Ngày càng nhiều người Việt du lịch Hàn Quốc

2017 là năm ghi nhận nhiều chương trình hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Hàn Quốc và một số chính sách mới hấp dẫn từ chính phủ Hàn Quốc dành cho du khách Việt.

...

Tổng Cục du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết năm 2017 lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tăng trưởng nhanh chóng. Tính đến tháng 11/2017 lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt mốc 302.264 lượt, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016, theo Sài Gòn Giải Phóng.

Lý giải cho tăng trưởng có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân lớn đến từ một số chính sách mới hấp dẫn được chính phủ Hàn Quốc áp dụng với du khách Việt kể từ năm 2017.

ngay cang nhieu nguoi viet du lich han quoc
Ngày càng nhiều người Việt du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Vntourism)

...

Hấp dẫn từ chính sách

Trước đây, một công dân Việt Nam bình thường muốn du lịch Hàn Quốc cần phải chứng minh tài chính khi xin visa. Bước chứng minh tài chính này sẽ gồm: Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng, thẻ tiết kiệm có số tiền gửi ít nhất là 5.000 USD (khoảng 100 triệu đồng); Các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà đất, sổ đỏ, chứng khoán; Bảng lương 3 tháng gần nhất có xác nhận của công ty quản lý; Giấy nộp thu nhập thuế cá nhân trong vòng 3 tháng gần nhất và Giấy chứng minh có tham gia bảo hiểm trong vòng 3 tháng gần nhất. Bước chứng minh tài chính phức tạp vô tình trở thành rào cản, khiến nhiều người Việt 'ngại' đi Hàn và chuyển hướng du lịch sang nước khác.

Tuy nhiên, 'chuyện đã khác' kể từ ngày 10/07/2017. Những người là nhân viên thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam, người đã từng tốt nghiệp Đại học tại Hàn Quốc, nhà báo và người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông... đều không cần chứng minh tài chính khi xin visa du lịch. Đây là quyết định từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

ngay cang nhieu nguoi viet du lich han quoc Danh sách cụ thể các đối tượng được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Từ ngày 10/07/2017, bạn có thể được miễn chứng mình tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc nếu thuộc một trong các đối ...

Cũng từ ngày 10/07/2017, Hàn Quốc mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào nước này nhiều lần. Cụ thể công dân Việt Nam có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD, người làm việc chuyên môn cao (bác sỹ, luật sư, kế toán, giáo sư), các họa sỹ - vận động viên - nghệ sỹ nổi tiếng, người được mời từ cơ quan chính phủ, cơ quan nhà nước đến Hàn Quốc tham dự hội thảo quốc tế... đều đủ điều kiện xét cấp thj thực đi lại nhiều lần. Danh sách cụ thể tại đây.

ngay cang nhieu nguoi viet du lich han quoc
2017 là năm đánh dấu nhiều chương trình hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Hàn Quốc và ghi nhận những chính sách mới hấp dẫn từ chính phủ Hàn Quốc đối với du khách Việt. (Ảnh: Visit Korea)

Hồi tháng 3/2017, Hàn Quốc ra thông báo miễn visa nhập cảnh 5 ngày cho du khách Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam tới thăm đảo Jeju, trung chuyển tại sân bay Incheon và Gimhae, tạo điều kiện để du khách được tham quan Seoul và các thành phố phía nam đất nước mà không cần thị thực.

Sang đầu năm 2018, Chính phủ Hàn Quốc có thể tiếp tục miễn visa tạm thời cho du khách Indonesia, Việt Nam, Philippines - theo nội dung họp bàn ngày 3/11, Yonhap News dẫn tin. Thời hạn miễn dự kiến từ đầu năm 2018 đến tháng 4/2018 kèm điều kiện du khách đi qua sân bay quốc tế YangYang thuộc tỉnh Gangwon - nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.

Với những chính sách hấp dẫn như vậy, ngày càng có nhiều người Việt chọn Hàn Quốc làm điểm đến cho chuyến du ngoạn nước ngoài.

ngay cang nhieu nguoi viet du lich han quoc
Sang đầu năm 2018, Chính phủ Hàn Quốc có thể tiếp tục miễn visa tạm thời cho du khách Việt Nam (Ảnh: Visit Korea)

...

Những thuận lợi về hành trình và điểm đến thú vị

Hàn Quốc đẹp và mua vé máy bay đi Hàn thuận lợi, dễ dàng cũng là nguyên nhân khiến nhiều người thích đến quốc gia này.

Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội/TP Hồ Chí Minh đến Hàn Quốc với giá vé cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đi chơi tự túc. Một chuyến du lịch Hàn Quốc 7 ngày mức phí trung bình từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng, đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, ở hostel, tiền ăn và tiền mua sắm. Mức phí này xê dịch cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo nhu cầu chi tiêu của mỗi cá nhân. Đối với tour trọn gói 7 ngày, các công ty du lịch thường báo giá trung bình 27.000.000 - 32.000.000 đồng, mức giá được cho là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách Việt.

ngay cang nhieu nguoi viet du lich han quoc
Ẩm thực Hàn Quốc hấp dẫn (Ảnh: Danielfooddiary)

Du lịch Hàn Quốc hấp dẫn còn nhờ cảnh quan đẹp, văn hóa đặc sắc và hợp với nhu cầu - thị hiếu của du khách Việt. Nhóm người lớn tuổi có tour tâm linh qua đền chùa, thăm ngắm các công trình kiến trúc cổ và làng văn hóa. Nhóm người trẻ, vốn thích xem phim Hàn và nghe K-pop, sẽ hứng thú với tour ẩm thực, khám phá các khu vui chơi ở Seoul, nơi đóng phim và quán cà phê của thần tượng. Trong khi đó, nhóm mê shopping và làm đẹp sẽ bị hấp dẫn bởi 'thiên đường' mua sắm Myeongdong, thị trường mỹ phẩm với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ. Đảo Jeju lại điểm nghỉ dưỡng và trăng mật lý tưởng với cảnh đẹp lãng mạn!

Trong năm 2018, Hàn Quốc có thể vẫn là điểm đến thu hút với du khách Việt.

...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.