.

iPhone X sở hữu phần khung cấu thành từ thép không gỉ trong khi đó mặt lưng tráng kính. Thiết kế này khiến iPhone trong bóng bẩy hơn hẳn chất liệu nhôm của thiết bị tiền nhiệm mặc dù nhiều người dùng cho biết cảm giác máy khá trơn khi cầm trên tay. Một điểm trừ của mặt lưng tráng kính nằm ở việc nó dễ bám mồ hôi, dấu vân tay hơn chất liệu kim loại.

Essential Phone

neu lang smartphone to chuc thi hoa hau day la 5 ung vien sang gia se dang quang

“Lính mới” Essential Phone cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách những chiếc điện thoại có thiết kế hấp dẫn nhất hiện nay. Máy được nhà sản xuất thiết kế với viền màn hình siêu mỏng cùng với đó là than máy cấu thành từ toàn chất liệu cấp: gốm ở mặt lưng và titanium ở sườn máy. So với Samsung Galaxy S8 hay iPhone X, Essential Phone trông nam tính hơn tuy nhiên vẫn đảm bảo chất “sexy”.

Nếu nói một chút về phần mềm, Essential Phone có lợi thế lớn ở việc chạy hệ điều hành Android gần như nguyên gốc nên cực kì thân thiện với người dùng. Đặc điểm này cũng khiến máy nhận được các cập nhật về phần mềm sớm hơn những chiếc máy chạy Android tùy biến.

Google Pixel 2 XL

neu lang smartphone to chuc thi hoa hau day la 5 ung vien sang gia se dang quang

Google Pixel 2 XL cũng là một chiếc điện thoại chạy Android gốc khác có thiết kế khá đáng chú ý hiện nay. Được trang bị thiết kế nhôm sần ở mặt lưng, Google Pixel 2 XL mang lại cảm giác cầm, nắm rất chắc chắn và đặc biệt là ít bám mồ hôi dấu vân tay.

Ở mặt trước, người dùng có một thiết bị với màn hình màn hình tương đối mỏng cùng tỷ lệ màn hình hiện đại 18:9 (dù vậy nếu xét về độ mỏng như Galaxy S8 và iPhone X thì Pixel 2 XL lại chưa sánh bằng). Một điểm cộng đáng chú ý của Google Pixel 2 XL là hệ thống loa kép của máy đã được chuyển ra mắt trước, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có chất lượng âm thanh tốt và chân thực hơn.

LG G6

neu lang smartphone to chuc thi hoa hau day la 5 ung vien sang gia se dang quang

Ra mắt vào đầu năm 2017, LG G6 thời điểm đó được đánh giá khá cao về mặt thiết kế nhờ phần viền màn hình mỏng cùng tỷ lệ màn hình “lạ” nhưng thú vị 18:9 (về sau trở thành một xu hướng thiết kế của năm 2018). Nếu như LG G5 mang thiết kế quá “dị thường” theo phong cách lắp ghép không mang lại thành công và nhiều thiện cảm từ người dùng đại trà, LG G6 đánh dấu bước quay trở lại với những gì truyền thống hơn của LG cùng thiết kế kim loại - kính sang trọng.

Theo bạn chiếc smartphone nào xứng đáng đăng quang ngôi hoa hậu của làng smartphone 2017?

neu lang smartphone to chuc thi hoa hau day la 5 ung vien sang gia se dang quang Nokia 6 (2018) được cập nhật Android 8 ngay khi người dùng khởi động máy

Cách đây vài ngày, HMD Global vừa cho ra mắt chiếc Nokia 6 phiên bản 2018, hay còn gọi là Nokia 6 thế hệ thứ ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.