Nhận định tip bóng đá Philippines vs Việt Nam (22h00, 31/12) Giao hữu quốc tế 2018

Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định tip bóng đá Philippines vs Việt Nam (22h00, 31/12) trong trận Giao hữu quốc tế cuối cùng của năm 2018.

Philippines vs Việt Nam sẽ là trận đấu cuối cùng, khép lại một năm 2018 thành công vang dội và trọn vẹn của bóng đá Việt Nam. Trong quãng thời gian đã qua, bên cạnh những cung bậc cảm xúc thăng hoa ngập tràn từ đầu năm đến cuối năm, ĐT Việt Nam cũng đã làm nên thành tích bất bại 17 trận liên tiếp ở cấp độ ĐTQG, thành tích mà không một đội bóng nào khác trên thế giới có thể làm được.

2 chiến thắng tại bán kết AFF Cup 2018 của Việt Nam đều là rất xứng đáng và khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên, đó là 2 trận đấu mà Philippines đã không thể sử dụng không ít những cầu thủ quan trọng của mình vì nhiều lí do. Ở lần gặp nhau này, HLV Eriksson đã có thể gọi trở lại đầy đủ quân số của mình chỉ trừ thủ môn Etheridge.

Ngược lại, HLV Park đã phải tạm biệt một vài trụ cột quan trọng như Anh Đức, Đình Trọng hay Trọng Hoàng. Những sự thay thế như Bùi Tiến Dũng, Văn Đại hay Tiến Linh, Đức Chinh đều chưa thực sự trọn vẹn và họ sẽ rất cần những màn thử lửa như thế này để sẵn sàng cho Asian Cup 2019.

nhan dinh tip bong da philippines vs viet nam 22h00 3112 giao huu quoc te 2018
2 đội không còn lạ lẫm gì nhau sau 2 lượt trận bán kết tại AFF Cup 2018

Có một thống kê rất đáng chú ý, đó là thành tích giao hữu gần đây của Việt Nam không hề ấn tượng. Chúng ta chỉ mới thắng 1 trận và hòa tới 3 trong 4 trận giao hữu gần nhất. Điều này là dễ hiểu bởi HLV Park ít khi đặt nặng kết quả của những trận đấu như vậy, mà ông luôn tận dụng chúng để thử nghiệm những phương án mới của mình khi nhân sự thay đổi liên tục qua mỗi giải đấu.

Kể từ sau 2 thất bại liên tiếp với cùng tỉ số 2-1 trước ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018, ĐT Philippines vẫn chưa ra sân thêm lần nào. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có thêm 3 trận đấu, trong đó có 2 trận chung kết lượt đi và về để giành ngôi vô địch Đông Nam Á, và trận hòa mới đây trước ĐT CHDCND Triều Tiên.

Vốn đã là một tập thể khá rời rạc của rất nhiều cầu thủ chơi bóng ở nhiều khu vực khác nhau, các học trò của HLV Erikson xem ra chuẩn bị chưa quá kĩ cho Asian Cup khi đã bỏ phí hơn nửa tháng qua (kể từ sau khi bị Việt Nam loại khỏi AFF Cup 2018 vào ngày 6/12) mà không có nổi 1 trận giao hữu.

Họ có thể sẽ khao khát "đòi nợ" tuyển Việt Nam hơn. Nhưng với sự chuẩn bị như vậy, kể cả khi không đặt nặng chiến thắng, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn sẽ là tập thể trên cơ đối thủ với phần lớn bộ khung chính vẫn được duy trì và định hình rõ nét sau nhiều giải đấu quan trọng đã qua.

Lối chơi phòng ngự phản công sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho ĐT Việt Nam ở đấu trường châu lục đầy khắc nghiệt. Nhưng có đến 2 vị trí cần thay mới sẽ khiến thầy Park phải có thêm 1 vài thử nghiệm. Ngược lại, tốc độ, sức trẻ và sự ăn ý giữa Tiến Linh, Đức Chinh với những chân chuyền xung quanh như Văn Đức, Quang Hải hay Công Phượng đang ngày càng được nâng cao.

Được thầy Park ủng hộ, nhiệm vụ cuối cùng của họ sẽ chỉ còn là tìm được đúng điểm rơi phong độ của mình ở thời điểm then chốt như thế này. Trước một đối thủ đã 2 lần là bại tướng cũng trong tháng 12 này, sự tự tin có thể sẽ trở lại trên đôi chân của những chân sút trẻ giàu triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Philippines: Deyto; Silva, Aguinaldo, De Murga, Ingreso, Reed, Steuble, Ramsay, Schröck, Younghusband, Reichelt.

Việt Nam: Tuấn Mạnh; Tiến Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Hồng Duy, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

Dự đoán: Over 2.5 bàn FT

KẾT QUẢ PHILIPPINES vs VIỆT NAM

nhan dinh tip bong da philippines vs viet nam 22h00 3112 giao huu quoc te 2018 Kết quả bóng đá Philippines vs Việt Nam: Đón giao thừa bằng chiến thắng ngọt ngào của đoàn quân áo đỏ

Cập nhật thông tin lịch thi đấu, nhận định, dự đoán trước trận, tường thuật trực tiếp diễn biến và kết quả trận Philippines vs ...

nhan dinh tip bong da philippines vs viet nam 22h00 3112 giao huu quoc te 2018 Tuyển Việt Nam đi Asian Cup: Trăn trở phương án B của thầy Park

Sau vài ngày tập trung, trong đó có trận giao hữu hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách ...

nhan dinh tip bong da philippines vs viet nam 22h00 3112 giao huu quoc te 2018 Thầy trò ông Park và giấc mơ chinh phục Asian Cup

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ở đấu trường Asian Cup 2019 khó khăn hơn rất nhiều nhưng ...

nhan dinh tip bong da philippines vs viet nam 22h00 3112 giao huu quoc te 2018 Thầy Park loại 4 cầu thủ, chờ Trọng Hoàng hồi phục cho Asian Cup

Nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019, trước khi lên đường sang Qatar, huấn luyện viên Park Hang-seo loại 4 cầu thủ khỏi đội tuyển ...

nhan dinh tip bong da philippines vs viet nam 22h00 3112 giao huu quoc te 2018 Dư âm ĐT Việt Nam 1-1 ĐT CHDCND Triều Tiên: Nếp nhăn trên trán thầy Park

ĐT Việt Nam hòa 1-1 trước ĐT Triều Tiên nhưng HLV Park Hang Seo vẫn còn đó những nỗi lo ở hàng thủ và hàng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.