Ngành nào của ĐH Sư Phạm TP HCM nhiều chỉ tiêu nhất?

ĐH Sư Phạm TP HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, theo đó năm 2017 trường sẽ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh 36 ngành đào tạo trình độ Đại học.
dh su pham tp hcm nghanh nao nhieu chi tieu nhat TP HCM: ĐH Luật và ĐH GTVT công bố chỉ tiêu tuyển sinh
dh su pham tp hcm nghanh nao nhieu chi tieu nhat Đại học Nông Lâm TP HCM tuyển sinh 5.200 chỉ tiêu

Năm nay, các ngành chiếm số lượng chỉ tiêu cao của ĐH Sư Phạm TP HCM vẫn là những ngành quen thuộc như: Giáo dục Mầm non với 180 chỉ tiêu, Sư phạm Toán học tuyển 120 chỉ tiêu, Sư phạm Tiếng Anh dự kiến 105 chỉ tiêu...

Đặc biệt các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật có số lượng chỉ tiêu dự kiến rất cao, cụ thể: Ngôn ngữ Anh 280 chỉ tiêu, Ngôn ngữ Nhật và Trung – mỗi ngành 200 chỉ tiêu.

dh su pham tp hcm nghanh nao nhieu chi tieu nhat
Nhiều ngành của ĐH Sư Phạm TP HCM thu hút thí sinh dù tỉ lệ chọi khá cao. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Giáo dục tiểu học và Tâm lý học là hai trong những ngành hút thí sinh thi vào ĐH Sư Phạm TP HCM. PGS. TS Nguyễn Kim Hồng – hiệu trưởng ĐH Sư Phạm TP HCM chia sẻ: “Sư phạm Tiểu học là ngành học khá thu hút thí sinh nhưng nhà trường chỉ tuyển 150 -200 bạn, nên năm nào tỉ lệ chọi cũng cao, có năm tỷ lệ 1/36. Năm nay, ngành Giáo dục tiểu học của trường dự kiến tuyển 195 chỉ tiêu, Tâm lý học dự kiến 120 chỉ tiêu".

Đối tượng tuyển sinh sẽ là những thí sinh tốt nghiệp THPT và có kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017, phạm vi tuyển sinh trên cả nước.

Về phương án tuyển sinh chính, trường cho biết xét tuyển chỉ sử dụng kết quả của kì thi THPT Quốc gia năm 2017. Phương án này áp dụng cho tất cả các ngành. Với mỗi ngành học, sẽ lựa chọn tổ hợp 3 môn hoặc 3 bài thi từ 5 bài thi của kì thi THPT quốc gia để xét tuyển. Tổ hợp xét tuyển này có thể theo khối thi truyền thống (A, A1, B, C, D) hoặc sẽ là tổ hợp 3 môn, 3 bài thi mới, tùy theo đặc thù của ngành.

dh su pham tp hcm nghanh nao nhieu chi tieu nhat Chuẩn bị gì cho môn Văn kì thi THPT quốc gia 2017?

Là môn quan trọng bắt buộc và cũng là môn duy nhất vẫn giữ hình thức thi tự luận năm nay, môn Văn khiến khá ...

Trong đó, bắt buộc phải có môn Toán hoặc (và) môn Ngữ văn. Có thể xác định môn chính (với điểm được nhân đôi) trong tổ hợp các môn thi được lựa chọn để xét tuyển.

Các ngành năng khiếu (GDTC, GDMN, GDĐB) vẫn sẽ lựa chọn 02 môn thi của kì thi THPT quốc gia và bổ sung thêm 01 môn năng khiếu do Trường tự tổ chức.

Nguyên tắc xét tuyển của trường quy định: Trong xét tuyển đợt 1, đối với từng ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký.

Hình thức xét tuyển của trường sẽ dựa vào kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2017 (không bảo lưu kết quả trước năm 2017). Điểm xét tuyển là tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2017 của các môn (các bài) thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (có/không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (có/không nhân hệ số, theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Xét tuyển từ cao đến thấp.

dh su pham tp hcm nghanh nao nhieu chi tieu nhat Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch Hội đồng quốc gia giáo dục

Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.