'Nếu vào tới chung kết, Việt Nam không dễ thắng Malaysia'

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cảnh báo Malaysia sẽ là đối thủ khó nhằn đối với tuyển Việt Nam nếu thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào trận chung kết AFF Cup.

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia tại AFF Cup 2018 đã diễn ra đầy kịch tính và vượt xa sự tưởng tượng của nhiều người.

Dù có cơ hội giành chiến thắng cho Thái Lan trên chấm phạt đền ở phút cuối trận, chân sút số một Adisak Kraisorn lại dứt điểm vọt xà, đồng thời sút đi luôn cơ hội để nhà đương kim vô địch lọt vào chung kết.

Các cầu thủ Thái Lan gặp vấn đề tâm lý

Chia sẻ với Zing.vn sau trận đấu, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng kết quả này là dễ hiểu khi đội khách được thi đấu với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều.

Anh nhận định: "Đội tuyển Malaysia đã bước vào trận đấu này khi chấp nhận tư thế cửa dưới nhưng thi đấu rất ý chí, bền như cao su. Thứ nguy hiểm nhất của đội bóng này là tinh thần tập thể vô cùng gắn kết. Ngay cả chân sút số một là Norshahrul Talaha rất giàu kinh nghiệm nhưng cũng chỉ là một mắt xích trong cỗ máy của HLV Tan Cheng Hoe".

neu vao toi chung ket viet nam khong de thang malaysia
Các cầu thủ Thái Lan (áo xanh) liên tục bị gỡ hòa ngay trên sân nhà. Ảnh: AFF Cup.

"Đội hình Malaysia năm nay rất đều, ổn định, không có cá nhân nào đột biến nhưng lại tạo thành một khối kết dính. Tôi đặc biệt ấn tượng với thủ môn Malaysia. Mohd Marlias không giống những đồng nghiệp khác như mọi năm, anh ta không hề to cao, hùng hổ nhưng lại khéo, dẻo, khó bị đánh bại", cựu trung vệ Thể Công nói.

Nhận xét về Thái Lan, danh thủ sinh năm 1977 vẫn cho rằng đây là một đội bóng mạnh: "Họ năm nay vẫn sở hữu đội hình chất lượng, nhưng con người trên sân không được sắc sảo như mọi năm. Thêm nữa, Thái Lan luôn mang tâm thế cửa trên, có thời điểm họ đã chủ quan nên mới để Malaysia gỡ hòa".

"Cụ thể như bàn gỡ 2-2, nếu như gặp đối thủ khác, cầu thủ phòng ngự của Thái Lan sẽ không xoạc bóng ở khoảng cách xa đến vậy. Anh ta không hề có biểu hiện áp sát. Còn nếu đứng trước những đối thủ được đề cao hơn, có lẽ Thái Lan đã không chủ quan", Mạnh Dũng đưa ra dẫn chứng cụ thể.

Khi để cho Malaysia liên tục gỡ hòa, vấn đề tâm lý của cầu thủ Thái Lan còn thể hiện ở tình huống quyết định cuối cùng với cú sút hỏng penalty của Adisak Kraisorn.

Trước hàng vạn khán giả nhà với một cú dứt điểm cuối cùng mang tính chất sống còn, chân sút số một của "Voi chiến" đã không còn là chính mình như những trận đấu trước.

Malaysia sẽ rất đáng gờm ở chung kết

Ở trận bán kết còn lại, đội tuyển Việt Nam đang giành ưu thế lớn khi dẫn trước 2-1 Philippines sau trận lượt đi. Khi được trở về sân nhà Mỹ Đình, nhiều người hâm mộ tin tưởng vào khả năng đi tiếp và cơ hội vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, Mạnh Dũng cho rằng đoàn quân của HLV Tan sẽ vô cùng đáng sợ ở hai lượt trận chung kết tới. Cựu danh thủ Thể Công nhận định: "Nếu tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia trong chung kết, thế trận sẽ không còn nghiêng về chúng ta như ở trận đấu vòng bảng".

neu vao toi chung ket viet nam khong de thang malaysia
Cựu trung vệ Mạnh Dũng cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như tái đấu Malaysia ở chung kết. Ảnh: Thuận Thắng.

"Malaysia đã để thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình một phần bởi họ chủ quan, cho rằng có thể đè được thể lực của chúng ta. Họ chắc chắn sẽ tính toán nhiều hơn khi chung kết có lượt đi và lượt về. HLV Tan cũng sẽ tiến hành thay đổi lối đá sau khi thua 0-2 Việt Nam", anh chia sẻ.

Theo đánh giá của Mạnh Dũng, xét về chuyên môn, người Mã giàu thể lực hơn Việt Nam rất nhiều. "Các các cầu thủ áo vàng không ngại va chạm, trong đội hình cũng có nhiều người rất tinh quái".

"Có thể do phong cách đá của Malaysia nhanh, mạnh, không mềm mại nhưng không vì thế mà thiếu chất kỹ thuật. Có lẽ ở trận đấu vòng bảng, đội tuyển Malaysia muốn dứt điểm ngay để tạo lợi thế. Còn nếu như họ chọn một thế trận thủ hòa, chúng ta đã khó lòng ăn được Malaysia", anh nhận định.

Mạnh Dũng cũng cho rằng chính trận thua trước Việt Nam đã khiến cho các cầu thủ Malaysia rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để thi đấu với tinh thần cao và tính toán cẩn thận trước Thái Lan.

"Nếu chúng ta giành quyền vào chung kết, có lẽ việc đối đầu với đội tuyển Thái Lan sẽ dễ dàng hơn. Còn một khi tái đấu Malaysia, đó sẽ là hai trận đấu khó khăn hơn rất nhiều khi đối thủ đã biết cảnh giác và lại đang bừng khí thế sau khi chiến đấu rất dũng mãnh với Thái Lan", cựu trung vệ Thể Công kết luận.

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.