Ngày cận Tết, chủ thầu bảo công nhân đợi ở cổng công ty để lấy tiền công rồi âm thầm 'đi ra bằng cửa sau'

Nhóm công nhân gần 40 người được chủ thầu xây dựng thuê để thi công một số công trình tại địa bàn Quảng Ninh nhưng đến kỳ thanh toán tiền lương, chủ thầu bất ngờ "vắng mặt".

Ngày 9/2, theo phản ánh của một nhóm gồm 37 công nhân đang thi công công trình xây dựng tại Cái Dăm (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đến ngày thanh toán tiền lương hơn 2 tháng qua thì chủ thầu bất ngờ "vắng mặt".

Nhóm công nhân thông tin, do không liên hệ được với chủ thầu nên các công nhân đang rất khó khăn, không có tiền ăn, tiền về quê đón Tết.

ngay can tet chu thau bao cong nhan doi o cong cong ty de lay tien cong roi am tham di ra bang cua sau
Gần 40 công nhân bị chủ thầu bỏ rơi đang gặp rất nhiều khó khăn

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Vinh (trú tại Nghệ An), một trong nhiều công nhân đang thi công cho biết: "Chúng tôi được anh Sơn, người Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An thuê thi công công trình đến nay được gần một năm. Trước khi làm chúng tôi được anh Sơn trao đổi sẽ thanh toán tiền công 1 tuần/lần để anh em lấy tiền sinh hoạt và phụ giúp gia đình.

Nhưng từ đầu năm 2018 đến giờ, anh Sơn đã nhiều lần thất hẹn và hứa sẽ thanh toán tiền lương cho anh em trước Tết để anh em về quê nhưng bất ngờ đã không liên lạc được".

Anh Vinh cho biết thêm, do anh Sơn không trả chi phí nên khiến công nhân ở đây rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, tiền ăn không có, phải xoay từng bữa. Công nhân ở đây hầu hết quê Nghệ An và Điện Biên nên rất hy vọng nhận được lương để về nhà, đoàn tụ với người thân trong dịp Tết.

"Cách đây vài hôm, một công nhân trong nhóm của chúng tôi gặp được anh Sơn. Sau đó, anh Sơn đưa công nhân đó đến một công ty bảo đứng đợi ngoài cổng để anh Sơn vào thanh toán rồi trả tiền. Tuy nhiên, người công nhân đợi mãi không thấy anh Sơn ra, khi vào hỏi nhân viên công ty thì nhận được câu trả lời là anh Sơn đã đi ra khỏi công ty đó từ cửa sau", anh Vinh chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy cho biết: "Vì sự việc chưa được các công nhân đến trình báo nên chúng tôi chưa nắm được. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đến tận nơi để tìm hiểu và trao đổi sự việc với các công nhân và tìm hướng giải quyết".

Hiện nay, gần 40 công nhân vẫn mong ngóng được thanh toán tiền công để về quê đoàn tụ bên gia đình.

ngay can tet chu thau bao cong nhan doi o cong cong ty de lay tien cong roi am tham di ra bang cua sau Nhộn nhịp đào rừng Tây Bắc tại vùng đất mỏ

Gần ngày Tết đào rừng Tây Bắc xuất hiện ngày một nhiều tại một số điểm bán hoa Tết ở Quảng Ninh. Bên cạnh đào ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.