Ngẫm câu nói 'Tiền nhiều để làm gì?' qua bài thơ đầy sâu cay của danh hài Chiến Thắng

"Tiền nhiều để làm gì?" - câu nói "gây bão" của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đang khiến mọi người đau đầu tìm lời giải đáp. Và, các sao Việt cũng không ngoại lệ! Danh hài Chiến Thắng cũng bày tỏ quan điểm của mình bằng những vần thơ thú vị về tiền và hạnh phúc vợ chồng.

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang

'Tiền nhiều để làm gì?' và quan điểm của sao Việt

Vụ tranh chấp tài sản và cuộc ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên đang thu hút sự chú ý của công chúng. Một trong những câu nói được quan tâm nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa là: “Tiền nhiều để làm gì, để hôm nay phải ngồi thế này” đã trở thành chủ đề “gây bão” khiến nhiều người đau đáu, suy ngẫm tìm câu trả lời.

Và các nghệ sĩ trong giới showbiz Việt cũng không ngoại lệ! Danh hài Chiến Thắng, MC Thành Trung, Hoa hậu - Doanh nhân Thu Hoài,... mỗi người đều đưa ra những quan điểm, cách nhìn nhận riêng về câu hỏi “siêu hot” này!

Danh hài Chiến Thắng: "Tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm mới là thiên thu muôn đời"

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang
Danh hài Chiến Thắng.

Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời, danh hài Chiến Thắng đã nhìn nhận về giá trị của đồng tiền và hạnh phúc vợ chồng qua những vần thơ sâu sắc, thâm thúy. Anh cho rằng, tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm gia đình mới là điều quan trọng.

"Tiền bạc chỉ là phù duTình cảm mới là thiên thu muôn đờiTiền dù nhiều phủ kín trờiKhông bằng chỉ có một lời "thương nhau"Tình nghĩa con người trước sauVẹn chung chữ Nghĩa đậm sâu ân tìnhSớm tối gọi nhau Ta - MìnhHơn cả chây báu hỡi mình hỡi taTình nghĩ ta rộng bao laTiền bạc mãi mãi chỉ là giấy thôiKhi trở về cát bụi rồi Cho qua than lửa thôi rồi tiền đâu!"

Nam diễn viên "Làng ế vợ" lý giải: "Mọi người suy nghĩ 'Tiền nhiều để làm gì', nhưng tôi muốn hỏi ngược lại 'Làm gì để nhiều tiền?'. Thiết nghĩ, nếu vợ chồng sống tình cảm, hạnh phúc thì tự khắc sẽ làm được tiền, vật chất. Đúng như câu nói "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn".

"Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận những giá trị lợi ích mà đồng tiền mang lại cho chúng ta. Tiền có thể làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp, sung sướng hơn. Nhưng, một khi hai người đã không còn tình cảm với nhau thì đồng tiền cũng vô nghĩa, không còn nghĩa lý gì nữa. Thú thật, tôi là người không quá coi trọng về tiền, vật chất. Lâu nay, tôi vẫn chăm chỉ chạy show kiếm tiền, nhưng chi tiêu thế nào tôi để cho vợ quyết định. Còn nhớ, ngày chia tay vợ cũ, tôi cũng quyết định ra đi với "hai bàn tay trắng", và làm lại từ đầu", danh hài Chiến Thắng chia sẻ.

Hoa hậu - Doanh nhân Thu Hoài: "Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để điều khiển nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn"

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang
Trước câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?” của “vua cà phê” Trung Nguyên, Hoa hậu – doanh nhân Thu Hoài cũng đã có những góc nhìn sâu sắc của riêng mình.

“Có tiền, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Nhân sinh như thế đã là hạnh phúc và sung sướng lắm rồi. Có tiền, tức là có thể hưởng thụ cuộc sống đủ đầy, không cần lo toan mưu mẹo tranh giành đấu đá cùng người khác, có thể yên tâm thấy con cái được sống tốt, mẹ cha được phụng dưỡng đàng hoàng, gia đình sang giàu, được người ta nể nang, trọng vọng. Có tiền, mà lại có nhiều, đời còn gì phải buồn rầu nữa phải không?

Tiếc là vừa nghe cái câu hỏi chua chát “Tiền nhiều để làm gì?” từ một người vốn rất nhiều tiền. Giật mình nghĩ lại thì hình như, anh ấy có quá nhiều tiền trong tay, nhưng lại chẳng có nổi thứ tốt đẹp nào đồng tiền mang lại cả...

Thì ra đồng tiền cũng không phải vạn năng. Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để điều khiển nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn. Ngửa mặt lên trời than “Tiền nhiều để mà làm gì?” không phải câu chuyện của riêng mình anh ấy, mà có khi còn của nhiều người khác nữa.

Tiền không mua được tương lai của con, không mua được nghĩa tình của vợ, không mua được sự thanh thản của mẹ cha, không mua nổi ấm êm cho gia đình thì quả thật, người ta thắc mắc “Tiền nhiều dùng để làm gì?” cũng là có lý...Thôi thì kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc đi. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi".

MC Thành Trung: “Nhiều tiền để tự lo cho mình, và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương”

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang
MC Thành Trung

MC Thành Trung cho rằng, thật ra, mỗi người sẽ có ý kiến và câu trả lời khác nhau cho câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?”. Nhưng, suy cho cùng, chẳng ai đúng cũng chẳng ai sai, vì hoàn cảnh cùng ước muốn của mỗi người khác nhau.

Dưới góc độ cá nhân, nam MC “Đừng để tiền rơi” bày tỏ: “Nhiều tiền để tự lo được cho mình và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương. Vậy thôi, chẳng to tát gì, nhưng mà cũng khó đấy vì đa phần lo cho mình chẳng biết bao giờ là đủ".

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang 'Tiền nhiều để làm gì?' và quan điểm của sao Việt

"Tiền nhiều để làm gì?" là câu hỏi đang được dư luận quan tâm những ngày qua. Không ít quan điểm được đưa ra xoay ...

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang Những lời đáp 'bá đạo' cho câu hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?'

Cư dân mạng dường như đã tìm ra câu trả lời phù hợp với câu hỏi của vị Chủ tịch tập đoàn cà phê Trung ...

ngam cau noi tien nhieu de lam gi qua bai tho day sau cay cua danh hai chien thang Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?'

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ liên tục tranh cãi gay gắt. "Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.